Về quê nghỉ Tết, HLV Park Hang Seo nhận trọng trách đặc biệt

Thể thaoThứ Năm, 07/02/2019 12:10:00 +07:00

HLV Park Hang Seo nhận vinh dự đặc biệt ở quê nhà Sancheong trong những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin HLV Park Hang Seo trở thành Đại sứ hình ảnh của Quận Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam (Hàn Quốc). Sancheong chính là quê nhà của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và ông được giao trọng trách trong việc tuyên truyền, quảng bá thúc đẩy du lịch, thương mại cho địa phương.

"Chúng tôi hi vọng có thể đẩy mạnh trao đổi văn hóa, kinh tế với Việt Nam thông qua ảnh hưởng của HLV Park Hang Seo", tờ Idomin dẫn lời một lãnh đạo Sancheong trong buổi lễ bổ nhiệm Đại sứ hình ảnh Park Hang Seo. Vị này cũng tiết lộ ý tưởng thành lập một làng văn hóa Việt Nam ngay tại quê hương của ông Park.

park hang seo

 HLV Park Hang Seo nhận vinh dự đặc biệt ở quê nhà.

HLV Park Hang Seo vẫn đang trong kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi tại quê nhà. Giống như chuyến hồi hương năm ngoái, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng được truyền thông xứ kim chi quan tâm đặc biệt và được mời tham dự nhiều sự kiện. Dù vậy lần này ông Park muốn dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi trước khi trở lại Việt Nam làm việc.

HLV Park Hang Seo có mối quan hệ rất tốt với chính quyền địa phương ở quê nhà từ trước khi tới Việt Nam. Ông làm HLV trưởng CLB Changwon City, một đội bóng cũng ở tỉnh Gyeongsang Nam, là do lời mời của Thị trưởng thành phố và cũng là người bạn thân thiết của ông. Sau khi ký hợp đồng với VFF, HLV Park Hang Seo cũng trở lại Hàn Quốc để thực hiện lời hứa tham dự một sự kiện quan trọng của thành phố.

Khi HLV Park Hang Seo thành công lớn cùng đội tuyển Việt Nam ở đấu trường châu Á, Đông Nam Á, khắp đường phố Sancheong treo đầy băng-rôn với những hình ảnh và thông điệp chúc mừng, cổ vũ vị HLV 60 tuổi. Địa phương này cũng được truyền thông Hàn Quốc nhắc đến nhiều hơn nhờ ảnh hưởng của HLV Park Hang Seo.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn