Vẻ mặt sắc lạnh của kẻ giết 2 người, cướp tài sản

Pháp luậtChủ Nhật, 06/10/2013 03:00:00 +07:00

Chỉ trong vòng 1 tháng, kẻ thủ ác đã giết hại 2 người để cưỡng đoạt tài sản.

Chỉ trong vòng 1 tháng, kẻ thủ ác đã giết hại 2 người để cưỡng đoạt tài sản.

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đưa ra xét xử Lê Minh Trường (24 tuổi, trú tại huyện Tân Thành). Trường là hung thủ của 2 vụ giết người cưỡng đoạt tài sản diễn ra chỉ trong vòng 1 tháng.

sắc lạnh, giết người, cưỡng đoạt tài sản
Vẻ mặt bình thản của bị cáo Trường trước tòa 
Ngày 12/4/2013, Trường điện thoại cho anh Vy Văn Hiếu (hành nghề xe ôm, trú tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành) đến chở Trường vào khu vực đùng nuôi tôm thuộc ấp Phú Hòa, xã Mỹ Xuân (huyện Tân Thành). Khi chạy đến đoạn đường vắng, anh Hiếu dừng xe lại theo yêu cầu của Trường mà không biết tai họa sắp đến với mình.

Anh Hiếu vừa dừng xe, Trường đã dùng tay trái kẹp cổ, tay phải dùng dao Thái Lan đã thủ sẵn đâm liên tiếp vào người anh Hiếu khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau khi đã đâm chết anh Hiếu, Trường đã cướp đi toàn bộ tài sản của nạn nhân gồm 1 xe máy, 1 điện thoại di động và 170.000 đồng, rồi mang xe máy, điện thoại bán lấy tiền tiêu xài.


Chưa dừng lại ở đó, ngày 28/4/2013, Trường tiếp tục yêu cầu ông Bùi Văn Thìn (trú tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành) chở đến khu đất trống tại ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Xuân để tiếp tục thực hiện hành vi tội ác của mình. Nhưng do khu vực này có nhiều người qua lại nên Trường đã không thực hiện được ý đồ. Đến 3 giờ chiều cùng ngày, Trường tiếp tục thuê ông Đinh Xuân Quỳnh (trú tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành) chở vào khu đất trống ấp Phú Thạnh, xã Mỹ Xuân.

Tại đây, diễn lại thủ đoạn cũ Trường đâm ông Quỳnh 5 nhát nhưng ông Quỳnh vẫn cố chống cự. Khi Trường làm rớt con dao, ông Quỳnh nhặt được đâm Trường 1 nhát vào hông trái và chạy vào nhà dân gần đó kêu cứu. Nhưng do vết thương quá nặng ông Quỳnh đã tử vong ngay sau đó. Về phần mình, sau khi bị ông Quỳnh đâm, Trường đã được người dân đưa đi cấp cứu và ít ngày sau thì bị lực lượng công an bắt.


Trước tòa, Trường đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình với vẻ mặt sắc lạnh. Mặc dù đã có vợ xinh xắn và đứa con trai kháu khỉnh, nhưng Trường không lo vun vén cho hạnh phúc gia đình mà ăn chơi sa đọa rồi phạm tội, để lại biết bao đau đớn cho gia đình các nạn nhân.

Bà Trương Thị Thúy Liễu, vợ của nạn nhân Quỳnh, nghẹn ngào kể: Hôm đó (28/4) khoảng 4 giờ chiều khi đang bán bún, nghe con gọi điện báo hung tin bà như chết lặng. Bỏ quán bún bà chạy ngay đến Trung tâm Y tế huyện Tân Thành, nhưng bác sĩ nói ông Quỳnh đã không qua khỏi, chân tay bà rụng rời, người như chết lặng. “Trước đây mỗi sáng, ông ấy thường phụ tôi bán bún, có ai gọi thì mới đi chở khách. Từ khi ông ấy qua đời, không có ai phụ giúp nên tôi cũng nghỉ bán…” - từng câu đứt quãng bà Trương Thị Thúy Liễu vợ của nạn nhân Quỳnh nói.


Còn người nhà của nạn nhân Vy Văn Hiếu ngồi dự khán, ôm di ảnh của anh Hiếu, nhân chăm chú dõi theo từng lời khai của Trường trước hội đồng xét xử. Họ không hiểu chuyện gì đã xảy ra với con, với chồng mình. “Anh ấy có làm gì nên tội mà nó nỡ ra tay tàn độc như vậy”, người nhà của anh Hiếu bức xúc nói.

Còn về phần người thân của bị cáo họ cũng khổ tâm khi Trường gây nên tội lỗi. Người bác ruột của Trường mếu máo: Không hiểu tại sao nó lại làm chuyện tày trời như vậy” - nước mắt lăn dài trên đôi má nhăn nheo của người đàn bà ngoài 60 tuổi.

Khi đại diện Viện kiểm sát đề nghị mức án tử hình dành cho bị cáo, vợ Trường chỉ biết ôm đứa con nhỏ khóc ngất. Dù không thể chia sẻ cùng ai, nhưng những giọt nước mắt tuyệt vọng của chị đã nói lên tất cả. Ngày thi hành án của chồng chị chỉ còn là thời gian.

Tòa tuyên Trường tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng mức hình phạt dành cho Trường là tử hình.



Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Bình luận
vtcnews.vn