Vẻ kỳ thú đến ngỡ ngàng ở "thiên đường trên mặt đất"

Thế giớiThứ Năm, 18/08/2011 10:06:00 +07:00

(VTC News) - Thiên đường ngỡ như chỉ có trong tưởng tượng, nhưng có một thiên đường trên trái đất, nơi đất trời hòa làm một khiến ta phải ngỡ ngàng.

(VTC News) - Những hình ảnh mà con người có được về thiên đường chỉ qua tưởng tượng và điện ảnh, nhưng có một nơi trên trái đất mà chúng ta thấy được những nét tương đồng nhất với những gì đã từng tưởng tượng.

Phóng viên Dailymail đã ghi lại những hình ảnh thú vị này tại c
ánh đồng muối có tên Uyuni nằm ở miền Nam Bolivia. Với độ cao 3.600m so với mực nước biển và diện tích lên tới 11.000 km2, đây là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, nơi mà đất trời hòa chung, hay còn được gọi là thiên đường trên trái đất.

 Nơi được gọi là thiên đường trên trái đất


Với diện tích rộng lớn và đặc điểm phản xạ của những tinh thể muối, cả cánh đồng như một chiếc gương khổng lồ phản chiếu toàn bộ hình ảnh bầu trời. Đứng ở đây và phóng tầm mắt ra phía xa, người ta rất khó có thể phân biệt đường chân trời, nơi chuyển giao giữa bầu trời và mặt đất. Cảm nhận rõ ràng nhất, đó là đất và trời đã hòa cùng vào nhau một cách tuyệt vời.
Tấm gương khổng lồ phản chiếu toàn bộ bầu trời 

Đây là nơi nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến cho kì nghỉ của mình với những trải nghiệm khác biệt. Chỉ với 15 USD một ngày, các du khách có thể tham gia sống và sinh hoạt như những người dân địa phương. Cách xa khỏi những thiết bị hiện đại và quay về với lối sinh hoạt truyền thống của người bản địa khiến người ta có cảm giác như đang ở một thế giới khác.

Mặc dù đã thu hút được sự quan tâm của các du khách từ rất lâu, nhưng cho đến 5 năm trước thì sự quan tâm lớn nhất tại nơi này là những mỏ lithium có thể khai thác một cách dễ dàng dưới lớp muối mỏng. Đây là nơi cung cấp một nửa lượng lithium dùng làm nguyên liệu chế tạo pin điện thoại và máy tính trên toàn thế giới.

 
 
 
Những hình ảnh khách du lịch chụp làm kỉ niệm khi đến tham quan cánh đồng muối Uyuni 

 
Những chiếc ô tô hiếm hoi trên cánh đồng muối


 
 

 Khung cảnh tuyệt vời của điểm du lịch hấp dẫn này


Cánh đồng muối khổng lồ nhìn từ ảnh chụp vệ tinh 

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn