Về đích với thành tích kỷ lục, đội tuyển xe tăng Việt Nam đứng đầu bảng vòng loại Tank Biathlon 2019

Thế giớiThứ Tư, 07/08/2019 11:16:00 +07:00

Kíp tăng Việt Nam 2 xuất sắc bỏ lại đối thủ nặng ký Cuba ở phía sau, mở rộng cánh cửa vòng bán kết cho đội tuyển của chúng ta.

Ngày 6/8, đội tuyển Việt Nam tự tin bước vào ngày thi đấu thứ hai tại giải Tank Biathlon 2019, với các đối thủ cùng bảng là Cuba, Angola và Sudan, sau ngày thi đấu thành công của kíp tăng Việt Nam 1 hôm 5/8.

Với sự tập luyện kỹ lưỡng trước giải đấu và sự tự tin sau thành tích xuất sắc của những người đồng đội ở kíp tăng Việt Nam 1, kíp tăng Việt Nam 2 thực hiện phần thi của mình với tốc độ khá cao, có lúc đạt tốc độ tối đa 70 km/h. Tuy nhiên, trong bài bắn các mục tiêu mô phỏng xe tăng, trực thăng và lính diệt tăng đối phương, chúng ta chỉ bắn trúng 1 trên tổng số 5 mục tiêu.

2

Kíp tăng Việt Nam 2 xuất sắc đứng đầu bảng trong ngày thi đấu thứ hai. (Ảnh chụp màn hình) 

Kíp tăng Việt Nam 2 hoàn thành phần thi sau 31 phút 12 giây, bỏ xa đội tuyển về đích thứ hai là Angola với kết quả 41 phút 52 giây, đồng thời phá kỷ lục của chính kíp tăng Việt Nam 1 trong ngày thi đấu thứ nhất với 32 phút 17 giây.

Trong khi đó, đội tuyển Cuba, đối thủ xếp trên chúng ta trong ngày thi đấu trước, trong ngày thi đấu thứ hai này đã bị loại do làm cháy động cơ xe thi đấu và xe dự phòng vì kíp lái quên không mở cửa xả nước khi thực hiện phần thi vượt sông cạn. Kíp tăng Sudan 2 cũng bị loại với lý do tương tự.

Với kết quả này, cánh cửa tiến vào vòng trong của đội tuyển Việt Nam đang rất rộng mở, bởi theo luật thi đấu, 12 đội tuyển có tổng thời gian của ba kíp ngắn nhất sẽ lọt vào vòng bán kết. Kíp tăng Việt Nam 3 của chúng ta sẽ thi đấu vào ngày 8/8.

Video: Phần thi đấu của kíp tăng Việt Nam 2 tại Tank Biathlon 2019.

Tank Biathlon là một trong các nội dung thi đấu kịch tính, hấp dẫn nhất của Hội thao Quân đội Quốc tế lần thứ V (Army-2019). Hội thao này được tổ chức từ ngày 3 đến 17/8 tại các thao trường quân sự của Nga, Azerbaijan, Armenia, Belarus, Ấn Độ, Iran, Kazakhstan, Trung Quốc, Mông Cổ và Uzbekistan.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn