Vẻ đẹp trí tuệ Jenifer Conelly

Tổng hợpChủ Nhật, 07/11/2010 11:03:00 +07:00

Jennifer Lynn Connelly với vẻ đẹp thiên bẩm, ngay từ khi 10 tuổi, cô đã làm người mẫu cho rất nhiều tạp chí dành cho tuổi teen.

Jennifer Lynn Connelly sinh ngày 12/12/1970 tại New York, Mỹ. Với vẻ đẹp thiên bẩm, ngay từ khi 10 tuổi, cô đã làm người mẫu cho rất nhiều tạp chí dành cho tuổi teen. Cô bắt đầu được công chúng biết đến khi tham gia vai diễn một vũ công múa bale trong bộ phim Once Upon a Time in America (Ngày xửa ngày xưa ở Mỹ) với huyền thoại điện ảnh – Robert De Niro, tiếp theo đó là vai diễn chính trong The Labyrinth với David Bowie. Tuy nhiên, phải đến năm 2002, sự nghiệp của cô mới thực sự tỏa sáng. Với bộ phim A Beautiful Mind (Một tâm hồn đẹp), Jennifer đã đoạt giải thưởng Oscar với danh hiệu nữ Diễn viên phụ hay nhất, cùng Giải Quả cầu vàng Golden Globe và Giải BAFTA.

 

 Jennifer Connelly miêu tả Alicia – vợ một nhà toán học thiên tài, người phụ nữ mà cô vào vai trong bộ phim “Một Tâm Hồn Đẹp” – như là một người trực tính, gan góc, đi ngược dòng với những quan niệm chung của xã hội và là “con cừu đen giữa đàn cừu trắng”. Khi người phỏng vấn cho rằng nhân vật này có tính cách giống như cô thì Jennifer đã mỉm cười: “Cảm ơn anh vì sự so sánh đó!”. Jennifer Connelly – một trong những người phụ nữ đẹp và thông thái nhất của Hollywood – đã tạo lực hấp dẫn cho mình theo cách ấy.

 Sắc đẹp song hành cùng trí tuệ

Vóc người thanh mảnh, mái tóc đen huyền cùng cặp mắt sâu thẳm, Jennifer được công chúng biết đến như là ngôi sao có học vấn uyên thâm bậc nhất Hollywood dù rằng vẻ đẹp ngoại hình của cô cũng đã đủ khiến đấng mày râu ngây ngất. Từ nhỏ, cô đã được đào tạo trong những lớp tài năng của trường Saint Ann’s – một ngôi trường hàn lâm, nổi tiếng với các ngành nghệ thuật, khoa học và nhân văn. Với niềm đam mê lớn lao dành cho môn tự nhiên, cô đã học đại học Yale chuyên ngành vật lý và tiếng Anh, rồi chuyển tiếp sang trường Stanford để học Nhạc kịch. Không chỉ thế, Jennifer còn thông thạo cả tiếng Pháp và Ý, am hiểu toán học và công nghệ thông tin; cô cũng sẵn sàng tiếp chuyện bất cứ ai muốn tranh luận về thơ văn, hội họa, âm nhạc hay thậm chí là chính trị. Tuy nhiên, Jennifer không bao giờ tốt nghiệp các chuyên ngành mà cô học, bởi đối với cô, tấm bằng đại học chỉ tựa như “phiếu ăn cơm” không hơn không kém.

“Tôi học không phải vì phục vụ cho sự nghiệp mà là để nâng tầm trí tuệ của bản thân. Khi tôi mới bắt đầu đi học, tôi luôn cảm thấy mình ngu dốt và muốn học nhiều, nhiều nữa. Chỉ có trường học mới làm tôi thỏa mãn – nó tựa như chất kích thích làm tôi say nghiện. Tôi yêu thử thách và cần tìm một nơi nào đó để cảm thấy mình tốt lên và mạnh mẽ hơn. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ việc học bởi bất cứ lý do nào, điều đó không đáng!” – cô bày tỏ.

James Shamus – người viết kịch bản cho bộ phim Hulk mà trong đó Jennifer có vai diễn – đã phải thốt lên rằng: “Sự thông thái của cô ấy là điều không phải bàn cãi. Bạn hãy thử đến nhà cô ấy mà xem, mọi nơi đều có sách, rất nhiều sách triết học”. Trong khi đó, Keith Gordon – đạo diễn bộ phim Walking The Dead – còn nhớ như in một buổi thử giọng, ông và Jennifer thảo luận với nhau về lượng tử và Jennifer đã nói đến những kiến thức mà phải mất một lúc lâu sau ông mới có thể bắt kịp.

Cái đẹp thuần khiết là cái đẹp lâu dài

Trong khi diện mạo những ngôi sao Hollywood khác thay đổi một cách chóng mặt và liên tục tạo ra các xu hướng thời trang mới cho giới hâm mộ thì Jennifer lại lưu giữ cho mình một phong cách tao nhã, tự nhiên và “bền bỉ”. Từ xưa tới nay, người ta vẫn nhận ra cô với một mái tóc nâu đen không tẩy nhuộm, đôi lông mày được tỉa tót một cách tinh tế và tự nhiên thay vì xăm vẽ, đôi mắt xanh trong vắt như một viên ngọc bích thay vì những ánh sắc của kính áp tròng... Jennifer là người mẫu – tất nhiên là cô sở hữu một phom người hoàn hảo, thế nhưng sự khác biệt của đôi chân mảnh mai này nằm ở chỗ: nó được giữ gìn bằng những khẩu phần ăn thanh đạm và những bài luyện tập thể dục khoa học. Jennifer là người ăn chay trong nhiều năm liền cho tới khi mang thai đứa con đầu lòng.

Cuộc sống đẹp từng milimet

Dù là một ngôi sao điện ảnh thế giới, cuộc sống của cô không ngập ngụa trong công việc, trong những buổi tiệc tùng xa hoa hay các trung tâm chăm sóc sắc đẹp. Thay vì thế, nó được đong đầy bởi vô vàn đam mê, bởi khát khao được khám phá thế giới và bởi những phút giây vui vầy với gia đình.

“Tôi luôn cố gắng để sống cuộc sống của chính mình thay vì bị cuốn đi trong thế giới ảo tưởng của Hollywood. Đối với tôi, gia đình là quan trọng nhất!” – Jennifer bày tỏ.

Niềm đam mê của người phụ nữ này đôi khi lớn lao như việc chạy bộ xuyên quốc gia, chinh phục những đỉnh núi cao nhất thế giới, vượt qua những vùng thảo nguyên hoang vu; nhưng cũng có khi lại nhỏ bé như việc nhâm nhi một ly rượu vang, thêm một chút nhạc John Lennon trong khi chuẩn bị bữa tối cho gia đình. Đối với cô, cuộc sống thi vị từ những điều giản dị nhất và cô luôn thấy mình hạnh phúc mọi lúc, mọi nơi.

“Tôi thích những chuyến đi cắm trại với gia đình. Bốn người chúng tôi bị nhồi vào trong một cái trại bé xíu, cả con chó Pip của tôi nữa chứ. Nó có một cái túi nhỏ trên lưng để chở xoong chảo, và trên khắp quãng đường leo núi, mỗi bước đi của nó lại phát ra tiếng leng keng, leng keng.”

Không chỉ là ước mơ hão huyền, trên thực tế, Jennifer đã thành công trong việc chạy xuyên nước Mỹ, từng là kẻ bộ hành băng qua những thảo nguyên hoang dại và khắc nghiệt của Tây Tạng. Những ngọn núi nổi tiếng hiểm trở như Red Rocks (ngoại ô Las Vegas) hay Mount Shasta (California) cũng từng khuất phục dưới chân người phụ nữ này. Và với những trải nghiệm có được từ những nơi cô đi qua, mỗi cảnh đời cô nhìn thấy, Jennifer lại tái hiện trong những bức tranh và những bài thơ mà cô chính là người cầm bút.

Có lẽ, cũng chính bởi thế mà cô rất nỗ lực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Vào tháng 14/11/2005, Jennifer Connelly đã được tổ chức phi chính phủ Amnesty International chọn làm đại sứ Giáo dục Quyền Con người. Cô thường xuyên có mặt trong các chiến dịch vận động quỹ nhằm tuyên truyền, giáo dục, bảo vệ quyền trẻ em, phụ nữ. Jennifer đã giúp người dân ở Châu Phi, Ấn Độ, Trung Mỹ có được nguồn nước sạch để sinh hoạt và tạo điều kiện cho trẻ em ở nhiều quốc gia nghèo có cơ hội học tập.

“Làm tất cả những việc đó tất nhiên sẽ khiến bạn xao lãng chuyên môn của mình chút ít; tuy nhiên, tôi sẽ không thể trưởng thành như bây giờ nếu chỉ chú trọng vào việc diễn một cách đơn thuần”.

Jennifer rất thích đóng trong các bộ phim có ngân sách ít ỏi, thế nhưng những vai diễn của cô dù chính hay phụ cũng đều tạo nên những giá trị đáng quý cho bộ phim, bởi con người ấy đã đem cả vốn sống, trí tuệ, và niềm đam mê vào trong các tác phẩm.

Hồng Đào

Bình luận
vtcnews.vn