Vé chợ đen Việt Nam vs Malaysia: Giá lên 18 triệu đồng/cặp, nhiều chiêu trò lừa đảo

Thể thaoThứ Sáu, 14/12/2018 07:31:00 +07:00

Thị trường chợ đen vé chung kết lượt về AFF Cup 2018 trở nên "nóng" hơn sau khi LĐBĐ Việt Nam (VFF) bắt đầu trả vé về tay người mua vào hôm qua (13/12).

Việc LĐBĐ Việt Nam bán vé trực tuyến và trả vé gần sát ngày thi đấu trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia khiến thị trường chợ đen hoạt động cầm chừng trong những ngày trước. Tuy nhiên hoạt động rao bán, hỏi mua lại vé trên mạng xã hội lại bùng nổ sau khi VFF chính thức phát hành vé.

Khi đã cầm vé trong tay, rất nhiều người ngay lập tức các nhóm mua bán vé hét giá cao gấp nhiều lần mệnh giá. Giá một cặp vé loại 600.000 đồng được đẩy lên tới 18 triệu đồng, thậm chí có thể hơn. Cặp vé loại 350.000 đồng ở mức đỉnh chợ đen cũng khiến người hâm mộ phải bỏ ra tới 12 triệu đồng để sở hữu. Vé khán đài C, D mệnh giá 200.000 đồng hiện đứng ở mức 4-5 triệu đồng/cặp.

Ngoài tính chất của trận chung kết, nguồn cung khan hiếm là nguyên do chính khiến những tấm vé có vị trí đẹp hay vé mời bị dân phe đẩy giá lên cao ngất. Ở chiều ngược lại, dân phe phải "nhập" vé với giá rất cao, khi buộc phải bỏ ra 2-7 triệu đồng cho mỗi cặp vé mua lại từ người không có nhu cầu tại cổng Liên đoàn. Giá giao dịch khớp tại các chợ đen trên mạng thậm chí còn cao hơn. Tuy nhiên người chào bán phần lớn không công khai giá mà chỉ tiết lộ khi thỏa thuận riêng qua liên hệ trực tiếp. 

ve-vff-1242577 copy

VFF tiếp tục trả vé trong hôm nay 14/12. 

Thị trường chợ đen online hoạt động nhộn nhịp, người hâm mộ có nhu cầu mua lại vé không phải trực tiếp từ VFF cần cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo. Thủ đoạn thông thường là người rao bán yêu cầu đặt cọc qua chuyển khoản nhưng thực tế không có vé hoặc không giao vé như thỏa thuận.

Vé giả cũng xuất hiện từ vài ngày trước và sẽ nhiều hơn sau khi vé thật được VFF phát hành chính thức bởi các đối tượng lừa đảo có thể photo màu từ vé thật. Người hâm mộ khi mua vé từ người khác bán lại phải chú ý kỹ các chi tiết và thông tin trên vé. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn