Về Bắc Giang ngắm tháp Eiffel, dạo bước Đại lộ Ngôi sao

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 26/12/2016 11:21:00 +07:00

Đó chỉ là một phần rất nhỏ trong số những công trình văn hóa được tái hiện tại Vườn nghệ thuật Sông Thương - địa chỉ văn hóa, du lịch vừa được khai trương ở Bắc Giang.

1

NSND Quang Thọ biểu diễn mừng khai trương "Vườn nghệ thuật Sông Thương" 

Vườn nghệ thuật Sông Thương – SongThuong Garden nằm dọc 2 bên dòng sông Thương đoạn chảy qua thành phố Bắc Giang với diện tích 6ha. Địa điểm này rất thích hợp với những người yêu nghệ thuật và văn hóa cổ cũng như những người trẻ muốn tìm cho mình một không gian lãng mạn, khác biệt. Đây là ý tưởng của nhà văn Sương Nguyệt Minh trong vai trò sáng tạo, và doanh nghiệp tư nhân Mười Duyên thực hiện.

2

Khu ngắm cảnh lãng mạn bên bờ sông Thương 

Ở khu Vườn địa đàng phương Đông, du khách sẽ được ghé thăm Nhà trưng bày văn hóa Kinh Bắc với những bộ bàn ghế cũ kỹ thời bao cấp, chiếc xe đạp thồ, những nong nia, thúng mủng, dần sàng, cối giã gạo, cối xay lúa, bể nước mưa, dàn thiên lý, rặng cúc tần, giếng nước cổ, tượng liền anh liền chị và các cô thôn nữ…

Đây là địa chỉ thích hợp để các em nhỏ có thể đến tìm hiểu về các di sản văn hóa, được hòa mình vào các trò chơi dân gian như nhảy dây, trồng nụ, trồng hoa, chơi ô ăn quan… để nuôi dưỡng tâm hồn mình.

3

 Nhà trưng bày văn hóa Kinh Bắc

Theo nhà văn Sương Nguyệt Minh, Giám đốc nghệ thuật của Vườn nghệ thuật Sông Thương, lưu giữ những nét đẹp văn hóa Kinh Bắc là một trong những mục tiêu của những người thực hiện đặt ra. Bởi vậy, các buổi diễn ca trù, quan họ hay những ca khúc, vần thơ về vùng đất Kinh Bắc và sông Thương cũng được ưu tiên trình bày trong các chương trình nghệ thuật ở đây.

4

 Tháp Eiffel thu nhỏ

Khu huyền thoại phương Tây, có tháp Eiffel phối đèn màu rực sáng về đêm (mô phỏng với hình dáng, quy mô nhỏ hơn), có Đại lộ Ngôi sao lấy cảm hứng từ Đại lộ Danh vọng của Hollywood tôn vinh 100 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới… để các bạn trẻ tìm đến ngôi sao thần tượng của mình, chiêm ngắm và chụp ảnh lưu niệm.

Tại nơi này cũng có Cầu tình yêu dành cho các đôi trẻ đến đắm mình trong không gian sông nước, ngắm trăng và cùng vứt chìa khóa tình yêu xuống nước như một ước hẹn chung thủy…

5

 Đại lộ Ngôi sao

Với phong cảnh tự nhiên hữu tình bên sông Thương với dòng sông, lũy tre và từng đàn cò trắng rập rờn bay lượn, Vườn nghệ thuật Sông Thương có một cảnh sắc tuyệt đẹp không giống với bất cứ một vườn nghệ thuật nhân tạo nào. Nơi đây rất phù hợp với những ai thích khám phá, hòa mình vào thiên nhiên.

Bến sông Thương nằm trong khuôn viên của SongThuong Garden thường xuyên neo đậu 20 chiếc thuyền nan có mui kết hình biểu tượng bông hoa để chở du khách sang sông, trải nghiệm các hình thức trồng và chăm sóc rau quả theo mùa, chăm sóc vật nuôi, câu cá, cắm trại, thăm thú các làng nghề dọc bờ sông Thương…

6

 Thiên nhiên hữu tình là điểm khác biệt của "Vườn nghệ thuật Sông Thương"

Phòng trà Bolero được bài trí độc đáo với hệ thống âm thanh chuẩn cũng là một điểm hứa hẹn hút du khách. Tại đây sẽ diễn ra các đêm nhạc trữ tình với những giọng ca ngọt ngào, nổi bật là ca sĩ Tạ Đình Nguyên - gương mặt đại diện của Vườn nghệ thuật Sông Thương.

Chàng ca sĩ trẻ có giọng hát bolero cực ngọt này đã gây ấn tượng mạnh với khán giả tại cuộc thi Thần tượng Bolero và được gọi là “bản sao của Quang Lê”.

7

 Ca sĩ Tạ Đình Nguyên là gương mặt đại diện của "Vườn nghệ thuật Sông Thương"

Trong lễ khai trương Vườn nghệ thuật Sông Thương vào tối 18/12, bà Nguyễn Thị Mười, Tổng Giám đốc doanh nghiệp Mười Duyên, cho biết, hiện Vườn nghệ thuật Sông Thương vẫn đang ở giai đoạn khởi đầu. “Những gì đã xây dựng và hoàn thành mới chỉ là 1/20 ý tưởng của dự án”, nhà văn Sương Nguyệt Minh nhấn mạnh thêm. Sắp tới, nơi đây sẽ tiếp tục xây dựng các công trình như Công viên kỷ Jura, Hầm rượu Latin, Đấu trường La Mã, Cối xay gió Hà Lan, Vườn tượng danh nhân…

8

 Nhà văn Sương Nguyệt Minh (bìa phải) trong lễ khai trương "Vườn nghệ thuật Sông Thương"

Đặc biệt, điểm nhấn của Vườn nghệ thuật Sông Thương đang được xây dựng là Vườn hiện thực Nam Cao - Vũ Trọng Phụng với quần thể tượng tác giả và thế giới nhân vật như Chí Phèo, Thị Nở, Bá Kiến, lão Hạc, giáo Thứ, Xuân tóc đỏ, Nghị Hách… Đây sẽ là một nơi thích hợp cho các lớp học ngoại khóa văn chương của học sinh.

Nguồn: Phụ nữ Việt Nam
Bình luận
vtcnews.vn