VĐV võ thuật bị trúng đạn khi đang đi đường: Công an Vĩnh Phúc nói gì?

Pháp luậtThứ Ba, 10/10/2017 16:12:00 +07:00

Một VĐV đội tuyển võ thuật Pencak silat Vĩnh Phúc cho rằng mình bị bắn bằng súng AK, lãnh đạo CA thành phố Vĩnh Yên cho biết đã làm việc với phía bệnh viện nhưng do chưa lấy được đầu đạn ra ngoài để điều tra vụ việc.

Vừa qua, vụ việc anh Dương Văn Lộc (VĐV Pencaksilat đội tuyển Vĩnh Phúc) bị trúng đạn vào ngày 26/9, trên địa bàn phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được sự chú ý đặc biệt của dư luận.

Hôm nay, trả lời VTC News, lãnh đạo CA thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, sự việc đang được điều tra xác minh. 

22407556_1522685271143463_739931900_n 3

 Viên đạn chỉ còn cách vài milimet là găm vào xương, hiện bác sĩ vẫn chưa thể lấy đầu đạn ra khỏi chân anh Lộc.

Theo vị lãnh đạo này, cả anh Lộc và anh Thiện (bạn của Lộc, có mặt tại thời điểm bị trúng đạn) đều không có mâu thuẫn với ai trên địa bàn.

Vì vậy, nhiều khả năng trường hợp của anh Lộc là do đạn “lạc”. Các cán bộ điều tra đang tích cực rà soát địa bàn xung quanh nơi xảy ra vụ việc.

Nhận định về vụ việc, lãnh đạo CA thành phố cho biết, xung quanh khu vực anh Lộc bị bắn có một vài trường bắn.

Về việc anh Lộc cho rằng mình bị bắn bằng súng AK, lãnh đạo CA thành phố Vĩnh Yên cho biết đã làm việc với phía bệnh viện nhưng do chưa lấy được đầu đạn ra ngoài nên chưa khẳng định được.

Trước đó, khoảng 10h55 ngày 26/9, trên đường về đội tuyển để ăn trưa, khi đi qua ngã tư giao cắt chợ Tổng  (phường Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) được khoảng 500m thì anh Lộc bị trúng đạn ở đùi.

Vết thương nặng khiến anh Lộc mất nhiều máu và được đưa đi cấp cứu tại viện Lạc Việt (Vĩnh Phúc) rồi được chuyển xuống bệnh viện Bạch Mai và chuyển sang Việt Đức.

Tuy nhiên, đến giờ các bác sĩ vẫn chưa thể mổ để gắp đầu đạn vì vị trí đầu đạn nằm sâu, gần xương, các bác sĩ chưa thể can thiệp ngay.

Xem phim chụp X-quang, anh Lộc cho rằng, do xung quanh vị trí anh bị bắn có nhiều trường bắn nên có thể đây là đạn "lạc" của súng AK. Điều này cũng trùng khớp với nhận định từ phía cơ quan công an.

Hiện cơ quan điều tra đang xác minh, làm rõ.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn