VĐV Việt Nam tuột HCV vì... lạc đường

Thể thaoChủ Nhật, 07/06/2015 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Trong quá trình thi đấu, VĐV Lâm Thị Thủy đã bị lạc đường tới 30 phút đành để tuột tấm HCV nội dung marathon và sáng nay 7/6.

(VTC News) - Trong quá trình thi đấu, VĐV Lâm Thị Thủy đã bị lạc đường tới 30 phút đành để tuột tấm HCV nội dung marathon và sáng nay 7/6.

Bước vào dự thi nội dung này, Lâm Thị Thủy được kỳ vọng sẽ đem về một tấm huy chương cho bộ môn điền kinh tại SEA Games 28. Tuy nhiên, do sự tắc trách của BTC, trong quá trình thi đấu, cô bị lạc đường tới hơn 30 phút. 

Ngay sau khi hoàn thành phần thi, Lâm Thị Thủy cùng đại diện đoàn Việt Nam đã bức xúc phản ánh về công tác tổ chức của nước chủ nhà Singapore.

Thủy cho biết, trong khoảng 35 km đầu tiên (trong tổng cộng 42 km của phần thi), cô vẫn chạy đúng đường. Tuy nhiên sau đó nữ VĐV này bị mất phương hướng và lạc đường. Trong suốt khoảng 30 phút này cô không hề được tiếp thêm nước khiến thể lực bị giảm sút khá nhiều. Điều đáng nói là BTC không hề bố trí người tại những khu vực có thể khiến VĐV chạy sai đường.
 Lâm Thị Thủy đánh rơi HCV vì lạc đường.
Trước khi nội dung này diễn ra, BTC cũng không hề thông báo cụ thể về cung đường VĐV sẽ thi đấu. Các đội tham dự chỉ được biết đường chạy qua... bản đồ.

Việc chạy lạc đường đã khiến Lâm Thị Thủy tuột mất tấm HCV bởi thành tích 3 giờ 14 phút 10 giây của cô chỉ hơn VĐV về nhất là Natthaya của Thái Lan 11 phút (3 giờ 3 phút 25 giây).

Không chỉ có Lâm Thị Thủy bị lạc đường ở nội dung đường trường này, nữ VĐV Vongvorachoti của Thái Lan cũng chung cảnh ngộ với VĐV của Việt Nam. Thậm chí, vì không được tiếp đủ nước mà VĐV của Thái Lan phải bỏ cuộc do không đủ sức khỏe để tiếp tục thi đấu.

Hồng Nga
Bình luận
vtcnews.vn