VĐV điền kinh Nam Phi bị côn đồ cưa gần đứt 2 chân

Thể thaoThứ Năm, 08/03/2018 16:32:00 +07:00

VĐV điền kinh người Nam Phi Mhlengi Gwala bị côn đồ tấn công dã man khi đang đạp xe trên đường.

Vụ tấn công xảy ra hôm thứ ba (6/3) khi Mhlengi Gwala đang đạp xe trên một con dốc ở thành phố Durban (Nam Phi). VĐV 27 tuổi bị một nhóm người chặn đường và hành hung dã man. Những kẻ côn đồ kéo ngã Gwala khỏi chiếc xe và cưa gần đứt 2 chân của anh.

VĐV 3 môn phối hợp người Nam Phi được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng cơ, gân và xương chân phải đứt gần hết, trong khi chân trái cũng bị cưa khá sâu. May mắn cho Gwala là nhóm côn đồ không cưa trúng động mạch chủ. Nạn nhân nhờ đó có thể lết ra đoạn đường có người qua lại để cầu cứu. 

gwala nam phi

VĐV Gwala 

Một người bạn của Gwala cho biết VĐV này chủ động đưa ví, điện thoại và xe đạp cho những kẻ tấn công. Tuy nhiên chúng hành hung Gwala không vì mục đích cướp tài sản. Cảnh sát Nam Phi vẫn đang điều tra về vụ việc. Nạn nhân cũng chưa hồi phục sau ca phẫu thuật để tiết lộ về nhận dạng nhóm côn đồ.

Vụ tấn công dã man nhằm vào Gwala là hồi chuông báo động nghiêm trọng về tình hình an ninh tại Nam Phi. Đồng nghiệp của Gwala hoàn toàn có thể trở thành nạn nhân trong lúc tập luyện ở những khu vực vắng vẻ vào buổi sáng.

Ở Nam Phi, Gwala được xem là 1 trong những VĐV 3 môn phối hợp hàng đầu, từng tham dự giải điền kinh thế giới. Bên cạnh đó, Gwala cũng là 1 biểu tượng truyền cảm hứng của thể thao Nam Phi lên khi anh từng cai nghiện rượu và ma túy thành công.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn