VCK U17 Quốc gia 2018: SLNA thắng thuyết phục HAGL

Thể thaoThứ Ba, 26/06/2018 21:00:00 +07:00

U17 Sông Lam Nghệ An đánh bại U17 Hoàng Anh Gia Lai trong trận mở màn giải U17 Quốc gia 2018.

Cuộc so tài giữa HAGL và SLNA rất đáng được chờ đợi khi cả 2 đều là những trung tâm đào tạo trẻ có tiếng. Ở vòng loại, HAGL sở hữu hàng công có sức công phá mạnh nhất với 37 bàn thắng sau 10 trận đấu. Trong khi đó, SLNA lại là đội có hàng thủ vững chắc nhất với chỉ 3 bàn thua.

Chiến thắng trong cuộc đối đầu này thuộc về đội bóng xứ Nghệ. Các cầu thủ U17 SLNA khiến đối thủ bế tắc bởi hàng thủ có kỷ luật, chơi chắc chắn và bọc lót cho nhau rất kín kẽ.

Ở chiều ngược lại, U17 SLNA lại tỏ ra nguy hiểm với những tình huống phản công sắc bén. Các học trò của HLV Nguyễn Văn Tiến nhiều lần khiến cho khung thành của HAGL chao đảo.

u17

U17 HAGL (áo đỏ) bế tắc trước U17 SLNA.

Dù vậy cũng phải đến phút 64, đội bóng trẻ xứ Nghệ mới tận dụng được một trong những cơ hội ăn bàn để khai thông thế bế tắc. Từ đường chuyền bóng bằng đầu của đồng đội, Mạnh Quỳnh bắt vô lê sống rất đẹp mắt, đưa bóng đi thẳng vào cầu môn của U17 HAGL.

Đội bóng phố núi cũng tạo ra một vài tình huống sóng gió. Điển hình như cú đánh đầu rất trống trải của Tấn Nam ở phút 67 nhưng bóng lại đi quá nhẹ, không vượt qua được đôi tay của thủ môn Văn Bá. Nếu tận dụng tốt tình huống này, HAGL đã có thể thu về một kết quả khả quan hơn.

Tỉ số trận đấu được định đoạt ở phút bù giờ cuối cùng. Từ một phản công mẫu mực, Mạnh Quỳnh tiếp tục lập công với cú đặt lòng đẹp mắt ghi bàn khép lại chiến thắng 2-0 cho U17 SLNA.

Ở trận đấu còn lại, U17 Viettel gặp không ít khó khăn trước U17 An Giang dù có bàn thắng sớm ở ngay phút thứ hai. Các cầu thủ Viettel hoàn toàn áp đảo trong cả trận nhưng số cơ hội nguy hiểm mà họ tạo ra không nhiều.

Phải đến phút bù giờ của hiệp 2, U17 Viettel mới có thêm bàn thắng do công của Hữu Đang, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

image3

 Viettel đánh bại An Giang.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn