VCK U15 Quốc gia 2018: SLNA bị cầm hoà, Sài Gòn FC thắng trận đầu

Thể thaoThứ Ba, 14/08/2018 21:29:00 +07:00

SLNA để B.Bình Dương cầm hoà trong khi Sài Gòn FC có 3 điểm, đẩy cuộc đua giành vé vào bán kết căng thẳng đến lượt cuối cùng.

SLNA vs B.Bình Dương: 1-1

Cùng giành chiến thắng ở trận đầu tiên, nên cuộc đối đầu giữa B.BD và SLNA có ý nghĩa quyết định đến ngôi đầu. Tuy cơn mưa nặng hạt đã làm ướt mặt sân, ảnh hưởng đến lối chơi của hai đội nhưng các cầu thủ trẻ của 2 đội vẫn nỗ lực thể hiện và chơi với quyết tâm rất cao.

SLNA(Vang)-Binh Duong2

SLNA (áo vàng) tạm dẫn đầu bảng sau 2 lượt trận với 4 điểm. 

Với truyền thống bóng đá trẻ của mình, SLNA được đánh giá cao hơn so với B.BD. Thực tế, các học trò của ông Lê Kỳ Phương kiểm soát khá tốt thế trận trên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong một tình huống hãm thành ở phút 18, Công Huy đã ghi bàn thắng, khai thông thế bế tắc cho SLNA.

Bàn thắng giúp cho đội bóng trẻ xứ Nghệ chơi thoải mái hơn. Trong khi đó, B.BD cũng phải dâng cao đội hình để tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng những nỗ lực của các học trò ông Hoàng Hùng đều vấp phải sự kháng cự quyết liệt của hàng thủ chơi có kỷ luật và tập trung của SLNA. Tuy nhiên, B.BD cuối cùng cũng đã được đền đáp sau khi liên tục gia tăng áp lực. Bằng một pha tổ chức bài bản, Hoàng Long tung cú sút sệt chéo góc, ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội nhà ở phút 63. Trong thời gian còn lại, hai đội đều có những tình huống ăn bàn  về phía cầu môn của nhau nhưng không bên nào tận dụng được, đành chấp nhận hài lòng với 1 điểm.

Sài Gòn FC vs An Giang: 2-0

Sài Gòn FC là đội được đánh giá cao hơn ở trận đấu này và họ đã nhanh chóng thể hiện điều đó khi sớm có được thế trận lấn lướt, chơi tấn công dồn dập và đẩy An Giang vào thế chống đỡ rất vất vả. Chỉ sau gần 20 phút thi đấu đầu tiên, đội bóng chủ sân Thống Nhất đã có được tới 3 cơ hội ngon ăn để có thể ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, các chân sút của ho như Quốc Vinh hay Minh Thảo lại bỏ lỡ rất đáng tiếc.

An Giang(Trang)-Sai Gon3

 Sài Gòn FC (áo đỏ) có chiến thắng đầu tiên.

Dẫu vậy, lối chơi khéo léo và rất bài bản vẫn tiếp tục giúp họ dễ dàng có thêm được những pha uy hiếp khung thành đối phương ở những phút sau đó. Phút 31, cuối cùng thì tỷ số cũng được mở cho Sài Gòn FC sau pha dứt điểm trực diện rất khó của Thành Nhân. Phút 39, Quốc Vinh đã có pha thoát xuống và dứt điểm cực khó qua đầu thủ môn của An Giang nâng tỷ số lên 2-0 rất ấn tượng.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi, Sài Gòn FC tiếp tục làm chủ thế trận bằng lối đá rất mạch lạc, kỹ thuật và đường nét. Ngay những phút đầu hiệp, họ đã có thể có thêm bàn nâng tỷ số khi triển khai bóng xuống sát khung thành An Giang nhưng lại không thể có được pha dứt điểm thành công. Ở hiệp đấu này, An Giang rất nỗ lực dâng lên tìm kiếm bàn gỡ.

Nhưng cũng giống như trận thua B.Bình Dương, hàng công của họ vẫn chơi rất thiếu nét và dễ bị ngăn chặn. Trong khi đó, Sài Gòn FC chủ động chơi chậm và chắc. Tuy nhiên mỗi khi lên bóng, họ vẫn luôn biết cách khiến hàng thủ An Giang phải vất vả. Nhưng cơ hội vẫn đến, chỉ tiếc là Phát Tài, Minh Thọ và Thành Nhân đều không thể tận dụng thành công để có thêm bàn thắng. 2-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này, một chiến thắng xứng đáng cho đội chủ nhà.

Như vậy, bảng A sau 2 lượt vẫn không có sự thay đổi nào trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, An Giang đã chính thức bị loại. Ở lượt cuối, Sài Gòn gặp B.BD nên sẽ quyết chiến để giành 1 suất vào bán kết trong khi SLNA chỉ cần hòa đối thủ bị loại An Giang là giành vé. 

Kết quả:

SLNA – B.BD: 1-1

Sài Gòn FC – An Giang: 2-0

LTĐ ngày 15/8

16h00: Đồng Tháp- Sanna.KH

18h15: FLC Thanh Hóa - Viettel

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn