VCK U15 Quốc gia 2018: Sanna Khánh Hòa, Viettel vào bán kết

Thể thaoThứ Tư, 15/08/2018 21:56:00 +07:00

Cục diện của bảng B sớm ngã ngũ khi Viettel và Sanna Khánh Hòa cùng tiếp tục thắng để giành 2 vé vào bán kết.

Sanna.KH vs Đồng Tháp: 2-1

Đồng Tháp buộc phải thắng do trắng tay trong trận đầu tiên trong lúc Sanna.KH không phải chịu nhiều áp lự như đối thủ bởi đã bỏ túi trọn 3 điểm trong lượt khai màn. Chính vì thế, Sanna.KH đã chủ động lối chơi phòng ngự để nhường quyền kiểm soát bóng trên sân cho đối phương.

Chắc chắn trong phòng ngự, đội bóng phố Biển tỏ ra sắc sảo trong phản công. Và bằng đòn đánh ấy, Sanna.KH đã có bàn thắng dẫn điểm ở phút 15 do công của Anh Khoa sau cú đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Quốc Lộc.

Khanh Hoa(Do)-Dong Thap22

Sanna Khánh Hoà (áo đỏ) toàn thắng sau 2 lượt trận. 

Bị đẩy vào thế đường cùng, Đồng Tháp buộc phải dồn lên. Nhưng phải đến đầu hiệp 2, đội bóng miền Tây mới có bàn gỡ. Từ quả treo bóng dài của đồng đội ở phút 41, Khắc Lê thoát xuống bên cánh trái rồi tung cú sút vào góc xa, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Nhưng từ pha phạm lỗi của thủ môn Thế Văn với Quốc Lộc trong vòng cấm ở phút 55, Sanna.KH lại một lần nữa dẫn điểm  khi Thanh Tuấn thực hiện thành công quả 11m. Trong khoảng thời gian 25 phút còn lại, Đồng Tháp dồn lên để tìm bàn gỡ. Nhưng sự nóng vội trong các pha hãm thành quyết định của Đồng Tháp đã giúp cho Sanna.KH dễ dàng hóa giải. Chung cuộc, Sanna.KH giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

FLC Thanh Hóa vs Viettel: 3-5

Được đánh giá cao hơn nhưng Viettel đã phải nhận 2 đòn choáng váng trước FLC Thanh Hóa chỉ sau 5 phút đầu tiên. Lối chơi phòng ngự phản công đã giúp cho đội bóng xứ Thanh nhanh chóng dẫn bàn ở phút thứ ba. Từ một pha phản công sắc sảo, Minh Chiến đối diện với thủ môn Công Mạnh và dễ dàng đưa bóng vào lưới Viettel. Chỉ 2 phút sau cũng bằng một đợt tương tự khi hàng thủ đối phương dâng cao, Ngọc Mỹ trừng phạt đối phương bằng cú dứt điểm trống trải.

Viettel(Do)-Thanh Hoa10

Viettel (áo đỏ) chơi lì lợm và có chiến thắng ngược xuất sắc.

Những tưởng nhận thua 2 bàn nhanh chóng sẽ khiến cho Viettel sụp đổ. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Nguyễn Minh Dũng đã cho thấy sự lì đòn khi cũng bị dẫn bài lại chơi thiếu người trước Đồng Tháp nhưng đã ngược dòng thành công. Bình tĩnh tổ chức tấn công, Viettel đã có bàn rút ngắn ở phút 11 do công của Hữu Phát sau cú đặt lòng. Phút 23, Hữu Thắng san bằng tỷ số 2-2 sau một tình huống phối  hợp phạt góc của Viettel.  

Đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, đoàn quân của ông Nguyễn Minh Dũng chơi càng hưng phấn hơn. Nhưng cũng phải đến phút 50 mới có bàn thắng thứ ba do công của Văn Tú sau pha dứt điểm trong vòng cấm. Nhưng FLC Thanh Hóa cũng không chịu buông xuôi.

Bằng một pha xoay người dứt điểm rất đẹp mắt ở phút 60, Bá Thành đem bàn thắng cân bằng 3-3 về cho đội nhà. Nhưng FLC Thanh Hóa đã phải trả giá khi thủ môn Trung Tuấn phát hỏng, tạo cơ hội để Văn Trường tung cú sút trống trải nâng tỷ số 4-3 cho Viettel. Ở phút bù giờ, Văn Trường ghi thêm 1 bàn nữa để ấn định tỷ số 5-3 cho đội nhà.

Kết quả

Đồng Tháp – Sanna.KH: 1-2

FC Thanh Hóa – Viettel: 3-5

Lịch thi đấu 16/8

15h30, sân Thống Nhất: Sài Gòn FC – B.BD

15h30, sân Thành Long: An Giang –  SLNA

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn