Vay tiêu dùng: Ghi điểm bằng yếu tố minh bạch

Kinh tếThứ Ba, 03/06/2014 11:05:00 +07:00

(VTC News) - Minh bạch thông tin, đơn giản hóa thủ tục là cách mà công ty vay tiêu dùng đang hướng đến để mở rộng tập khách hàng tiềm năng tại Việt Nam.

(VTC News) - Đơn giản hóa thủ tục, minh bạch hồ sơ, hỗ trợ thêm nhiều sản phẩm với mức lãi suất linh hoạt, dịch vụ cho vay tiêu dùng Home Credit có tới 1,3 triệu khách hàng Việt sau 8 năm hoạt động.

Cho vay tiêu dùng hiện không phải là dịch vụ mới mẻ tại Việt Nam, tuy nhiên, những vấn đề thủ tục pháp lý hợp đồng vay, lãi suất... khó hiểu, tạo "bẫy" với người dùng khiến khách hàng Việt không mấy mặn mà với những dịch vụ này.
Home Credit
 

Tuy nhiên, theo nghiên cứu thị trường gần đây, thói quen người dùng Việt đã có sự thay đổi đáng kể. Hiện nay, 20% người dùng miền Nam có xu hướng sử dụng dịch vụ vay tài chính để mua sắm, con số này với người miền Bắc là 10%.

Từ nhu cầu tiêu dùng, những gói sản phẩm “Thời hạn ưu đãi 1” và “Thời hạn ưu đãi 3” hay ”Quà tặng thanh toán 1” và “Quà tặng thanh toán 2” đã "gỡ rối" cho người dân những khó khăn về chi tiêu hàng ngày.

Với mức lãi suất 20%/năm trên tổng dư nợ và các gói sản phẩm linh hoạt, khách hàng có thể vay tối thiểu 1 triệu đồng để chi tiêu lúc khó khăn và thông qua những sản phẩm ưu đãi về lãi suất, Home Credit khuyến khích khách hàng hiểu và có trách nhiệm hơn với khoản vay.

Được biết, hiện, tỷ lệ chấp nhận hồ sơ khi vay qua Home Credit là 75% chấp thuận, 25% hồ sơ loại.

Tính đến tháng 4/2014,  Home Credit có hơn 5.000 điểm, phủ rộng trên 63 tỉnh thành cả nước. Mỗi ngày Home Credit xử lý  5.000 yêu cầu cho vay, với thời gian cho mỗi yêu cầu chỉ trong vòng 10 đến 15 phút nhưng vẫn đảm bảo được tiêu chí an toàn tín dụng.

Trong năm 2013, Home Credit là một trong những doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất ngành tài chính tiêu dùng.

Lý giải những bước đi vững chắc ở thị trường Việt Nam, ông Igor cho biết chìa khóa nằm ở chất lượng dịch vụ, mà cụ thể là chất lượng tư vấn.

“Năng lực của nhân viên tư vấn, một phần đến từ đào tạo, là nhân tố quyết định đảm bảo cho việc thu hồi khoản vay.

Điểm mấu chốt là khi khách hàng muốn vay, nhân viên chúng tôi phải thông báo một cách tỉ mỉ về các điều kiện chi tiết của hợp đồng tài trợ để họ hiểu rõ ràng về nghĩa vụ thanh toán của mình.

Mỗi nhân viên tư vấn đều hiểu rằng nếu không tư vấn đúng và đủ, họ có thể gây ra rủi ro cho công ty vì mang đến cho công ty những khách hàng không có khả năng trả nợ.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã tích cực tổ chức chuỗi chương trình hỗ trợ kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân Việt Nam thông qua việc phân phối hàng chục ngàn cuốn Cẩm nang tư vấn vay tiêu dùng để khách hàng có đầy đủ thông tin trước khi quyết định ký hợp đồng vay”, ông Igor Prerovsky – Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam phân tích.


Hà Linh
Bình luận
vtcnews.vn