Vay tiền mua đặt cọc Honda CR-V giá rẻ không được: 'Ai trả lãi cho tôi?'

Kinh tếThứ Năm, 14/09/2017 18:00:00 +07:00

Tưởng mua được xe CR-V với giá hời, một khách hàng tại Hà Nội phải đi vay ngân hàng, nhưng xe thì không được giao, anh này còn phải đi trả lãi hàng tháng.

Trong mấy ngày gần đây, VTC News nhận được nhiều phản ánh của khách hàng bức xúc với cách thức làm ăn chộp giật từ các đại lý Honda. Có người đã phải ôm hận khi lỡ đặt cọc xe CR-V với giá thấp kỷ lục. 

Bán xe cũ, vay tiền ngân hàng để đặt cọc mua CR-V

Anh Nguyễn Hoài Nam (33 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội) cho biết, ngày 5/9, anh có đến đại lý (HEAD) Honda Long Biên (Hà Nội) để đặt cọc 10 triệu đồng mua mẫu xe đang được giảm giá CR-V 2.4 TG, với giá 863 triệu đồng.

21745189_1514078281971467_753927357_o 3

Anh Nguyễn Hoài Nam rất bức xúc khi Honda Long Biên không giữ đúng lời hứa của mình. (Ảnh: Việt Vũ)

Ban đầu, anh Nam cứ tưởng mua được giá hời. Song, tới ngày 12/9, anh bất ngờ nhận được thông báo đến nhận lại tiền đặt cọc vì đại  lý không có xe để giao cho khách hàng.

“Khi tôi đến xem xe và đặt cọc, phía đại lý Honda Long Biên khẳng định mẫu xe tôi chọn mua còn rất nhiều nên cứ mua thoải mái. Tuy nhiên, đến giờ họ nói là không còn xe nữa. Tôi không đồng ý với cách bán hàng, làm việc của phía Honda Long Biên.

Ngay khi tôi kí hợp đồng, họ còn giục tôi lấy xe sớm để họ giao xe. Lúc đó, tôi nói, tôi đợi đến tháng 10, tháng 11 lấy xe cũng được, không sao cả. Nhưng họ vẫn giục tôi lấy xe sớm, thế nhưng chưa được chục ngày thì họ báo không có xe để giao cho mình”, anh Nam cho biết.

Không những vậy, anh Nam rất bức xúc khi Honda Long Biên không giữ đúng lời hứa của mình: “Trước khi đặt cọc, đại lý còn dặn tôi quyết định nhanh không mất xuất. Thậm chí, phía họ còn bảo đăng ký sớm thì sẽ nhận sớm, nhưng cho tới nay họ tự động hủy kèo là như thế nào?”.

Video: Khách hàng phản ánh Honda Long Biên lật kèo

Anh Nam thông tin thêm: “Mấy hôm trước, tôi thấy một nhóm 3 người đã đến Honda Long Biên làm căng lên và 1 trong 3 người đã nhận được xe. Trong khi đó, tôi vẫn đang bị phía đại ý yêu cầu rút cọc.

 
Để mua xe CR-V, tôi đã phải bán xe cũ, vay ngân hàng để mua xe. Giờ xe không có, lãi ngân hàng vẫn phải trả. Vậy ai thông cảm cho tôi, ai trả lãi cho tôi?

Anh Nguyễn Hoài Nam, một khách hàng của Honda Long Biên

Trong quá trình đặt cọc, nhân viên đại lý này thông báo với tôi còn rất nhiều xe. Nhưng cho đến hôm nay, họ bảo hết, thậm chí, đến tháng 10, tháng 11 khả năng cao cũng không có xe và yêu cầu tôi rút cọc. Ngay cả khi tôi có thiện chí khi nói với phía đại lý rằng, chờ bao lâu cũng được.

Bây giờ, họ còn yêu cầu tôi làm giấy yêu cầu rút lại cọc, chứ không phải tự trả cọc cho tôi, tôi không hài lòng với cách xử lý của họ”.

Cứ tưởng mua được mẫu SUV CR-V với giá hời, anh Nam đã phải bán chiếc Vios cũ với giá 400 triệu đồng, cộng thêm 500 triệu đồng tiền vay ngân hàng để nhanh chân đăng ký mua xe.

Nhưng cho đến bây giờ, phía Honda Long Biên đã thể hiện thái độ “lật kèo” mười mươi và thiếu thiện chí khi khắc phục hậu quả, dồn khách hàng tới đường cùng.

“Để mua xe CR-V, tôi đã phải bán chiếc xe tôi đi làm hằng ngày, vay thêm tiền ngân hàng. Đến giờ xe không có nhưng hàng tháng tôi vẫn phải trả 7% tiền lãi ngân hàng, vậy ai trả cho tôi. Thậm chí, bây giờ tôi còn phải đi Grab đi làm thì các bạn biết bi đát như thế nào rồi đấy”, anh Nam nói thêm.

Khách hàng "quyết chiến" với đại lý Honda Long Biên

Anh Vũ Khắc Ngọc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một khách hàng khác của Honda Long Biên cũng nhận trái đắng khi đặt cọc để mua xe CR-V với giá ưu đãi. Anh Ngọc cho biết, sau khi biết tin mẫu CR-V của Honda giảm giá sốc, anh đã đến ngay đại lý Long Biên để đặt cọc trước.

21742177_1514078278638134_237169848_o 4

Khách hàng 'quyết chiến' với đại lý Honda Long Biên. (Ảnh: Việt Vũ)

“Tôi đến đại lý Honda Long Biên đặt cọc vào ngày 4/9, phía đại lý hứa giao xe vào ngày 28/9. Tuy nhiên, đến sáng 13/9 tôi nhận được thông báo của đại lý, yêu cầu tôi rút cọc vì đã không còn xe”, anh Ngọc nói.

Anh Ngọc bức xúc: ‘’Honda Long Biên có giải thích với tôi rằng, phía Honda Việt Nam không lường trước được số người mua quá lớn, dẫn tới không đủ xe CR-V bàn giao cho khách hàng và ngày 6/9, phía Honda Việt Nam có gửi thông báo đến các chi nhánh chấm dứt chương trình giảm giá xe”.

Không đồng tình với kiểu giải thích thiếu trách nhiệm trên của Honda Việt Nam, anh Ngọc tuyên bố sẽ ‘’khô máu’’ với đại lý Honda Long Biên, nếu không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Video: Khách hàng "quyết chiến" với Honda vì đặt cọc mà không có xe

Trong sáng 14/9, anh Ngọc đã có buổi làm việc với Honda Long Biên. Để có cái nhìn khách quan nhất, PV VTC News đã chủ động liên hệ với đại lý này để tham dự buổi làm việc và có thông tin đa chiều. Tuy nhiên, đại diện Honda Long Biên đã từ chối hợp tác và yêu cầu phóng viên ra ngoài.

Theo chia sẻ của anh Ngọc, sau khi đuổi PV ra ngoài,  phía đại lý đưa ra hai cách giải quyết để anh Ngọc lựa chọn: Một là sẽ tìm xe trên thị trường để giải quyết hợp đồng đã kí với anh Ngọc, tuy nhiên phía đại lý không chắc chắn sẽ có xe; Hai là, phía Honda Việt Nam sẽ có các chương trình tri ân, xin lỗi khách hàng mua CR-V lần này mà chưa mua được.

21767248_1514078285304800_1999922253_o 5

Phía đại lý đưa ra hai cách giải quyết để anh Ngọc lựa chọn: Một là sẽ tìm xe trên thị trường để giải quyết hợp đồng đã kí với anh Ngọc, tuy nhiên phía đại lý không chắc chắn sẽ có xe; Hai là, phía Honda Việt Nam sẽ có các chương trình tri ân, xin lỗi khách hàng mua CR-V lần này mà chưa mua được. (Ảnh: Việt Vũ)

Anh Ngọc bức xúc cho biết: “Đứng dưới góc độ người tiêu dùng, tôi không đồng ý với cách làm của Honda Việt Nam, vì chương trình này chỉ áp dụng cho mẫu xe CR-V 2018 và hiện tại mẫu xe này chưa được ra mắt cũng như giá bán sẽ chênh lên rất nhiều so với mẫu xe CR-V tôi mua.

Hơn nữa, khách hàng phải đợi thời gian rất lâu và chưa có thời gian mở bán cụ thể cho mẫu xe này”.

Anh Ngọc nhấn mạnh: “Tôi mong muốn các cơ quan chức năng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng cũng như những khách hàng đã kí hợp đồng mà không được nhận xe cùng chung tay làm rõ vấn đề này với phía Honda Việt Nam”.

Sự việc chưa dừng lại tại đó, ghi nhận của PV cho thấy, đại lý Honda Long Biên vẫn đang treo bảng giới thiệu chương trình khuyến mại mua xe CR-V với giá ‘’sốc’’ chưa từng có.

21741892_1574265615967530_1166340930_o

Đại lý Honda Long Biên vẫn đang treo bảng giới thiệu chương trình khuyến mãi mua xe CR-V với giá ‘’sốc’’ chưa từng có. (Ảnh: Việt Vũ)

Thậm chí, sáng hôm nay (14/9), anh Ngọc và anh Nam còn nhận được lời mời chào từ các nhân viên bán hàng của các Showroom Honda Giải Phóng mua CR-V 2.4 TG với giá 930 triệu chênh 70 triệu đồng so với giá bán trong đợt giảm giá.

“Tôi dùng một sim điện thoại khác hỏi lại Honda Long Biên về chương trình bán xe CR-V với giá rẻ kỷ lục, thì nhận được câu trả lời bất ngờ từ đại lý này - có xe (?!). Tôi không hiểu cách thức làm ăn của đại lý này lắm, muốn đùa cợt vào lòng tin của người tiêu dùng hay sao”, anh Nam nhấn mạnh.

Trong khi đó, Honda Việt Nam - đơn vị sản xuất CR-V cho biết: "Nếu khách chưa tiến hành đặt cọc mà chưa được nhận xe cũng là điều bình thường".

Với hai trường hợp cụ thể đã nộp tiền đặt cọc, nhưng không nhận được xe như trên, đại diện Honda Việt Nam sẽ kiểm tra, xác minh lại toàn bộ quá trình mua xe của khách.

“Sau khi làm rõ, chúng tôi sẽ có trả lời tới khách hàng và dư luận báo chí về những trường hợp này”, đại diện hãng Honda cam kết.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Việt Vũ
Chuyên đề: Giá xe ô tô
Bình luận
vtcnews.vn