Vây bắt tên cướp có súng ở Huế: Công an phát hiện manh mối mới

Pháp luậtThứ Sáu, 07/08/2015 12:18:00 +07:00

Sau khi mất dấu tên cướp từ khu vực xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, đến khoảng 0h15 ngày 7/8, lực lượng công an lại nhận được tin báo về tên cướp này.

(VTC News) - Rạng sáng nay, trên đường bỏ trốn, tên cướp thuê một người lái đò tên Hoàng chở sang bên kia phá Tam Giang với giá 3 triệu đồng.

Như đã đưa tin về cuộc truy bắt tên cướp có súng ở Thừa Thiên Huế vào chiều tối 6/8, sau khi mất dấu tên cướp từ khu vực xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, đến khoảng 0h15 ngày 7/8, lực lượng công an lại nhận được tin báo về tên cướp này.

Theo đó, vào khoảng thời gian trên một lái xe taxi nhận được cuộc gọi từ thôn Trung Tránh, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế yêu cầu xe đưa về Quảng Nam. Do đã được cơ quan công an cảnh báo từ trước, tài xế này đã trình báo cho lực lượng công an. 
Anh Hoàng Trọng Linh- Tài xế nhận được cuộc gọi từ tên cướp
Anh Hoàng Trọng Linh - tài xế nhận được cuộc gọi từ tên cướp 

Ngay lập tức, hai trinh sát thuộc Công an huyện Phú Lộc đã được bố trí trên một xe taxi để đến địa điểm đón vị khách khả nghi. Tuy nhiên khi taxi gần đến nơi, chưa kịp áp sát, đối tượng đã tẩu thoát.

Theo mô tả, đối tượng cao khoảng 1m65 mặc quần đùi và cởi trần. Sau khi mất dấu đối tượng lần thứ 2, trong đêm ngày 6 và rạng sáng 7/8, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an huyện Phú Lộc, Công an huyện Hương Thủy nhiều lần tổ chức các đợt truy tìm từng ngóc ngách để truy bắt tên cướp nguy hiểm có mang vũ khí. 
Khu vực đầm Cầu Hai - nơi nghi phạm trốn chạy trong đêm.
Khu vực đầm Cầu Hai - nơi nghi phạm trốn chạy trong đêm. 

Nỗ lực truy lùng, đến khoảng 2h30 rạng sáng 7/8, lực lượng chức năng phát hiện dấu vết mới của tên cướp.

Vào thời gian này, 
đối tượng đã thuê một người lái đò tên Trần Nhất Hoàng, 61 tuổi (ngụ tại thôn Bát Sơn, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) chở sang bên kia phá Tam Giang với giá 3 triệu đồng nhưng ông Hoàng không đồng ý. Sau đó, nghi phạm tiếp tục lẩn trốn.
Lực lượng chức năng trắng đêm truy bắt tên cướp
Lực lượng chức năng trắng đêm truy bắt tên cướp 

Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 6/8, anh Lê Bình, 26 tuổi, trú phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế đang chạy xe máy SH biển kiểm soát 75G1-150.60 thì bị một tên cướp khoảng 20 tuổi bất ngờ tấn công, cướp xe và bỏ chạy theo QL1A về địa phận xã Lộc An, huyện Phú Lộc.

Anh Bình cùng một số người dân địa phương đã đuổi theo tên cướp. 
Video: Chủ tiệm vàng kể lại phút giây đối mặt hai tên cướp có súng 

Bị truy đuổi ráo riết, khi chạy đến đoạn cầu Truồi, xã Lộc An, huyện Phú Lộc tên cướp rút súng ra bắn nhưng không trúng ai.

Tên cướp chạy vào một nhà dân gần đó tiếp tục cướp 1 chiếc xe đạp để chạy về phía thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc và lẩn trốn vào núi Mụ Nhân.


Trên đường bỏ chạy, tên cướp đã để lại túi xách bên trong đựng một số giấy tờ và biển số xe nghi được làm giả. 
Hiện lực lượng chức năng tiếp tục cử nhiều trinh sát truy xét đối tượng dọc bờ phá Tam Giang. 

Bùi Hương(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn