Vây bắt đường dây bán 'logo xe vua': Tướng Hồ Sỹ Tiến lên tiếng

Pháp luậtThứ Sáu, 28/08/2015 07:35:00 +07:00

Logo xe vua như lệnh bài miễn tử đối với các lái xe. Cơ quan công an đang truy tìm kẻ cầm đầu đường dây bán logo xe vua trái phép

(VTC News) – Cơ quan công an đang tiến hành truy bắt đối tượng cầm đầu bỏ trốn trong băng nhóm mua bán “logo xe vua” trái phép.

Chiều 27/8, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự C45 (Bộ Công an), cho biết đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành truy bắt đối tượng Trần Văn Thới là một trong hai kẻ cầm đầu trong vụ án mua bán "logo xe vua" đang bỏ trốn.
Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, đích thân ông là người trực tiếp chỉ đạo phá án và lực lượng trinh sát tham gia phá án hầu hết là của Cục Cảnh sát hình sự, không có lực lượng Công an TP.HCM tham gia. Chuyên án đã xác lập từ nhiều tháng qua, đến thời điểm chín muồi mới cất lưới, và bước đầu đã thu được một số thành công nhất định.
Về thông tin có hay không cán bộ của ngành giao thông như Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông… liên quan đến đường dây mua bán “logo xe vua”, tướng Tiến trả lời, đến thời điểm hiện tại thì chưa phát hiện có cán bộ, cá nhân hay tập thể cơ quan Nhà nước nào vi phạm vì vụ án vẫn đang được điều tra mở rộng.
“Theo như kế hoạch sẽ bắt 8 đối tượng trong chuyên án, nhưng sau đó có 1 đối tượng nhanh chân trốn thoát nên mới chỉ bắt được 7 đối tượng” – Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nói.
 Nghi can Lê Thị Cẩm Vân tại cơ quan công an

Trước đó, trưa 26/8 hàng trăm trinh sát hình sự Bộ Công an bí mật ập vào nhiều căn nhà đóng trên địa bàn TP.HCM để truy bắt nhóm đối tượng mua bán “logo xe vua”. 7 đối tượng bị bắt giữ. Trong đó, nghi can Lê Thị Cẩm Vân (33 tuổi) và Trần Văn Thới (đã bỏ trốn) được xác định cầm đầu hai đường dây làm “lo go xe vua”.
Tại cơ quan điều tra, Vân thừa nhận, thị cùng đồng bọn tự xưng là người nhà của các vị thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông và các lực lượng tuần tra khác trên đường. Hàng ngày chỉ đạo đàn em làm quen, mời chào giới tài xế, nhà xe mua "logo xe vua" để qua mặt cơ quan chức năng, giá mỗi chiếc logo từ 2,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng/tháng/xe.
Đối tượng Vân đảm bảo khi gắn “logo xe vua” với dòng chữ Garage Thành Công, biểu tượng ngôi sao 5 cánh..., thì các loại xe quá tải, quá khổ, vi phạm Luật giao thông đều được bảo kê, qua được các trạm cân, đăng kiểm, chốt kiểm tra của Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông khu vực TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương...
 Các mẫu "logo xe vua" được mua bán với giá hàng triệu đồng
Hàng ngày, Vân chỉ đạo đồng bọn nhắn tin cho các tài xế xe nơi có các trạm, chốt, trạm cân lưu động của thanh tra giao thông, thanh tra giao thông để tài xế tránh né. Nếu tài xế xe bị bắt lỗi vi phạm giao thông, thì gọi điện thoại đến Vân để nhờ can thiệp. Lúc này, Vân chỉ đạo cho đồng bọn đến trực tiếp cơ quan thụ lý hồ sơ “xử lý”, bằng cách nộp phạt hoặc tiếp xúc cơ quan chức năng xin cho qua. 
Theo điều tra ban đầu, hai đường dây của Vân và Thới hoạt động từ đầu năm đến nay, mỗi tháng bán được khoảng 1.000 logo, thu lợi bất chính từ 2,5 tỷ đồng đến 3 tỷ đồng. Cảnh sát đã thu giữ 2 tỷ đồng tiền mặt và nhiều tang vật liên quan.
Được biết, trước tình trạng báo động mua bán "logo xe vua" xuất hiện trên khắp các tỉnh thành trong cả nước, Bộ Công an và Bộ Giao thông đã chỉ đạo C45 triệt phá các băng nhóm vi phạm pháp luật.
Video: Nhóm "bảo kê" vây xe dù không cho bắt khách  


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn