Vây bắt con khỉ 'thích' tấn công du khách nữ ở Đà Nẵng

Thời sựThứ Năm, 19/03/2015 02:56:00 +07:00

Cuộc vây bắt cá thể khỉ tấn công du khách trên đỉnh Bàn Cờ (Đà Nẵng) bất thành, do con khỉ quá tinh ranh.

(VTC News) - Cuộc vây bắt cá thể khỉ tấn công du khách trên đỉnh Bàn Cờ (Đà Nẵng) bất thành, do con khỉ quá tinh ranh.

Sáng 19/3, Hạt kiểm lâm Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn (đóng tại bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã huy động lực lượng cùng nhân viên Ban Quản lý các bãi biển du lịch Đà Nẵng để truy bắt con khỉ trên đỉnh Bàn Cờ (bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Tuy nhiên, sau nhiều giờ nỗ lực, cuộc vây bắt con khỉ này bất thành do cá thể khỉ quá tinh ranh. Trong khi đó trang thiết bị vây bắt của lực lượng kiểm lâm quá thô sơ.

Kiểm lâm, vây bắt, cá thể khỉ, khỉ đực tấn công, du khách, núi Sơn Trà, Đà Nẵng
Lực lượng vây bắt cá thể khỉ tấn công du khách trên đỉnh Bàn Cờ 

Theo đó, mấy ngày qua, tại khu vực đỉnh Bàn Cờ, một trong những điểm tham quan, du lịch tại bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) xuất hiện một con khỉ đực khá lớn và bất thình lình tấn công du khách khiến nhiều người lo lắng.

Anh H., người bán kem tại điểm này cho biết: "Con khỉ xuất hiện mấy ngày nay tại điểm tham quan này, nó rất dạn người, thường đi theo sau các du khách và bất ngờ tấn công du khách. Tôi đã chứng kiến trường hợp một du khách nước ngoài bị tấn công ở chân''.


Ông Nguyễn Báu, Hạt phó phụ trách Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn chỉ huy tiến hành vây bắt con khỉ cho biết, đây là con khỉ đực thuộc loại khỉ đuôi lợn, nhìn khá hiền. Khi thấy du khách, nhất là khách phụ nữ thì hay bu theo và nếu du khách đến bắt thì nó sẽ cào lại theo phản xạ tự nhiên của động vật.


Kiểm lâm, vây bắt, cá thể khỉ, khỉ đực tấn công, du khách, núi Sơn Trà, Đà Nẵng
Cá thể khỉ đuôi lợn tấn công du khách trên đỉnh Bàn Cờ, núi Sơn Trà, TP Đà Nẵng rất dạn người.

Ghi nhận tại hiện trường cuộc vây bắt cá thể khỉ này cho thấy con khỉ khá hiền, thậm chí nhân viên kiểm lâm có thể đến gần, sờ vào nó. Nhưng khi thấy các dụng cụ vây bắt, lập tức cá thể khỉ lảng đi nơi khác.

Sau nhiều giờ nỗ lực, đến trưa cùng ngày, cuộc vây bắt con khỉ này vẫn không thành công do cá thể khỉ bỏ vào các bụi cây rậm gây khó khăn cho việc truy bắt.

''Chúng tôi sẽ sử dụng cách bắt truyền thống là dây và cây thòng lọng, bao tải... Nhưng nếu không thành công, vì an toàn của du khách, chúng tôi sẽ sử dụng hơi cay hoặc bắn thuốc mê để khống chế và di chuyển cá thể khỉ này đi nơi khác. Trong ngày hôm nay, việc khống chế cá thể khỉ này sẽ phải được thực hiện xong'', ông Nguyễn Báu nói.


Video: Bắt cá thể khỉ tấn công du khách trên đỉnh Bàn Cờ

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn