Vay 50 tỷ đáo nợ rồi 'xù': Bắt vợ chồng cán bộ thuế

Pháp luậtThứ Bảy, 13/07/2013 08:05:00 +07:00

(VTC News) - Vợ chồng cán bộ thuế gây ra vụ vỡ nợ tiền tỉ xôn xao dư luận đã bị bắt theo lệnh truy nã ngày 23/3/2013 của công an tỉnh Kon Tum.

(VTC News) - Vợ chồng cán bộ thuế gây ra vụ vỡ nợ tiền tỉ xôn xao dư luận đã bị bắt theo lệnh truy nã ngày 23/3/2013 của công an tỉnh  Kon Tum.

Ngày 13/7, ông Lê Đình Vinh- Trưởng phòng PC44- Công an tỉnh Kon Tum cho biết, công an tỉnh Kon Tum vừa phối hợp với công an TP. HCM bắt giữ hai vợ chồng Nguyễn Thị Minh Nguyệt (nguyên cán bộ phòng Kê khai và Kế toán thuế, Cục thuế Kon Tum) và Lê Đình Trân (trước đây là Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Đức) tại TP.HCM.

Vợ chồng Nguyệt-Trân bị bắt theo lệnh truy nã ngày 23/3/2013 của công an tỉnh  Kon Tum về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, khoảng tháng 3/2013, tại TP. Kon Tum đã xảy ra một vụ vỡ nợ gây xôn xao dư luận với số tiền lên đến 47 tỉ đồng.

Rất nhiều người dân đã gom góp tiền đưa cho bà Trần Thị Liễu- nguyên cán bộ tín dụng ngân hàng Agribank chi nhánh Kon Tum vay với lãi theo thỏa thuận. Bà Liễu lấy số tiền dân đưa cho vợ chồng Trân-Nguyệt vay lại lấy lãi chênh lệch.

Vợ chồng Nguyệt-Trân không hiểu dùng số tiền trên để làm gì song vào đầu tháng 3, bà Nguyệt đã xin phép Cục thuế Kon Tum đi nghỉ phép, được cơ quan chấp thuận, cả gia đình này đã bỏ trốn.

Về phần bà Trần Thị Liễu, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để truy cứu trách nhiệm hình sự.

cán bộ thuế, giám đốc, công an, Kon Tum, bể nợ, tiền tỷ, truy nã
Bà Liễu tường trình sự việc tại cơ quan điều tra 

Theo nguồn tin của phóng viên, ông Lê Quốc Thắng (chồng bà Trần Thị Liễu)- nguyên trưởng phòng giao dịch huyện Đak Hà- Chi nhánh Vietinbank Kon Tum bị cơ quan buộc thôi việc sau khi vụ vỡ nợ xảy ra.

Lý do xảy ra sự việc này là ông Thắng không quán xuyến được việc gia đình, nếu ông còn làm thì người khác tới đòi nợ sẽ ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan.

Cả ông Thắng và người nhà đều cho hay, ông không hề hay biết đến việc mượn tiền và cho vay của vợ. Ông cũng đã nhiều lần trình bày với Vietinbank rằng nếu điều tra phát hiện thấy ông có biểu hiện sai trái, sẽ chủ động nghỉ việc vô điều kiện. Trái lại, lãnh đạo doanh nghiệp không nghe mà chỉ một mực buộc ông nghỉ việc.

Tuy nhiên, theo luật sư Nguyễn Minh Tường (đoàn luật sư TP. HCM), căn cứ vào quy định của Điều 25 Luật hôn nhân gia đình thì vợ hoặc chồng phải chịu trách nhiệm liên đới đối với giao dịch dân sự hợp pháp do một trong hai người thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của gia đình.



Ánh Ngân
Bình luận
vtcnews.vn