Vay 270 triệu USD cho dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Kinh tếThứ Tư, 22/02/2012 07:37:00 +07:00

(VTC News) - SMBC và Citibank vừa ký kết thoả thuận cho VDB vay 270 triệu USD để tài trợ cho các gói thầu số 3 và số 8 của dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

(VTC News) - SMBC và Citibank vừa ký kết thoả thuận cho VDB vay 270 triệu USD để tài trợ cho các gói thầu số 3 và số 8 của dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

Ngày 22/2, tại Tokyo -Nhật Bản, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), Tập đoàn Ngân hàng Sumitomo Mitsui (SMBC) và Ngân hàng Citibank Nhật Bản đã chính thức ký kết thỏa thuận tín dụng cho dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. Tham dự lễ ký có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng.

Theo thỏa thuận trên, SMBC và Citibank sẽ phối hợp thu xếp và cho VDB vay 270 triệu USD phục vụ cho các gói thầu số 3 và số 8 của dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với lãi suất ưu đãi. Thời hạn của khoản vay là 15 năm, trong đó thời gian ân hạn 4,5 năm.

SMBC và Citibank vừa ký kết thoả thuận cho VDB vay 270 triệu USD để tài trợ cho các gói thầu số 3 và số 8 của dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (Ảnh: Internet) 

Được biết, dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế của khu vực đồng bằng Bắc Bộ thông qua việc nâng cao năng lực giao thông trên tuyến Hà Nội-Hải Phòng.

Theo VDB, đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng là đường cao tốc đầu tiên của Việt Nam được xây dựng theo các tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế, tổng chiều dài 105,5km, với điểm đầu nằm trên vành đai III thuộc địa phận huyện Gia Lâm (Hà Nội) và điểm cuối là đập Đình Vũ (Hải Phòng).

Dự án này được chia làm 10 gói thầu và được triển khai theo hình thức BOT từ năm 2008. Đến giữa tháng 1/2012, dự án đã khởi công 9/10 gói thầu xây lắp chính. Theo dự kiến, gói thầu cuối cùng sẽ được khởi công trong năm nay.

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn