Vauxhall sẽ giới thiệu mẫu concept 1,616 lít xăng/100km

XeThứ Hai, 22/02/2010 10:47:00 +07:00

Vauxhall sẽ giới thiệu mẫu concept đầy ấn tượng Flextreme GT/E tại triển lãm ôtô quốc tế Geneva trong năm nay.

Vauxhall sẽ giới thiệu mẫu concept đầy ấn tượng Flextreme GT/E tại triển lãm ôtô quốc tế Geneva trong năm nay.

 
Chiếc hybrid này được Vauxhall ứng dụng công nghệ “xe chạy điện mở rộng tầm hoạt động” - extended-range electric vehicle hay E-REV. Với công nghệ này bốn bánh xe liên tục được truyền động lực từ môtơ điện, song chiếc xe còn có thêm một động cơ xăng nhỏ đóng vai trò như máy phát để cung cấp điện đủ cho xe có thể chạy 300 dặm (482km) mà không cần nạp điện. Môtơ điện tạo ra lực mômen xoắn lên tới 370 Nm, nhờ thế xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong chưa đầy 9 giây.

Ngoại hình khí động học - thấp, dài, đầu nhọn, cụm đèn pha và đèn hậu thiết kế kiểu cánh nhọn, giúp cho xe có thể đạt vận tốc tối đa tới hơn 200km/giờ đồng thời tiết kiệm điện năng tiêu thụ để qua đó tăng tầm hoạt động.

Ở vận tốc trên 50km/giờ, các tấm che thẳng đứng bên sườn xe nằm sau hốc bánh sau sẽ giúp điều chỉnh dòng không khí chạy vòng xung quanh đuôi xe để Flextreme đạt chỉ số cản không khí Cd có 0,22.

Tay nắm cửa Flextreme GT/E cũng được thay thế bằng các cảm biến ánh sáng để cải thiện khả năng khí động học. Và cửa xe sẽ tự động mở ra khi cảm biến bị che bởi tay của lái xe hoặc hành khách. Ngoài ra, các lazăng đường kính 21 inch cũng có bề dày hẹp để giảm lực cản khí động học.

Vauxhall cho biết Flextreme GT/E concept có thể chạy hoàn toàn bằng ắc quy điện trên đoạn đường 64km. Với tầm hoạt động cao nhất 482km, mức tiêu thụ xăng trung bình dự kiến sẽ là 1,616 lít/100km lượng khí thải CO2 chưa tới 40g/km. Đồng thời xe có thể nạp đầy ắc quy điện tại nhà trong vòng 3 tiếng.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn