Vật thể lạ dưới đáy sông Hồng là quả bom

Thời sựChủ Nhật, 26/11/2017 20:23:00 +07:00

Lực lượng người nhái của Bộ tư lệnh Công binh lặn xuống sông Hồng xác định vật thể lạ dưới lòng sông là quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ.

Liên quan đến vụ việc phát hiện vật thể lạ nghi bom dưới đáy sông Hồng, chiều 26/11, một lãnh đạo của Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, trong sáng nay (26/11), Bộ tư lệnh Công binh đã cử lực lượng người nhái lặn xuống sông Hồng ở khu vực trên để xác định vật thể lạ.

150017-img5223-0735054

 Phát hiện vật thể nghi giống bom dưới cầu Long Biên. (Ảnh: Báo Giao thông)

Qua kiểm tra, đơn vị này xác định đó là quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ.

"Công tác đo đạc ở dưới nước chưa được chính xác lắm, nhưng quả bom này có chiều dài từ 2-2,25m, đường kính khoảng 55-60cm. Quả bom này nằm sâu khoảng 6m tính từ mặt nước xuống. Hiện các đơn vị chức năng cũng đang tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền địa phương và xin ý kiến của Bộ Quốc phòng để xử lý quả bom này" - vị lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên cho biết.

Cũng theo vị lãnh đạo trên, hiện lực lượng chức năng đã khoanh vùng, phối hợp với đơn vị quản lý đường sông để hướng dẫn tàu thuyền đi lại qua khu vực này một cách an toàn.

Như VTC News đưa tin trước đó, ngày 24/11, Cục đường thủy nội địa Việt Nam ra thông báo về việc người dân phát hiện một chướng ngại vật tại khu vực thuộc địa phận phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội).

Được biết, ngay sau khi phát hiện vật thể lại dưới đáy sông Hồng, người dân đã thả một chiếc can ở vị trí Km 183 để đánh dấu.

Video: Phát hiện hình ảnh lạ nguy hiểm dưới gầm cầu Long Biên

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn