VAR khước từ bàn thắng phút 92, Man City hoà cay đắng Tottenham

Thể thaoChủ Nhật, 18/08/2019 01:29:00 +07:00

Manchester City áp đảo Tottenham và còn đưa bóng vào lưới đối thủ ở phút bù giờ, song vận may và công nghệ VAR đã khiến thầy trò Pep Guardiola mất điểm.

Chênh lệch khủng khiếp giữa Manchester City và Tottenham được thể hiện trong 15 phút đầu khi các học trò của HLV Pep Guardiola còn không cho đối thủ chạm bóng. Man City tấn công chóng mặt, luân chuyển bóng nhanh, liên tục khoét vào cánh phải của Tottenham được trấn giữ bởi cầu thủ trẻ non nớt Kyle Walker-Peters.

Sức ép được đội chủ nhà cụ thể hoá ở phút 20 khi Kevin de Bruyne tung đường tạt cực hiểm ở góc phải để Raheem Sterling đánh đầu cận thành, ghi bàn thứ tư ở mùa giải này.

Man City 2 9

Sterling đã có 4 bàn mùa này. (Ảnh: AP)

Man City bất ngờ chùng xuống sau bàn mở tỷ số, để lộ khoảng trống cho Erik Lamela đi bóng xộc thẳng vào hàng thủ áo xanh và cứa bóng hiểm hóc, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 23. Tuy nhiên, đội chủ nhà không có dấu hiệu nao núng. Hàng tấn công toàn sao cùng tuyến giữa với sự cơ động của Rodri hay Ilkay Gundogan vẫn giúp Man City làm chủ hoàn toàn thế trận. 

Phút 35, lại là De Bruyne với pha xử lý đẳng cấp ở cánh phải đã tạo điều kiện cho Sergio Aguero đánh gót ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. So với hàng tá cơ hội Man City có được, 2 bàn thắng dường như vẫn là quá ít.

Sự phung phí của Man City lập tức bị trả giá sau giờ nghỉ. 19 giây sau khi được tung vào sân, Lucas Moura chạy chỗ khôn ngoan và đánh đầu lái bóng hợp lý, một lần nữa san bằng tỷ số cho Tottenham. Đội khách ghi 2 bàn từ 2 cú sút trúng đích, còn Man City tấn công từ biên trái, phải đến trung lộ, sút xa hay dứt điểm cận thành nhưng không lần nào có được thành công. Thậm chí, khi thủ môn Lloris đã phải băng ra khỏi cầu môn, cú đá của Silva vẫn đưa bóng đi dội xà.

Tottenham 2 11

Tottenham dứt điểm rất hiệu quả.

Tottenham kiên cường chiến đấu trong những phút cuối để giữ lại 1 điểm. Khối phòng ngự cô đặc và tập trung của các học trò HLV Mauricio Pochettino khiến Man City rất khó khăn để tiếp cận cầu môn của Lloris. Phút 90+2, Jesus chạy chỗ khôn ngoan và cứa lòng chuẩn xác khiến thủ môn Lloris chỉ còn biết đứng nhìn.

Nhưng một lần nữa, công nghệ VAR lại lên tiếng để tước bàn thắng của Man City trong một trận đấu với Tottenham. Các trợ lý của ông Oliver xác định bóng đã khẽ chạm tay Laporte và bàn thắng không được công nhận.

Quá cay đắng cho Man City. Đội bóng của HLV Guardiola đá hay hơn hẳn mà không có trọn vẹn 3 điểm trước Tottenham.

Kết quả chung cuộc: Man City 2-2 Tottenham (Sterling 20', Lamela 23', Aguero 35', Moura 56')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn