Vào vòng 1/8 Asian Cup, tuyển Việt Nam chạm trán đối thủ đáng sợ nào?

Thể thaoThứ Năm, 17/01/2019 08:08:00 +07:00

Nhiều khả năng đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là Jordan nếu tuyển Việt Nam lọt vào vòng 1/8 Asian Cup.

Cuộc cạnh tranh cho ba tấm vé còn lại lọt vào vòng 1/8 Asian Cup vẫn chưa ngã ngũ. Với chiến thắng 2-0 trước Yemen, tuyển Việt Nam tạm vươn lên vị trí thứ ba trong nhóm các đội xếp thứ ba có thành tích xuất sắc nhất, xếp dưới Bahrain, Kyrgyzstan và xếp trên Oman, Palestine và Lebanon.

Nếu các đại diện bảng E và F (Lebanon, Triều Tiên, Oman, Turkmenistan) không thể có kết quả thuận lợi để vượt qua tuyển Việt Nam về điểm số và hiệu số, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có mặt tại vòng 1/8. Vậy đối thủ của chúng ta ở vòng đấu tới là ai?

Đó là Jordan - đội nhất bảng B. Tất cả các trường hợp có thể xảy ra với các đội xếp thứ ba còn lại ở bảng E và F, nếu tuyển Việt Nam lách qua khe cửa hẹp, đều dẫn các học trò của HLV Park Hang Seo đến kết quả duy nhất là chạm trán với đối thủ này.

bxh11 3

Xếp hạng các đội hạng 3 hiện tại ở Asian Cup 2019.

So với các đội đầu bảng như chủ nhà UAE, Hàn Quốc, Nhật Bản (hoặc Uzbekistan), Ả Rập Xê Út (hoặc Qatar), Jordan là đội đầu bảng gây bất ngờ nhất. Đội bóng Tây Á xếp trên cả Australia, Syria và Palestine, vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại và thậm chí chưa để lọt lưới bất kỳ bàn thua nào. Trong trận ra quân, Jordan cũng bất ngờ quật ngã Australia - đương kim vô địch Asian Cup, với tỉ số 1-0.

Ở vòng loại Asian Cup, Jordan cũng nằm cùng bảng với tuyển VIệt Nam. Hai đội gặp nhau hai lần và vẫn chưa phân thắng bại (hòa 0-0 và 1-1).

Jordan

 Jordan là đối thủ rất đáng gờm.

Tuy nhiên, để đối đầu với Jordan ở vòng 1/8, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục phải chờ đợi kết quả loạt trận tối nay. Quang Hải cùng các đồng đội chỉ bị loại nếu đội xếp thứ ba ở bảng E và F đồng loạt vượt lên và hơn chúng ta về mặt hiệu số. Điều này sẽ trở thành sự thực nếu 1 trong 5 kịch bản sau xảy ra:

- Lebanon thắng Triều Tiên bốn bàn trở lên, đồng thời Oman thắng Turkmenistan hai bàn trở lên (hoặc thắng một bàn nhưng phải ghi ít nhất bốn bàn, ví dụ thắng 4-3, 5-4)

- Lebanon thắng Triều Tiên bốn bàn trở lên, đồng thời Turkmenistan thắng Oman bốn bàn trở lên

- Triều Tiên thắng Lebanon chín bàn trở lên, đồng thời Oman thắng Turkmenistan hai bàn trở lên (hoặc thắng một bàn nhưng phải ghi ít nhất bốn bàn, ví dụ thắng 4-3, 5-4)

- Triều Tiên thắng Lebanon chín bàn trở lên, đồng thời Turkmenistan thắng Oman bốn bàn trở lên 

- Oman thắng 3-2, Lebanon thắng 4-1 và cả Oman lẫn Lebanon có điểm fair-play cao hơn tuyển Việt Nam 

Nếu không kịch bản nào xảy ra, tuyển Việt Nam sẽ lọt vào vòng 1/8 Asian Cup. Vòng đấu này cũng sẽ chứng kiến cuộc so tài đáng chú ý giữa Thái Lan (đội nhì bảng A) và Trung Quốc (đội nhì bảng C), UAE (nhất A) gặp Kyrgyzstan (thứ ba bảng B). Các trận còn lại phụ thuộc vào thứ tự các đội xếp thứ ba vượt qua vòng bảng (vẫn chưa được xác định chung cuộc).

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn