Vào tù vì tội... nuôi con quá béo

Sức khỏeChủ Nhật, 08/06/2014 04:57:00 +07:00

Mới đây, một cặp vợ chồng người Anh đã bị bắt giữ vì tội bạo hành và bỏ bê chăm sóc con cái sau khi phát hiện cậu con trai 11 tuổi của họ nặng tới 95kg.

Mới đây, một cặp vợ chồng người Anh đã bị bắt giữ vì tội bạo hành và bỏ bê chăm sóc con cái sau khi phát hiện cậu con trai 11 tuổi của họ nặng tới 95kg.

Cảnh sát ở thị trấn Lynn, Norfolk, Anh đã phải vào cuộc sau khi bác sĩ khám bệnh cho cậu bé lên tiếng vì quyền lợi của đứa trẻ vào hồi đầu năm nay. Ông cho biết, cậu bé có chiều cao 1m50, trọng lượng cơ thể khoảng 95kg, như vậy, cậu bé đã rơi vào tình trạng thừa cân nghiêm trọng.
 

Cảnh sát đã quyết định tạm giam cặp vợ chồng này vì tội bỏ bê việc chăm sóc con cái. Đồng thời, họ nghi ngờ rằng, cặp vợ chồng này còn có những hành động bạo hành đối với cậu bé.

Mẹ của cậu bé nói rằng, gia đình bà đã cố gắng để giúp cậu con trai giảm cân bằng cách khuyến khích cậu tích cực chơi các trò chơi để cậu bé thường xuyên vận động.

Bà cho biết, hiện tại bà cũng đang trong tình trạng thừa cân, và việc mắc phải căn bệnh béo phì là do gen di truyền. “Tôi rất sợ khi phải nghĩ tới việc mất đi đứa con trai”, bà mẹ người Anh nói.

Hiện cặp vợ chồng nói trên đã được cho tại ngoại, nhưng họ có khả năng mất quyền nuôi con và cậu bé có thể sẽ phải chuyển đến các trung tâm nuôi dưỡng xã hội nếu họ không thay đổi chế độ chăm sóc và ăn uống của cậu bé. Họ buộc phải ký một thỏa thuận chăm sóc con với các cơ quan chức năng. Nếu họ phá vỡ thỏa thuận về chế độ chăm sóc và nuôi dưỡng con cái, đứa trẻ sẽ được chuyển đến sống và chăm sóc bởi các tổ chức xã hội.

TheoTiin

Bình luận
vtcnews.vn