Vào thăm ngôi nhà “lộn ngược” độc đáo

Thế giớiThứ Hai, 07/05/2012 03:30:00 +07:00

(VTC News) - Từ xa, bạn cũng có thể quan sát thấy móng của ngôi nhà và phần còn lại của tầng hầm ở vị trí đáng lẽ ra là mái nhà.

(VTC News) - Hai kiến trúc sư giàu ý tưởng đã xây dựng nên căn nhà có hình dáng đảo ngược với mục đích biến nơi đây thành một điểm hấp dẫn thu hút khách du lịch tại Terfens, Áo.




Thoạt nhìn, ngôi nhà này trông giống như bị “bật gốc” và rơi xuống lộn ngược bởi một cơn lốc xoáy dữ dội. Thực ra, đây là công trình xây dựng của hai kiến trúc sư Irek Glowacki và Marek Rozhanski, với mục đích thu hút du khách đến Terfens, nước Áo.

Toàn bộ nội thất bên trong cách trang trí, các vật dụng và thậm chí cả một chiếc xe hơi cũng được sắp đặt với vị trí lộn ngược.
'Xe lộn ngược' trong nhà

Hai vị kiến trúc sư đã được giao “trọng trách” tạo ra một điểm thu hút khách du lịch đến với thị trấn Terfens, nằm cách 15 dặm về phía tây thành phố Innsbruck.

Bộ đôi người Ba Lan đã dành tận 8 tháng để hoàn thành phần trang trí ngôi nhà, đủ để thấy họ đã tốn công sức với thiết kế này như thế nào.

Các vị khách được mời vào bên trong ngôi nhà thông qua một cửa sổ 'trên lầu'. Từ xa, bạn cũng có thể quan sát thấy móng của ngôi nhà và phần còn lại của tầng hầm ở vị trí đáng lẽ ra là mái nhà.

Bước vào bên trong, du khách sẽ ngỡ ngàng và trầm trồ thích thú trước quang cảnh đầy thú vị với phòng khách, bếp, phòng tắm, ga ra ô tô với đầy đủ đồ đạc được trang trí màu sắc rực rỡ bắt mắt, chỉ có điều là tất cả những thứ trên đều được 'đảo ngược'.
Bồn cầu cũng 'đảo ngược'

Ngôi nhà 'lộn ngược' sẽ được mở cửa chính thức đón khách tham quan trong tháng 5 này, và ngay lập tức đã trở thành một địa chỉ nổi tiếng.

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh thú vị về căn nhà lộn ngược ở Terfens, Áo.

Thúy Hạnh


Bình luận
vtcnews.vn