Vào khách sạn với bạn học, nữ cán bộ UBKT Tỉnh uỷ Quảng Trị bị kỷ luật

Thời sựThứ Tư, 08/08/2018 18:48:00 +07:00

Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Đảng uỷ Khối các Cơ quan tỉnh Quảng Trị vừa quyết định kỷ luật 1 nữ cán bộ do một số vi phạm liên quan đến những điều đảng viên không được làm và gây ảnh hưởng đến uy tín tổ chức.

Chiều 8/8, trả lời PV VTC News, ông Trần Văn Hường - Bí thư Đảng uỷ Khối các Cơ quan tỉnh Quảng Trị xác nhận thông tin, UBKT của cơ quan này vừa đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với bà P.T.L., Phó trưởng Phòng Nghiệp vụ 1 (UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị) do một số vi phạm liên quan đến những điều đảng viên không được làm và gây ảnh hưởng đến uy tín tổ chức.

Chiều cùng ngày, ông Thái Văn Hoạt - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Quảng Trị cho hay, UBKT tỉnh chưa đưa ra bất cứ hình thức xử lý nào đối với bà L.

"UBKT Đảng uỷ Khối các Cơ quan tỉnh Quảng Trị đã đưa ra hình thức xử lý nhưng đảng viên còn chưa thoả mãn và đang đề nghị làm rõ một số việc. Kỷ luật đảng viên là người ta phải tâm phục khẩu phục. Sau khi làm rõ xong, có kết luận cuối cùng thì cơ quan nhà nước mới xử lý. Còn hiện tại Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ chưa làm gì hết", ông Thái Văn Hoạt nói.

anh-1533711754560977574404

 Khách sạn nơi bà L. vào phòng nghỉ của chồng bà M. (Ảnh: NLĐ)

Cuối năm 2017, Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh Quảng Trị nhận đơn của bà Đỗ Như M. (SN 1969, trú TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) tố cáo bà P.T.L. có quan hệ bất chính với chồng của bà M.

Kèm theo đơn, bà M. gửi bằng chứng là bức ảnh nữ cán bộ cùng chồng bà ở phòng nghỉ khách sạn, 2 vé tàu đi Hà Nội của 2 người cùng một số ảnh tin nhắn và bản cam kết không tiếp tục mối quan hệ của bà L. và chồng bà M.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, UBKT Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh Quảng Trị đã xác minh, thẩm tra. Theo thẩm tra của cơ quan chức năng, tháng 4/2017, bà L. đến phòng nghỉ của bạn học là chồng bà M. tại một khách sạn ở TP. Đông Hà (Quảng Trị) để lấy sâm cau nhờ mua trước đó.

Hai người này đóng cửa phòng nghỉ vì nhận tin báo "có tội phạm" từ lễ tân khách sạn. Khoảng 15 phút sau, bà M. cùng con gái đến thuê phòng nghỉ ở kế bên và đập cửa phòng bà L. nhưng không ai mở cửa.

Sau đó, với sự có mặt của công an phường sở tại, những người bên trong phòng nghỉ mới mở cửa. Cả 2 người bước ra với áo quần đàng hoàng. Vì gây ồn ào, mất trật tự nên những người này được mời về trụ sở công an phường. Tại đây, bà L. viết bản cam kết hứa chấm dứt quan hệ với chồng bà M. nhưng lại ký tên và địa chỉ giả.

Sau khi thẩm tra, xác minh, UBKT Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh Quảng Trị kết luận không đủ cơ sở quy kết bà L. có quan hệ bất chính với chồng bà M.

Tuy nhiên, bà L. có 3 vi phạm phải xử lý kỷ luật. Cụ thể, việc bà L. gặp chồng bà M. ở khách sạn, đóng cửa phòng tạo sự nghi ngờ, ảnh hưởng uy tín của tổ chức. Thứ hai, bà L. không trung thực, khai tên tuổi và địa chỉ khác khi viết bản cam đoan tại công an phường. Thứ ba, bà L. không thực hiện cam kết chấm dứt quan hệ theo bản cam kết.

Video: Kỷ luật 5 cán bộ xã đưa máy xúc phá nhà hàng xóm

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn