• Zalo

Vào hang cá sấu khổng lồ Ka-52 của Không quân Nga

Thế giới Thứ Bảy, 28/12/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Công ty hàng không Arsenyev là đơn vị trực tiếp sản xuất ra những chiếc trực thăng cá sấu Ka-52 2 chỗ ngồi tối tân và uy lực của không quân Nga.

Trước sân của nhà máy sản xuất Ka-52, thuộc công ty hàng không Arsenyev, Nga

Trước sân của nhà máy sản xuất Ka-52, thuộc công ty hàng không Arsenyev, Nga

Khu vực sản xuất của nhà máy có diện tích khoảng 290.000 mét vuông

Khu vực sản xuất của nhà máy có diện tích khoảng 290.000 mét vuông

Tổng cộng, nhà máy có 30 phân xưởng đảm nhiệm các nhiệm vụ khác nhau như đúc, rèn, hàn, lắp ráp các bộ phận của trực thăng

Tổng cộng, nhà máy có 30 phân xưởng đảm nhiệm các nhiệm vụ khác nhau như đúc, rèn, hàn, lắp ráp các bộ phận của trực thăng

Ka-52 bắt đầu được phát triển năm 1994, mẫu thử nghiệm Ka-52 được chế tạo năm 1996

Ka-52 bắt đầu được phát triển năm 1994, mẫu thử nghiệm Ka-52 được chế tạo năm 1996

Chiếc Ka-52 đầu tiên của lô thử nghiệm thực hiện chuyến bay thử đầu tiên vào ngày ngày 25/6/1997

Chiếc Ka-52 đầu tiên của lô thử nghiệm thực hiện chuyến bay thử đầu tiên vào ngày ngày 25/6/1997

Cá sấu Ka-52 là phiên bản sau của Ka-50, nó đã thay kiểu bố trí các mô đun theo kiểu trước - sau truyền thống của các trực thăng chiến đấu trước đây sang bố trí dàn ngang

Cá sấu Ka-52 là phiên bản sau của Ka-50, nó đã thay kiểu bố trí các mô đun theo kiểu trước - sau truyền thống của các trực thăng chiến đấu trước đây sang bố trí dàn ngang

Điều này đã làm thay đổi cấu tạo khí động học của cỗ máy và giảm tốc độ tối đa từ 310 km/h của Ka-50 xuông 300km/h của Ka-52 và tăng mức tiêu thụ nhiên liệu thêm 1 chút

Điều này đã làm thay đổi cấu tạo khí động học của cỗ máy và giảm tốc độ tối đa từ 310 km/h của Ka-50 xuông 300km/h của Ka-52 và tăng mức tiêu thụ nhiên liệu thêm 1 chút

Tuy nhiên sự thay đổi này cũng có những bước tiến đặc biệt, khi ngồi ngang nhau các phi công có được 1 tầm nhìn tốt hơn, điều này làm tăng khả năng quan sát chiến trường cũng như dễ dàng hơn trong việc phối hợp của phi hành đoàn

Tuy nhiên sự thay đổi này cũng có những bước tiến đặc biệt, khi ngồi ngang nhau các phi công có được 1 tầm nhìn tốt hơn, điều này làm tăng khả năng quan sát chiến trường cũng như dễ dàng hơn trong việc phối hợp của phi hành đoàn

Ka-52 được trang bị một tháp ở mũi có khả năng định vị lazer và quan sát bằng hồng ngoại

Ka-52 được trang bị một tháp ở mũi có khả năng định vị lazer và quan sát bằng hồng ngoại

Phần bụng của máy bay được trang bị 1 thiết bị ngắm khác bằng quang học bình thường

Phần bụng của máy bay được trang bị 1 thiết bị ngắm khác bằng quang học bình thường

Ngoài ra Ka-52 cũng là trực thăng tấn công, vì thế nó còn có khả năng định vị mục tiêu bằng lazer rất chính xác

Ngoài ra Ka-52 cũng là trực thăng tấn công, vì thế nó còn có khả năng định vị mục tiêu bằng lazer rất chính xác

Trong những chiếc máy bay hiện đại nhất bây giờ, ngoài các thiết bị quan sát như trên nó còn được trang bị thêm radar bước sóng dài để hỗ trợ trong những ngày thời tiết xấu cũng như hỗ trợ phi hành đoàn

Trong những chiếc máy bay hiện đại nhất bây giờ, ngoài các thiết bị quan sát như trên nó còn được trang bị thêm radar bước sóng dài để hỗ trợ trong những ngày thời tiết xấu cũng như hỗ trợ phi hành đoàn

Những vị trí đặt vũ khí của Ka-52 gồm 4 điểm dưới các cánh và 2 điểm đầu cánh và được điều khiển bởi 1 hệ thống được gắn trên các mũ bảo vệ của phi công

Những vị trí đặt vũ khí của Ka-52 gồm 4 điểm dưới các cánh và 2 điểm đầu cánh và được điều khiển bởi 1 hệ thống được gắn trên các mũ bảo vệ của phi công

Có nhiều lựa chọn khác nhau để lắp ráp vào những vị trí này

Có nhiều lựa chọn khác nhau để lắp ráp vào những vị trí này

Đó có thể là thùng nhiên liệu, thiết bị gây nhiễu, vỏ thép bảo vệ, tên lửa không đối không Igla-V, tên lửa chống tăng 9K121 Vikhr hoặc những dàn tên lửa 80mm B8V-20 có thể mang 20 quả

Đó có thể là thùng nhiên liệu, thiết bị gây nhiễu, vỏ thép bảo vệ, tên lửa không đối không Igla-V, tên lửa chống tăng 9K121 Vikhr hoặc những dàn tên lửa 80mm B8V-20 có thể mang 20 quả

Trong năm 2011, Ka-52 Alligator đã cùng với Mi-28N Night Hunter tham gia cuộc thầu cung cấp 22 trực thăng chiến đấu cho Ấn Độ

Trong năm 2011, Ka-52 Alligator đã cùng với Mi-28N Night Hunter tham gia cuộc thầu cung cấp 22 trực thăng chiến đấu cho Ấn Độ

Được phát triển dựa trên trực thăng “Cá mập đen” Ka-50 Black Shark, trực thăng chiến đấu đa năng mọi thời tiết Kа-52 Alligator có thể tiêu diệt phương tiện bọc thép và không bọc thép, sinh lực và mục tiêu bay trên chiến trường, cả ban ngày và ban đêm, trong mọi mùa trong năm, sử dụng được tất cả các loại vũ khí của Kа-50

Được phát triển dựa trên trực thăng “Cá mập đen” Ka-50 Black Shark, trực thăng chiến đấu đa năng mọi thời tiết Kа-52 Alligator có thể tiêu diệt phương tiện bọc thép và không bọc thép, sinh lực và mục tiêu bay trên chiến trường, cả ban ngày và ban đêm, trong mọi mùa trong năm, sử dụng được tất cả các loại vũ khí của Kа-50

Các vũ khí chính của Ka-52 là tên lửa chống tăng 9K121 Vikhr mang đầu đạn kép có tầm bắn 8 km, khả năng xuyên giáp 900 mm, tên lửa không đối không tự dẫn hồng ngoại R-73

Các vũ khí chính của Ka-52 là tên lửa chống tăng 9K121 Vikhr mang đầu đạn kép có tầm bắn 8 km, khả năng xuyên giáp 900 mm, tên lửa không đối không tự dẫn hồng ngoại R-73

Ngoài ra, Ka-52 còn có tên lửa không đối không tự dẫn hồng ngoại Igla-V có độ cao tác chiến từ 10-3.500 m, tầm bắn 800-5.200 m, các loại rocket, bom

Ngoài ra, Ka-52 còn có tên lửa không đối không tự dẫn hồng ngoại Igla-V có độ cao tác chiến từ 10-3.500 m, tầm bắn 800-5.200 m, các loại rocket, bom

Hệ thống động cơ cánh quạt đồng trục của trực thăng Ka-52.

Hệ thống động cơ cánh quạt đồng trục của trực thăng Ka-52.

Đích thân Tư lệnh Không quân Nga Viktor Bondar đã tới thăm nơi chế tạo ra những chiếc trực thăng tấn công hiện đại này

Đích thân Tư lệnh Không quân Nga Viktor Bondar đã tới thăm nơi chế tạo ra những chiếc trực thăng tấn công hiện đại này

Một chiếc Ka-52 sau khi hoàn thành lắp ráp trong xưởng đã sẵn sàng thực hiện những chuyến bay đầu tiên

Một chiếc Ka-52 sau khi hoàn thành lắp ráp trong xưởng đã sẵn sàng thực hiện những chuyến bay đầu tiên

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Đọc nhiều