Vào chung kết, Zidane phấn khích vì học trò

Thể thaoThứ Năm, 05/05/2016 07:14:00 +07:00

(VTC News) – HLV Zinedine Zidane đã hết lời ca ngợi các học trò sau khi Real Madrid giành vé vào chơi trận chung kết Champions League.

(VTC News) – HLV Zinedine Zidane hết lời ca ngợi các học trò sau khi Real Madrid giành vé vào chơi trận chung kết Champions League.

Thi đấu trên sân nhà và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng bàn thắng duy nhất của Real Madrid lại đến từ một pha đá phản lưới nhà của Fernando. Dù vậy, chừng đó là đủ để đội chủ sân Bernabeu vượt qua Manchester City để tạo nên một trận derby Madrid ở chung kết.

“Không quan trọng ai là người ghi bàn hay đó có phải là pha phản lưới nhà hay không”, Gareth Bale, người đã thực hiện quả căng ngang đưa bóng chạm chân cầu thủ Man City đi vào lưới cho biết. “Điểm mấu chốt là chúng tôi lại có cơ hội để vô địch Champions League lần nữa.” 
Real Madrid lần thứ 14 vào chung kết Champions League
Real Madrid lần thứ 14 vào chung kết Champions League 
Trong khi đó, HLV Zinedine Zidane cũng có lý do để phấn khích sau trận đấu. Chưa đầy nửa năm sau khi bắt đầu sự nghiệp cầm quân, huyền thoại người Pháp đã góp mặt trong trận chung kết UEFA Champions League.

“Tôi vô cùng hạnh phúc. Các cầu thủ đã làm được một điều tuyệt vời”, Zidane chia sẻ. “Trận chung kết sẽ còn hoàn hảo hơn nữa. Nhưng lúc này chúng tôi sẽ tận hưởng chiến thắng đã. Đây là một ngày quan trọng.” 
Zidane đã được tham dự Champions League trên cả tư cách cầu thủ lẫn HLV
Zidane đã được tham dự Champions League trên cả tư cách cầu thủ lẫn HLV 
Vị chiến lược gia trẻ tuổi cũng gửi lời cám ơn tới các học trò cũng như người hâm mộ đã sát cánh bên đội bóng. Zidane cho rằng việc được chọn làm HLV trưởng của Real Madrid là một may mắn với cá nhân ông.

“Các cầu thủ xứng đáng với điều này. Các CĐV đã ở bên cạnh chúng tôi trong suốt cả trận đấu và điều đó luôn giúp ích rất nhiều”, ông cho biết. “Tôi đã rất vui khi có cơ hội được dẫn dắt những cầu thủ này.”

Chiến thắng trước Man City không chỉ giúp Real Madrid lần thứ 14 giành vé vào chơi trận chung kết Champions League mà còn ghi dấu một cột mốc ấn tượng của đội bóng này. Đây đã là trận đấu thứ 10 ở đấu trường châu Âu mùa giải 2015/16 Kền kền trắng không để thủng lưới, ngang bằng với kỷ lục mà Arsenal lập được cách đây đúng 10 năm.
Clip: Real 1-0 Man City

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn