Vào bán kết giải châu Á, Futsal nữ Việt Nam quyết đấu Iran

Thể thaoThứ Năm, 10/05/2018 10:47:00 +07:00

HLV Trương Quốc Tuấn khẳng định đã bắt bài Indonesia để giúp tuyển Futsal nữ Việt Nam đánh bại đối thủ này, giành quyền vào bán kết giải châu Á.

Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam xuất sắc đánh bại Indonesia để giành vé vào chơi bán kết giải châu Á. Sau trận đấu, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn chúc mừng các học trò và nhấn mạnh tuyển Futsal nữ Việt Nam sẽ dốc hết sức cho trận bán kết trước đối thủ Iran diễn ra lúc 15h chiều nay.

Truong Quoc Tuan 3

HLV Truong Quốc Tuấn trả lời phỏng vấn sau trận. 

"Trận đấu với Indonesia mở đầu khá khó khăn với đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên tất cả đều nằm trong tính toán của ban huấn luyện. Trước đó, ban huấn luyện đã có thời gian nghiên cứu kỹ lối chơi của đội Futsal nữ Indonesia và đã bắt bài đối phương rất nhiều trong các tình huống bóng trên sân.

Các bàn thắng của đội Indonesia đều do nhóm cầu thủ tổ 1 thực hiện. Ngược lại, tổ cầu thủ thứ 2 của họ rất yếu, chúng ta có thể ghi bàn khi tổ 2 của họ thi đấu. Các cầu thủ Việt Nam hôm nay đã tuân thủ chặt chẽ ý đồ của ban huấn luyện khi chơi phòng ngự chặt chẽ với tổ 1 của đối phương và quyết tâm ghi bàn với nhóm đối thủ sau đó", ông Tuấn chia sẻ.

Video nữ Việt Nam đánh bại nữ Indonesia để vào bán kết

Ở trận bán kết, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam sẽ gặp Iran. Theo đánh giá của ban huấn luyện tuyển Việt Nam đây là đội hàng đầu châu Á, sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, kỹ thuật cá nhân tốt, kiểm soát bóng tốt và dứt điểm tốt. Đặc biệt, thể lực các cầu thủ Iran rất khỏe. Vì thế, ban huấn luyện đã cho các cầu thủ Việt Nam xem băng hình trận đấu của Iran, từ đó có đấu pháp phù hợp để hạn chế sức mạnh của họ.

Nguye Thi Do 4

Đỗ Thị Nguyên, một trong những chốt chặn quan trọng của tuyển Futsal nữ Việt Nam. 

"Vào được đến bán kết VCK Futsal nữ châu Á 2018 đã là một thành công với tuyển Futsal nữ Việt Nam nhưng không vì thế mà đội dừng lại. Chúng ta vẫn còn những cơ hội phía trước, chúng ta phải nắm bắt cơ hội để tạo dấu ấn tại giải đấu. Hiện tại tinh thần các cầu thủ rất tốt. Tôi mong các cầu thủ Việt Nam sẽ giữ tinh thần này khi gặp đối thủ Iran và chơi tưng bừng để khỏa lấp vấn đề chuyên môn", ông Tuấn cho biết thêm.

15h hôm nay, tuyển Futsal nữ Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết gặp đội tuyển Futsal nữ Iran tại nhà thu đấu Hua - Mak (Bangkok - Thái Lan).

Thiên Mộc
Bình luận
vtcnews.vn