Vắng Ronaldo, Real tiếp tục bại trận trên sân nhà

Thể thaoChủ Nhật, 01/05/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Nỗi buồn nối tiếp nỗi buồn. Sau trận thua 0-2 trước Barca tại đấu trường Champions League hồi giữa tuần, Real lại phải nhận thêm một thất bại nữa.

(VTC News) – Nỗi buồn nối tiếp nỗi buồn. Sau trận thua 0-2 trước Barcelona tại đấu trường Champions League hồi giữa tuần, Real lại phải nhận thêm một thất bại nữa ở trên sân Bernabeu. Kẻ buộc Los Blancos của Jose Mourinho phải “quy hàng” là đội bóng đứng ở vị trí thứ 17 trên BXH - Zaragoza.

Nhằm “ém binh” cho trận đấu lượt về với Barcelona vào giữa tuần sau, Jose Mourinho không đưa Cristiano Ronaldo và Xabi Alonso vào danh sách thi đấu, trong khi Di Maria, Marcelo, Mesut Ozil đá dự bị. Nhưng những người thay thế các cầu thủ này hoàn toàn có đủ khả năng để xuyên thủng mảnh lưới của bất kỳ đối thủ nào, trong đó nổi bật dĩ nhiên là bộ ba Kaka – Higuain – Benzema.

Casillas sai lầm, Real bị chọc thủng lưới.

Real nhập cuộc một cách chậm rãi, trong khi đội khách bất ngờ chủ động tấn công phủ đầu đội chủ nhà. Ngay từ phút thứ 3, khung thành của Iker Casillas đã bị chao đảo bởi cú sút cực mạnh của Uche. Chừng 15 phút sau Club Blanco mới có câu đáp trả bằng cú sút phạt của Granero, nhưng thủ môn của Zaragoza đã xuất sắc cản phá.

Tưởng chừng sau pha bóng này, Real sẽ chơi khởi sắc, tuy nhiên họ vẫn tiếp tục gặp bế tắc trước hàng thủ đầy kín kẽ của đội khách. Đau hơn, khi hàng công chưa ghi được bàn thắng vào lưới đối phương thì ở phần sân nhà, sau sai lầm khó có thể tha thứ của Casillas khi phá hụt bóng ở phút thứ 41, lưới của Real đã bị rung lên. Người hiện lên trên bảng tỷ số trận đấu là Lafita. (Xem clip trận đấu)

Sau giờ nghỉ, nhằm thay đổi cách thức tấn công, Mourinho tung Di Maria và Marcelo vào sân. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này chưa kịp phát huy hiệu quả, đội chủ nhà phải nhận thêm “một gáo nước lạnh” nữa. Phút thứ 53, Ricardo Carvalho phạm lỗi trong vòng cấm với Lafita, lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, và cầu thủ Gabi đã bình tĩnh thực hiện thành công quả đá phạt đền để đem về bàn thắng thứ hai cho đội khách.

Benzema ghi bàn, Real vẫn thua trận.

Tình thế buộc “Người đặc biệt” phải cho Mesut Ozil rời băng ghế dự bị. Lập tức, Real có bàn thắng bằng đầu của Ramos sau quả đá phạt góc chuẩn xác của tiền vệ người Đức ở phút thứ 60. Trên đà hưng phấn, Club Blanco tấn công một cách mãnh liệt, nhưng khi cơ hội đến các chân sút của đội chủ nhà lại tận dụng không thành công, trong đó phải kể đến cú sút dội xà ngang của Benzema ở phút thứ 68.

Tấn công mãi không ghi được thêm bàn thắng, Real phải trả một cái giá cực đắt. Phút thứ 77, sau đường chuyền chuẩn xác của Uche, Lafita dũng mãnh đi bóng vào vòng cấm của Real trước khi tung cú sút chuẩn xác hạ gục Iker Casillas lần thứ ba.

Như “con thú” bị thương, Real dồn toàn bộ đội hình lên tấn công, và họ có thêm được một bàn thắng nữa do công của Benzema ở phút thứ 85, nhưng đổi lại hàng thủ phải rơi vào cảnh thiếu người khi Ricardo Carvalho lĩnh thẻ vàng thứ hai rời sân.

Lafita, "hung thần" của Real.

Trận đấu có tới 6 phút bù giờ. Trong khoảng thời gian này, trận đấu diễn ra vô cùng quyết liệt và có nhiều sự tranh cãi giữa cầu thủ hai đội. Song kết quả 3-2 nghiêng về phía Zaragoza vẫn được giữ nguyên.

Với trận thua này, cơ hội vô địch La Liga của Real gần như không còn kể cả khi sau đó ít giờ đồng hồ, Barca cũng bất ngờ để thua 1-2 trên sân của Sociedad, vì khoảng cách giữa Club Blanco và La Blaugrana vào lúc này vẫn là 8 điểm, trong khi La Liga chỉ còn 4 vòng đấu nữa là hạ màn. (Xem clip trận đấu)

Đội hình thi đấu
Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Garary, Carvalho, Nacho(Marcelo 53’); Granero(Oezil 60’), Pepe, Canales(Di Maria 53’); Higuain, Benzema, Kaka
Zaragoza: Doblas; Diogo, Jarosik, Lanzaro(Pinter 65'), da Silva, Obradovic(Paredes 46'); Jorge Lopez, Ponzio, Gabi, Lafita(N'Daw 89'); Uche

Ghi bàn: Lafita (41’, 77’); Gabi (54’-Pen)- Ramos (61’), Benzema (85’)

Tỷ số: Real 2 – 3 Zaragoza

Quốc Huy

Bình luận
vtcnews.vn