Văn Toàn rưng rưng nước mắt chia sẻ chuyện bỏ lỡ tấm HCĐ ASIAD

Thể thaoThứ Tư, 05/09/2018 13:33:00 +07:00

Tiền đạo khoác áo CLB Hoàng Anh Gia Lai tỏ ra đầy tiếc nuối khi nhớ lại hành trình của đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 18.

Giọng nói nghẹn lại, đôi mắt ngấn nước, cầu thủ gốc Hải Dương lặng lẽ chia sẻ về hành trình đầy tiếc nuối trên đất Indonesia của đội tuyển Olympic Việt Nam. Nếu như "bàn thắng vàng" vào lưới Olympic Syria khiến Văn Toàn sung sướng bao nhiêu, anh lại suy sụp bấy nhiêu sau khi các đồng đội thất bại ở loạt sút luân lưu trong trận đấu tranh HCĐ.

Dẫu vậy, những khoảnh khắc tỏa sáng của tiền đạo thuộc biên chế CLB HAGL cũng đủ để anh ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà. Ngay cả việc thi đấu đến trận thứ 7 cũng vượt xa kỳ vọng của các thành viên trong đội. Chỉ tiếc rằng họ không có tấm huy chương nào mang về nước.

Video: Văn Toàn chia sẻ về ASIAD 18

Mọi người không nói gì với nhau sau trận thua

Tại ASIAD lần này, Văn Toàn chỉ là quân bài dự bị chiến lược trên hàng công của HLV Park Hang Seo. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc ưa dùng bộ ba Văn Quyết - Anh Đức - Công Phượng hơn. Lý do không phải chất lượng hay phong độ của tiền đạo gốc Hải Dương không tốt mà bởi Olympic Việt Nam sở hữu quá nhiều cầu thủ đang thi đấu ở tuyến trên.

Thế nhưng điều đó cũng không thể ngăn Văn Toàn ghi dấu ấn của mình tại Á vận hội lần này. Phút 108 trong trận tứ kết gặp Olympic Syria, từ đường phất bóng dài của trung vệ Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Anh Đức chớp thời cơ lốp bóng qua đầu thủ môn đội bạn.

Tưởng như đoàn quân của HLV Park Hang Seo phải thở dài đầy nuối tiếc khi bóng dội xà ngang thì Văn Toàn, cầu thủ băng lên rất nhanh từ tuyến hai, chớp lấy thời cơ ghi "bàn thắng vàng" giúp Olympic Việt Nam giành tấm vé vào bán kết.

U23 VIET NAM SYRIA (171)

 Văn Toàn là người ghi bàn thắng quý hơn vàng vào lưới Olympic Syria để mang về tấm vé vào bán kết cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ về khoảnh khắc này, cầu thủ sinh năm 1996 cho biết: “Sau khi lập công ở trận gặp Olympic Syria, em cảm thấy rất hạnh phúc vì đã rất lâu rồi bản thân chưa ghi bàn thắng cho đội tuyển. Bàn thắng đó giúp em giải tỏa rất nhiều áp lực để tự tin hơn ở những trận đấu sau đó”.

Ngay khi trở về khách sạn, Văn Toàn đã gọi điện về nhà để chia sẻ niềm vui với gia đình. “Em cảm thấy rất vui khi chứng kiến cảnh người thân đang xem mình thi đấu. Bản thân cũng có đôi chút hạnh phúc khi làm được điều gì đó khiến bố mẹ tự hào về mình”, tiền đạo này chia sẻ.

Tuy nhiên, Olympic Việt Nam đã phải nhận thất bại 1-3 ở bán kết. Trước một đối thủ mạnh như Olympic Hàn Quốc, hàng phòng ngự đã giữ sạch lưới trong suốt 5 trận đấu trước đó không thể chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão của Son Heung-min cùng các đồng đội.

Bước vào trận đấu tranh hạng ba, người hâm mộ nước nhà kỳ vọng đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ mang về tấm HCĐ ở bộ môn bóng đá nam, song may mắn đã không mỉm cười với thầy trò HLV Park Hang Seo. Họ đã thất bại ở loạt sút luân lưu 11 m và phải chấp nhận về nước mà không có tấm huy chương nào.

“Sau thất bại tại bán kết, chúng em đã cố gắng mang về một tấm huy chương để đeo lên cổ, đáp lại tấm lòng của người hâm mộ. Khi thua trận tranh hạng ba, mọi người đã rất buồn và không nói năng gì trong suốt khoảng thời gian ngồi trên xe cũng như khi trở về khách sạn. Đến bây giờ, bản thân em vẫn còn chút tiếc nuối khi mình không thể giành được tấm HCĐ”, Văn Toàn chia sẻ.

Văn Quyết là người cố gắng nhiều nhất

Trong số những cầu thủ được điền tên vào danh sách tham dự ASIAD 18, đội trưởng Văn Quyết có lẽ là người phải hứng chịu nhiều chỉ trích nhất của dư luận. Phong độ có phần nghèo nàn của tiền đạo CLB Hà Nội tại Cúp Tứ hùng là lý do anh trở thành “vật tế thần” của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Dù vậy, đội trưởng sinh năm 1991 đã hoàn toàn lột xác khi thi đấu tại Á vận hội 2018. Văn Quyết đã chứng minh không phải ngẫu nhiên HLV Park Hang Seo lựa chọn và trao cho anh tấm băng đội trưởng. 2 bàn thắng ở trận mở màn và kết thúc cùng những bước chạy không biết mệt mỏi trên hàng công là lý do cầu thủ này nhận được sự kính nể của người đàn em.

Văn Toàn cho biết: "Em nghĩ cả đội đã có một kỳ ASIAD thành công và thi đấu đủ 7 trận. Thú thật khi vào giải, chúng em không nghĩ cả đội lại có thể đá tới trận thứ 7 như vậy".

ASIAD 18

 Pha đột phá của Văn Toàn góp công lớn vào bàn thắng gỡ hòa của Olympic Việt Nam trong trận tranh hạng 3. 

"Cả đội ai cũng chiến đấu hết khả năng của mình. Song, em thấy người cố gắng nhất là anh Văn Quyết. Bởi lẽ trước giải đấu, anh ấy đã phải chịu rất nhiều áp lực. Bước vào ASIAD, anh Quyết đã cố gắng hòa nhập vào lối chơi chung và dẫn dắt toàn đội. Em nghĩ anh Quyết là một cầu thủ lớn", tiền đạo khoác áo CLB HAGL chia sẻ.

Cá nhân tiền đạo đang khoác áo CLB Hà Nội cũng chia sẻ chưa có giải đấu nào anh cảm thấy áp lực như ASIAD 18. Dù vậy, là một cầu thủ chuyên nghiệp, Văn Quyết không cho phép bản thân vì điều đó mà ảnh hưởng đến màn trình diễn trên sân.

Một người là "kép chính", người kia sắm vai "kép phụ" nên Văn Toàn và Văn Quyết không có nhiều cơ hội thi đấu cùng nhau trên hàng công. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1996 đã kịp để lại dấu ấn cho người đàn anh ở trận đấu tranh hạng ba với Olympic UAE.

Xuất phát từ một đường lên bóng từ cánh phải, Văn Toàn đột phá vào trung lộ, xâu kim hậu vệ mang áo số 3 bên phía đội bạn và thực hiện đường chuyền cho Anh Đức trước khi cầu thủ này kiến tạo cho Văn Quyết đệm bóng cận thành ghi bàn thắng gỡ hòa.

Kết quả trận đấu đã được định đoạt bởi loạt sút luân lưu may rủi, song không thể phủ nhận pha xử lý đẳng cấp đậm chất cá nhân của Văn Toàn và bàn thắng gỡ hòa của Văn Quyết đã thắp lên tia hy vọng, mang lại cảm xúc khó quên trong lòng những cổ động viên bóng đá nước nhà.

Kết thúc ASIAD 18, Văn Toàn sẽ nói lời tạm biệt với những giải đấu ở cấp tuyển trẻ. Song, với phong độ thể hiện trong suốt hành trình trên đất Indonesia vừa qua, người hâm mộ hoàn toàn có quyền kỳ vọng tiền đạo của CLB HAGL sẽ trở thành "quân bài tẩy" của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 sắp tới.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn