Văn Toàn chơi cực hay khi vắng Công Phượng

Thể thaoChủ Nhật, 27/03/2016 05:00:00 +07:00

Văn Toàn đã tỏa sáng với cú đúp trong trận ra mắt của HLV Hữu Thắng và ĐTVN trước Đài Loan.

Văn Toàn đã tỏa sáng với cú đúp trong trận ra mắt của HLV Hữu Thắng và ĐTVN trước Đài Loan.

Văn Toàn - cái tên đã quen thuộc với lứa U19 Việt Nam, nhưng anh chưa bao giờ vượt qua được cái bóng của người đồng đội Công Phượng. Ở bất cứ giải đấu nào, ở trận đấu nào, khi Công Phượng tỏa sáng, thì Văn Toàn lại mờ nhạt, thậm chí anh chỉ được xếp ngồi dự bị.
Văn Toàn
 Văn Toàn chơi rất hay bên cạnh Công Vinh, Thành Lương (Ảnh: Phạm Thành)
Thế nhưng, sự nghiệp của Văn Toàn dường như đã sang trang từ đầu mùa giải 2016. Công Phượng xuất ngoại giúp cho Văn Toàn có vị trí chính thức trên hàng tiền đạo HAGL. Có cơ hội được thể hiện, chân sút người Hải Dương đã khẳng định được tài năng và tỏa sáng.

Xem Văn Toàn thi đấu từ đầu mùa giải năm nay, HLV Vương Tiến Dũng gật gù: “Ngoài hạn chế về thể hình, thì Văn Toàn đang hoàn thiện cách chơi của mình. Tôi thấy rất thú vị là từ khi Công Phượng không còn thi đấu cho HAGL thì Văn Toàn lại càng chơi hay hơn. Điều đó được lý giải là do khi còn Công Phượng, bóng thường được tập trung cho cầu thủ này. Bản thân chân sút người Nghệ An cũng chơi khá cá nhân nên Văn Toàn không có đất diễn”.

Chơi ấn tượng ở CLB, nhưng ít ai nghĩ Văn Toàn lại có thể trở thành tiền đạo chủ lực ở ĐTVN, cùng với đàn anh Lê Công Vinh.
Văn Toàn thăng hoa dưới thời Hữu Thắng (Ảnh: Phạm Thành)
Trong trận thắng đậm Đài Loan tối 24/3 trên sân Mỹ Đình, Văn Toàn đã góp công lớn với cú đúp rất đẹp mắt. Một Văn Toàn trước đây với vai trò của một “chim mồi” hay kép phụ cho Công Phượng, thì giờ anh đã chơi với hết khả năng, phát huy được hết sức mạnh vốn có của mình.

Cái hay của Văn Toàn là anh biết những điểm mạnh và điểm yếu của mình để ghi điểm với các đồng đội và BHL đội tuyển. Chính sự cầu tiến và khát khao vươn lên trong mọi hoàn cảnh, Văn Toàn đã lọt vào mắt xanh của HLV Hữu Thắng. Thực tế cho thấy, quyết định gọi Văn Toàn lên tuyển của HLV họ Nguyễn hoàn toàn đúng đắn.


Văn Toàn dưới thời HLV Miura thường xuyên có những pha di chuyển thông minh từ 2 biên vào trung lộ để dứt điểm. Dưới thời HLV Hữu Thắng, anh cũng tiếp tục được bố trí ở vị trí tiền đạo lùi, nhằm tận dụng tốc độ, khả năng xoay trở trong phạm vi hẹp của cầu thủ này.

Cả hai bàn thắng một từ một pha đệm 1 chạm khi đang di chuyển với tốc độ cao và một từ pha bấm bóng qua người thủ môn, thể hiện sự tinh tế trong khâu kết thúc của Văn Toàn.
Clip: Xuân Trường, Tuấn Anh 'sinh ra để dành cho nhau'
HLV Vương Tiến Dũng tiếp tục nhận xét về chân sút của HAGL: “Nếu có Công Phượng trong đội hình ĐTVN, chắc hẳn Văn Toàn đã không được tự do chơi bóng theo sở trường của mình. Quan trọng hơn là Văn Toàn cảm thấy thoải mái bởi anh không bị so sánh với người đồng đội nổi tiếng hơn mình rất nhiều.

Về mặt tố chất, Văn Toàn khó sánh bằng Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường, nhưng cầu thủ này lại có ý chí phấn đấu giống như Công Vinh. Tôi nghĩ rằng ở HAGL và ở ĐTVN hiện tại không có Công Phượng lại hay, bởi Văn Toàn sẽ có cơ hội để khẳng định mình”.
Nguồn: VNN
Bình luận
vtcnews.vn