Vận tải làm mất hàng, còn thách thức người gửi

Kinh tếThứ Hai, 01/08/2011 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Một số người dân ở TP Pleiku (Gia Lai) đã phản ánh tới VTC News về việc DNTN Hồng Hải (45 Hai Bà Trưng, Pleiku, Gia Lai) để thất lạc hàng gửi.

(VTC News) - Một số người dân ở TP Pleiku (Gia Lai) đã phản ánh tới VTC News về việc Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Hồng Hải (45 Hai Bà Trưng, Pleiku) để thất lạc hàng gửi của khách hàng. Nhưng điều đáng nói là người tiêu dùng bất bình với cung cách làm việc vô trách nhiệm, coi thường khách hàng của doanh nghiệp này khi sự cố xảy ra.

 


Doanh nghiệp tư nhân Hồng Hải là một trong những doanh nghiệp vận tải hành khách, hàng hóa có thương hiệu đối với người dân phố núi Pleiku (Gia Lai). Chất lượng phục vụ của hãng vận tải này được hành khách đánh giá khá tốt trên các chuyến đi xa.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, những người sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp này đã dần mất niềm tin vào chất lượng phục vụ vì có trường hợp bị mất hàng ký gửi. Đặc biệt là thái độ thách thức của những người đứng đầu công ty khi tiếp nhận phản ánh của khách hàng.


Theo ông Phạm Công An (48 Lê Duẩn, TP.Pleiku, Gia Lai), ngày 10/5, ông có nhờ ông Hoàng Phi Long (313 Đường Nguyễn Viết Xuân, TP.Pleiku, Gia Lai) đến doanh nghiệp Hồng Hải (số 45 Đường Hai Bà Trưng, TP. Pleiku) gửi một tivi LCD 32 inch hiệu Sony vào TP.HCM cho con trai là Phạm Công Toàn (số ĐT: 097333376X).


Lúc gửi, ông Long có nhận giấy biên nhận đàng hoàng. Biên nhận ghi ngày 10/5/2011 và ngày giao là 11/5/2011, địa chỉ nhận hàng là 153/42 Quốc lộ 13, F.26, Q.Bình Thạch, TP HCM. Giấy biên nhận không có số; cước vận chuyển là 150.000 đồng.

 Giấy biên nhận nhận hàng gửi sơ sài của DNTN Hồng Hải

Theo hẹn, sáng 11/5, anh Phạm Công Toàn phải đến địa điểm ghi trong giấy biên nhận để nhận hàng nhưng do bận học nên anh Toàn không đến được. Sáng ngày 12/5, khi đến nhận thì anh Toàn được người đại diện giao hàng của doanh nghiệp Hồng Hải tại TP. HCM cho biết: "Đã có người đến nhận thay".


Ngạc nhiên vì không nhờ ai đến nhận giúp nên Toàn đã liên lạc về cho cha là ông Phạm Công An để hỏi. Đồng thời, anh Toàn và người đại diện doanh nghiệp Hồng Hải gọi vào số điện thoại của người đã nhận hàng để lại  thì số điện thoại này trong tình trạng ò í e...


Làm mất hàng còn tỏ thái độ thách thức


Tại buổi làm việc vào ngày 18/5, có đại diện gia đình ông An, ông Long (người gửi hàng) và ông Nguyễn Hồng Hải - Giám đốc doanh nghiệp TN Hồng Hải,  ông Nguyễn Hồng Hải một lần nữa khẳng định, hàng ông An gửi đã có người đến nhận.


"Theo quy định của doanh nghiệp, khi khách đến nhận hàng chỉ cần đọc đúng số điện thoại ghi trên bao bì thì chúng tôi sẽ giao hàng", Giám đốc doanh nghiệp vận tải cho biết.


Không những không thừa nhận cách làm việc của doanh nghiệp mình còn sơ suất, vị Giám đốc này còn thách đố khách hàng: "Gia đình ông cứ đi kiện. Ở đâu tôi cũng đến hầu" (?).


Đơn khiếu nại của gia đình ông Phạm Công An

Trao đổi với VTC News, ông Phạm Công An cho biết, khi gửi hàng vào TP HCM, người gửi đã ghi rõ người nhận tên là Toàn nhưng người ký nhận hàng lại ký tên là Khánh. Nếu hãng xe có trách nhiệm thì không khi nào lại để xảy ra tình trạng như vậy. Đó là sai hoàn toàn.


Ông Hoàng Phi Long (người gửi hàng hộ ông Phạm Công An) cũng khẳng định, tất cả hàng hóa gửi đi, doanh nghiệp Hồng Hải đều có ghi biên lai nhưng rất sơ sài.


"Không ghi tên cụ thể loại hàng được gửi mà Hồng Hải chỉ ghi tên khách hàng và ghi một cách chung chung là nhận một thùng lớn đối với các loại hàng gửi đi. Do vậy, khi xảy ra trường hợp mất hàng hóa dẫn đến việc khiếu kiện, khiếu nại thì người phải chịu thiệt thòi là  khách hàng", ông Long nói.

Được biết, thông thường khi nhận hàng gửi, một số hãng xe khách khác ghi biên lai rất cụ thể bao gồm: Tên người gửi, người nhận, tên sản phẩm hàng hóa. Khi nhận hàng, người nhận phải có chứng minh nhân dân hoặc nếu cử người đến nhận thay thì nhà xe phải báo về cho bên gửi được biết để hàng hóa không bị hành khách vô tình hay có ý xấu cầm nhầm.

Theo tìm hiểu của PV VTC News, gia đình ông Phạm Công An không phải là trường hợp đầu tiên "tố" doanh nghiệp vận tải Hồng Hải làm ăn tắc trách khi để xảy ra tình trạng làm mất hoặc thất lạc hàng hóa của khách gửi. Trước đó, một hành khách cũng phản ánh việc bị mất hành lý khi đang lưu thông tuyến TP. Pleiku – TP. HCM.

Tuy nhiên, doanh nghiệp này không những không có trách nhiệm mà còn có thái độ thách thức khi khách hàng đến yêu cầu giải quyết. Vị khách hàng này cho biết, ông đã phải tốn nhiều công sức, tiền bạc, đi lại nhiều lần để đòi quyền lợi. "Tôi đã phải trên 5 lần di chuyển từ TP. HCM về Gia Lai thì doanh nghiệp mới đồng ý giải quyết để tôi nhận lại được tài sản đã mất", vị khách bị thất lạc tài sản này nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả diễn biến mới nhất của vụ việc.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.

Yến Viễn

Ảnh settop là ảnh minh họa.

Ảnh trong bài liên quan đến vụ việc.

 


Bình luận
vtcnews.vn