Văn Quyết: 'Về thành tích, bóng đá Việt Nam là số 1 Đông Nam Á hiện tại'

Thể thaoThứ Năm, 08/08/2019 08:00:00 +07:00

Tiền đạo Văn Quyết cho rằng trận chung kết nội bộ ở AFC Cup là sự khẳng định cho vị thế số 1 khu vực của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Nối tiếp thành công của các đội tuyển quốc gia, hai đại diện Việt Nam là Hà Nội FC và Becamex Bình Dương đã đạt được thành tích ấn tượng ở đấu trường châu Á mùa này. Lần đầu tiên trong lịch sử, người hâm mộ bóng đá nước nhà được chứng kiến hai CLB V-League chạm trán nhau ở chung kết khu vực Đông Nam Á của AFC Cup.

Theo tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, bóng đá Việt Nam có thể tự tin tuyên bố vị thế số 1 Đông Nam Á. Tuy nhiên anh cho rằng đó chỉ là thành tích hiện tại và khoảng cách giữa các nền bóng đá hàng đầu trong khu vực vẫn không quá xa.

"Với quan điểm của Quyết, hiện tại nói về thành tích bóng đá Việt Nam là số 1 Đông Nam Á. Tuy nhiên, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Malaysia không chênh lệch nhau nhiều. Có trận thắng, có trận thua. Chúng ta đang có ưu thế nhất định là vừa vô địch AFF Cup và vô địch Đông Nam Á của AFC Cup", Văn Quyết chia sẻ sau trận chung kết Đông Nam Á của AFC Cup.

van quyet ha noi binh duong afc cup

 Văn Quyết là cầu thủ xuất sắc nhất trận Hà Nội FC - Becamex Bình Dương.

Chính đội trưởng của Hà Nội FC là gương mặt được ban tổ chức trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Văn Quyết đã thể hiện phong độ tốt cùng các đồng đội, đánh bại Becamex Bình Dương để trở thành đại diện cuối cùng còn sót lại của bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục mùa này.

"Rất cám ơn tập thể đội bóng. Mọi người đều biết Hà Nội FC thi đấu với mật độ rất dày. Để hồi phục như vậy, tôi rất cảm ơn bác sĩ Choi của đội tuyển Việt Nam đã dành nhiều thời gian để chữa trị cho tôi. Đội giành chiến thắng là kết quả của tập thể. Tôi chỉ dành hết sức mình cống hiến", Văn Quyết nói.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn