Văn Quyết: 'Tôi cảm nhận được nỗi thất vọng của Công Phượng'

Thể thaoThứ Ba, 14/08/2018 19:22:00 +07:00

Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết giải thích nguyên nhân hai lần trao cơ hội đá phạt đền cho Công Phượng.

Olympic Việt Nam được hưởng hai quả phạt đền trong trận đấu với Olympic Pakistan. Trong cả hai tình huống, đội trưởng Văn Quyết đều cầm bóng đưa cho Công Phượng thực hiện. Cầu thủ của HAGL không thực hiện thành công lần nào, tuy nhiên Văn Quyết khẳng định toàn đội vẫn luôn ủng hộ và động viên tiền đạo mang áo số 9.

"Mọi người biết tôi luôn đặt tập thể lên hàng đầu. Trong đội ai cũng muốn ghi bàn nhưng nên tạo cơ hội cho đồng đội có khát khao. Hôm nay Phượng có áp lực, toàn đội rất ủng hộ Phượng dù có ghi bàn hay không. Phượng không ghi bàn, nhưng sau đấy đã nỗ lực và ghi được bàn. Đó là hạnh phúc của cả đội khi tạo được niềm tin cho Phượng", Văn Quyết chia sẻ sau trận đấu.

Olympic Việt Nam rất gắn kết, có cá nhân lớn tuổi, ít tuổi nhưng đều thi đấu cùng nhau khá lâu.

Việc Phượng không ghi bàn là bình thường. Tôi cảm nhận được nỗi thất vọng của Phượng và đến động viên, mong rằng Phượng sẽ chơi tốt hơn. Phượng đã nỗ lực và có bàn thắng giải tỏa".

Dù Văn Quyết có lời động viên như vậy, song trong phòng họp báo, HLV Park Hang Seo tỏ ý rất không hài lòng với Công Phượng và tuyên bố từ nay tiền đạo này sẽ không được chọn để đá 11m nữa.

Phuong 16

Công Phượng hai lần đá hỏng phạt đền. (Ảnh: Ngọc Anh)

Bên cạnh Công Phượng, Văn Quyết cũng là cầu thủ phải chịu khá nhiều áp lực khi bước vào ASIAD 18. Dù vậy, đội trưởng của Olympic Việt Nam đã đập tan mọi hoài nghi khi thể hiện dấu ấn quan trọng trong chiến thắng 3-0 trước Olympic Pakistan. Văn Quyết chính là tác giả bàn thắng thứ hai của đội nhà. 

"Bàn thắng hôm nay em dành tặng người hâm mộ Việt Nam", Văn Quyết nói.

"Quan điểm của tôi là mình đóng góp được một phần nào đấy cho đội từ nỗ lực của bản thân mình, nhưng trên hết là mong đội duy trì được tinh thần và sự năng nổ trên sân để giành kết quả tốt.

Cá nhân Quyết rất vui khi đội có chiến thắng hôm nay. Trận đầu luôn khó khăn, toàn đội đã nỗ lực và tất cả anh em cầu thủ đã cố gắng giành chiến thắng mang lại niềm tự hào cho người hâm mộ".

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn