Văn Quyến: SLNA đẳng cấp, không xứng đáng thua HAGL như vậy

Thể thaoThứ Ba, 25/08/2015 04:30:00 +07:00

HAGL xuống hạng: Văn Quyến nghi ngờ SLNA, không tin HAGL đủ sức thắng SLNA dễ như vậy. HLV SLNA một mực tuyên bố trong sạch.

Văn Quyến đặt nghi vấn cho trận cầu HAGL-SLNA ở vòng đấu vừa qua trong khi người trong cuộc một mực khẳng định mình trong sạch.

*Nguy cơ HAGL xuống hạng rất rõ ràng khi họ đang đứng cuối bảng xếp hạng.

Chiến thắng bất ngờ 3-1 trước SLNA của HAGL đang khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi. Cựu tuyển thủ quốc gia Văn Quyến bình luận: "Rất khó để quy kết về một trận đấu có tiêu cực hay không, bởi bóng đá có những thứ không thể lý giải nổi. Vậy nên, có lẽ ở trận thua 1-3 của SLNA trước HAGL, tôi cũng chỉ dùng được từ “không bình thường”, vì nó đã diễn ra và kết thúc đúng như dự đoán.

SLNA đá thật?
 SLNA đá thật? (Ảnh: Minh Trần)
Xem trận đấu với tư cách một khán giả, bản thân tôi cũng có quan điểm như HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai và tự đặt ra nhiều câu hỏi. Tại sao màn ăn mừng bàn mở tỷ số của SLNA nhạt thế? Tại sao toàn bộ hàng thủ SLNA lại có vẻ chấp nhận quả 11m vô lý đó? Rồi ngay cả truyền hình cũng thật kỳ cục, khi không hề quay chậm tình huống phạm lỗi của cầu thủ SLNA dẫn đến phạt đền…

Là một cựu cầu thủ hay là khán giả, xem trận đấu ở những góc độ vậy thôi, nên cũng chỉ có thể tạm gọi đó là một trận đấu bất thường. HAGL sau khi thay HLV có sự khác biệt, có sức sống hơn nhưng ở đẳng cấp như SLNA thì không xứng đáng… thua như vậy. Mấu chốt nằm ở 45 phút hiệp 2 khi SLNA mất tập trung, không còn chơi bóng theo đúng nghĩa và đúng chất của mình. Cái đó, khán giả xem sẽ thắc mắc.

Cũng rất khó lý giải, những người có trách nhiệm cũng lên tiếng khẳng định thì chúng ta cũng hãy chỉ coi đó là trận đấu của những sai số, tự đi tìm câu trả lời cho chính mình mà thôi".
Clip: HAGL 3-1 SLNA

Trung vệ Quế Ngọc Hải khẳng định, không có chuyện anh và các đồng đội chủ ý đá lỏng chân để giúp HAGL chiến thắng, qua đó có thêm cơ hội trong cuộc đua trụ hạng.

“Tôi phải khẳng định luôn rằng, đấy là một trận đấu SLNA thi đấu với 100% khả năng. Không có chuyện chúng tôi tiêu cực, chủ ý đá thua để giúp HAGL thoát xuống hạng. Cần phải thực tế nhìn nhận rằng, nếu giành 3 điểm trước HAGL, SLNA nhận được rất nhiều thứ, trong đó quyền lợi cá nhân của chính chúng tôi được đảm bảo.

 
Vậy thử hỏi tại sao SLNA phải cố tình thua để vừa mang tiếng bị nói này, kia và ném đi quyền lợi sát sườn của mình
Trung vệ Quế Ngọc Hải
 
Một trận thắng trên sân khách toàn đội được thưởng 400 triệu đồng, cũng đồng nghĩa là anh em có thêm thu nhập. Ngoài ra, nếu thắng trận đấu đấy, SLNA được 35 điểm, thua đội xếp thứ 3 là 4 điểm và cơ hội để lọt vào Top 3, có huy chương khi mùa giải kết thúc là rất lớn. Vậy thử hỏi tại sao SLNA phải cố tình thua để vừa mang tiếng bị nói này, kia và ném đi quyền lợi sát sườn của mình?


Cá nhân tôi nghĩ, thất bại của SLNA có lẽ sẽ không có gì là to tát, nếu đây không phải là thời điểm nhạy cảm của mùa giải. Như B.Bình Dương họ thua HAGL trước đây, có ai ý kiến gì đâu? Ngay cả Thanh Hóa cũng thế, họ đang đua tranh vô địch sao vẫn bất ngờ thất bại với tỷ số đậm trước Đồng Nai đấy thôi. Nếu trận đấu vừa rồi không phải là SLNA mà đội bóng khác ở giữa BXH gặp HAGL, nhận kết quả thất bại thì có lẽ cũng bị nghi như chúng tôi vậy thôi.


Không ai trong chúng tôi dại gì đi bán rẻ niềm tin của người hâm mộ. Nhìn cảnh hàng ngàn CĐV vượt cả ngàn cây số lên Pleiku cổ vũ đội nhà, anh em ai cũng quyết tâm giành chiến thắng để làm quà tặng người hâm mộ. Thế nhưng, bóng đá không phải cứ muốn thắng là có thể thắng được, nhất là HAGL cũng đang rơi vào thế đường cùng. Đó là thất bại đáng tiếc và thay mặt toàn đội, tôi xin hứa trong 4 trận đấu cuối vẫn sẽ thi đấu bằng tinh thần quyết tâm cao nhất”.
Quế Ngọc Hải thẫn thờ sau bàn thua
 Quế Ngọc Hải thẫn thờ sau bàn thua
Rất buồn sau trận đấu ở Pleiku, HLV Ngô Quang Trường bảo: “Trận thua HAGL đã lấy đi của chúng tôi quá nhiều thứ. Giờ thì phải lấy lại, phải làm gì để kéo khán giả trở lại”.

“Nghệ An đang trong giai đoạn nắng nóng cực độ và có mặt ở Gia Lai, gặp nền nhiệt thấp khiến nhiều người không kịp thích ứng. Tất nhiên, đó chỉ là nguyên nhân cỏn con, việc cầu thủ đánh mất tinh thần Sông Lam mới là thứ đáng nói. Giống như trận đấu đầu tiên gặp Hải Phòng vậy, chúng tôi thua một cách bạc nhược, khiến rất nhiều người thất vọng. Trong bóng đá, sự thất thường là khó tránh khỏi và có lẽ với SLNA cũng vậy. Thua với nhiều lỗi về chuyên môn, tất nhiên chúng tôi phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm và trả giá.

Làm bóng đá, buồn nhất là bị khán giả chỉ trích và quay lưng, đó mới là thất bại lớn, đáng sợ hơn cả. Chúng tôi hiểu, khán giả xứ Nghệ rất buồn sau trận đấu ở Gia Lai. Từ BHL đến cầu thủ, ai cũng trăn trở vì điều đó. Giờ mới nguôi ngoai được một chút, chứ sau trận lòng ai cũng nặng trĩu. Buồn và thất vọng nhưng có giải thích hay thanh minh thế nào đi nữa cũng khó, nhiều người cũng không hiểu. Điều duy nhất có thể làm bây giờ là toàn tâm để tập luyện và thi đấu hết mình ở những trận đấu còn lại của mùa giải.

Chơi hết mình để chiến thắng, đó mới là cách thiết thực nhất nói lời xin lỗi, kéo khán giả trở lại. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giữ “tài sản thiêng liêng” của đội bóng là khán giả và hy vọng rằng, người Nghệ “giận thì giận mà thương lại càng thương”…

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn