'Văn Quyến, Như Thuật hay hơn Công Phượng'

Thể thaoThứ Năm, 15/01/2015 10:29:00 +07:00

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh phê phán chủ tịch VFF đã tâng bốc U19 quá đà và khẳng định lứa này vẫn còn thua kém Văn Quyến, Như Thuật.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh phê phán chủ tịch VFF đã tâng bốc U19 quá đà và khẳng định lứa này vẫn còn thua kém Văn Quyến, Như Thuật.

Thời gian qua, dư luận liên tục xôn xao vì phát biểu có phần nóng vội chủ Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, người đứng đầu LĐBĐVN khẳng định “lứa U19 HAGL còn được yêu mến hơn cả Thể Công hay Cảng Sài Gòn trước kia”.

Chưa bàn đến việc đội bóng nào được yêu thích hơn nhưng phát biểu của ngài chủ tịch vừa làm mất lòng những người yêu mến những chàng lính Thể Công trước kia, vừa có phần tâng bốc lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường một cách quá đà.

Công Phượng-HAGL
Công Phượng chưa hay bằng lứa Văn Quyến
Chính vì lý do này mà chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, người đã có thâm niên làm HLV hàng chục năm qua tỏ ra không đồng tình với Chủ tịch VFF.

Ông Vinh “Nghệ” nói: “Mỗi đội bóng đều có một thời kỳ lịch sử, có vai trò khác nhau. Thể Công những thập kỷ 60, 70, đại diện cho thể thao cả nước, họ còn nổi tiếng trên bình diện châu Á. Những Cao Cường, Thế Anh… lúc đó được mọi người yêu mến không chỉ vì họ đá bóng hay mà họ còn là những người lính cầm súng đi đánh giặc. Nhắc đến bóng đá Việt Nam khi đó thì bạn bè quốc tế cũng  chỉ nhớ đến Thể Công".

 
 

Tôi cũng rất thích xem lứa Công Phượng, Tuấn Anh thi đấu, nhưng nói thật họ cũng chưa tài năng bằng lứa của Văn Quyến, Như Thuật năm 2000 đâu

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh
 
Thậm chí cựu thuyền trưởng của SLNA còn thằng thừng phê phán Chủ tịch VFF đã quá hồ đồ, nông cạn trước khi cất lời.

Ông Nguyễn Thành Vinh nói: “Đánh giá như thế là thiếu hiểu biết, nhiều người xem họ cười cho. Hồi đó chiến tranh, báo chí đâu phát triển như bây giờ mà đưa tin, hay kêu gọi mọi người đến sân cổ vũ. Ai biết thì đến sân, không biết thì nghe qua radio”.


Chuyên gia bóng đá xứ Nghệ cho rằng sở dĩ lứa U19 HAGL được tung hô là bởi truyền thông phát triển hơn trước kia và hoàn cảnh BĐVN hiện nay cũng “đói khát” thần tượng như những năm 90 rất nhiều.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết: “Tôi cũng rất thích Công Phượng, Tuấn Anh…nhưng họ mới đá 2 trận ở V-League chưa có thành tích gì nổi bật. Nếu so sánh, tôi nói thật HAGL bây giờ cũng chưa bằng SLNA thời đỉnh cao cuối những năm 90 và đầu những năm 2000. Sở dĩ HAGL được mến mộ là bởi họ xuất hiện đúng vào thời điểm BĐVN đang khủng hoảng niềm tin sau nhiều năm ngập vào tiêu cực, bán độ. Nó giống như kiểu “một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Thật sự tôi cũng rất thích xem lứa Công Phượng, Tuấn Anh thi đấu, nhưng nói thật họ cũng chưa tài năng bằng lứa của Văn Quyến, Như Thuật năm 2000 đâu. Nếu làm truyền thông tốt, lứa cầu thủ đó còn đông người xem hơn bây giờ nữa”.

Theo Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn