Văn Quyến hết cảnh 'lăn nhanh hơn đi'

Thể thaoThứ Năm, 28/02/2013 03:03:00 +07:00

Văn Quyến đang thể hiện một hình ảnh rất khác so với chính bản thân kể từ ngày tiền đạo này về khoác áo V.Ninh Bình.

Với nỗ lực khổ luyện và tự mình cũng thể hiện ý thức khi từ bỏ hết những thói quen sinh hoạt bừa bãi đã trở thành “thương hiệu” bấy lâu nay, Văn Quyến đang  thể hiện một hình ảnh rất khác so với chính bản thân kể từ ngày tiền đạo này về khoác áo V.Ninh Bình.

2 tháng giảm… 7kg

Ngày đầu về tập luyện và trình diện trước các đồng đội mới ở V.Ninh Bình, Văn Quyến đem đến một cảm giác ngạc nhiên và sự nghi ngại cho tất cả bằng… thân hình quá khổ của mình. Thậm chí, bây giờ khi nghĩ lại và thỉnh thoảng lấy ra làm cậu chuyện chọc vui nhau sau các buổi tập những đồng đội của tiền đạo này vẫn dí dỏm khi miêu tả về Quyến “lăn còn nhanh hơn cả đi”.


Văn Quyến chăm chỉ tập thể hình

Một mệnh lệnh và điều kiện gần như bắt buộc được đưa ra với Quyến: giảm cân và nâng cao thể lực nếu muốn tiếp tục chơi bóng đỉnh cao. Một giáo án tập luyện kèm theo chế độ ăn uống đặc biệt đã được HLV Nguyễn Văn Sỹ soạn sẵn chỉ để dành riêng cho Văn Quyến với mục đích nhanh chóng giúp tiền đạo này giảm bớt số lượng cân thừa trong cơ thể.


Kết quả đem đến những tín hiệu rất lạc quan bởi sau gần 2 tháng khổ luyện, Quyến gây bất ngờ cho tất cả khi giảm được 7kg. Hiện tại trọng lương cơ thể của tiền đạo này “gọn gàng” và nhẹ nhàng hơn rất nhiều khi đang từ 76 kg ban đầu hạ xuống chỉ còn 69 kg.

Nhịn ăn và…

Đã từng hứa rất nhiều rồi cuối cùng lại thất hứa và trở thành những lời nói suông, chưa bao giờ người ta thấy Quyến quyết tâm như bây giờ. Một trong những nối lo duy nhất mà HLV Nguyễn Văn Sỹ  cảm thấy quan ngại đó chính là sợ Quyến lại không giữ gìn khi để người “phát tướng” sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán.

Tuy nhiên, với ý thức tự giác, sự chuyên nghiệp của mình “Thằng béo” vẫn giữ nguyên được trọng lượng cơ thể và thậm chí nguồn thể lực của tiền đạo này còn tăng lên đáng kể khi vẫn duy trì tập luyện đều đặn trong những ngày nghỉ Tết ở nhà.


Chế đăn kiêng đặc biệt

“Lâu lâu mới về nhà nghỉ Tết, anh em bạn bè quý mến ai cũng rủ đi ăn nhậu và sang nhà chơi nhưng hầu như tôi đành phải nói lời xin thông cảm, từ chối hết. Mấy ngày Tết tôi chỉ quanh quẩn ở nhà cùng mẹ hoặc không thì lại vác giầy ra tự tập một mình”, Quyến tâm sự.


Buổi sáng trong khi các đồng đội vẫn còn đang chìm sâu trong giấc ngủ thì Quyến một mình làm bạn với các dụng cụ trong phòng tạ. Ngay cả vấn đề ăn uống cũng được Quyến đặc biệt chú trọng khi tiền đạo này gần như kiêng khem đủ thứ và nói “không” với các đồ uống “kích thích”.

“Anh Quyến bây giờ và khác thay đổi nhiều lắm. Vì thời gian vừa qua,  tập tành chăm chỉ nên thể lực của anh í cũng tăng lên rõ rệt rồi. Với khát khao và quyết tâm thể hiện mình, tôi tin tưởng anh Quyến sẽ còn rất hữu ích với đội bóng”, tiền vệ Tiến Thành thể hiện niềm tin khi nói về người đồng đội mới.


Đúng, nếu cứ tiếp tục thể hiện được sự nỗ lực, quyết tâm thực sự giống như thời gian vừa qua, chắc chắn Văn Quyến vẫn sẽ rất cần thiết trong kế hoạch của V.Ninh Bình.


“Điều mà Quyến thiếu bây giờ và cần tăng cường chính là cái hơi thi đấu để làm quen, thích nghi lại sau khoảng thời gian ít được ra sân. Tôi nghĩ về khả năng, tư duy hay chuyên môn cậu ta vẫn còn nguyên vẹn. Chắc chắn tôi sẽ trao cơ hội rất nhiều cho Quyến thể hiện ở mùa giải tới”,HLV Nguyễn Văn Sỹ

Tú Phạm (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn