Văn Quyến: HAGL thất bại, lỗi tại bầu Đức

Thể thaoThứ Ba, 30/06/2015 09:43:00 +07:00

Những sai sót từ BHL, cầu thủ có thể sửa chữa được nhưng nếu điều đó xảy ra ở vị trí của ông chủ đội bóng thì thực sự rất khó.

Những sai sót từ BHL, cầu thủ có thể sửa chữa được nhưng nếu điều đó xảy ra ở vị trí của ông chủ đội bóng thì thực sự rất khó. Trong trường hợp của HAGL, có vẻ bầu Đức đã đi một số nước cờ chưa thật sự tỉnh táo.

Những cái sai, cái dở của HAGL đã được giới truyền thông, chuyên gia “mổ xẻ” rất nhiều; từ lực lượng non yếu, HLV trưởng không có kinh nghiệm, thiếu ngoại binh chất lượng… Tuy nhiên, mấu chốt chính nằm ở chỗ bầu Đức.
Bầu Đức cưng chiều lứa Công Phượng
 Bầu Đức cưng chiều lứa Công Phượng
Là ông chủ có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết về bóng đá và cũng đã có nhiều thành công nhưng không hiểu tại sao, hoặc bầu Đức cố ý không hiểu, lại đưa cả một lứa cầu thủ toàn 19-20 tuổi lên đóng vai chính ở V.League, trong một môi trường mà họ chưa có sự chuẩn bị.

Đó là cái sai đầu tiên, với một ông chủ như bầu Đức. Khi những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… được tung hô như những ngôi sao ở các giải trẻ, bầu Đức lại tiếp tục sai lầm. Ông quan điểm chỉ cần đá hay, đá đẹp để chiều lòng người hâm mộ chứ không cần thắng, kể cả xuống hạng cũng được. Đó chính là vấn đề.

Bỏ ra rất nhiều tiền làm bóng đá, có ai không nghĩ đến viễn cảnh được hái quả ngọt, được nâng cao chiếc Cúp vô địch từ chính những “đứa con” mà mình tạo ra? Có ai làm bóng đá chỉ để đi biểu diễn cho người hâm mộ? Thế nhưng, chỉ từ một vài câu phát biểu, ông chủ đội bóng phố Núi đã tác động trực tiếp đến cầu thủ và gián tiếp khiến đội bóng của mình “ăn đòn hội đồng”.

Không còn thi đấu nhưng chỉ cần nghe thấy tuyên bố trên của bầu Đức, tôi có thể nghĩ ngay tới kịch bản dặn dò của HLV trong phòng thay đồ của các đội bóng sẽ là như thế này: “Thua ai cũng được nhưng không thể chấp nhận thua HAGL”, cho dù đây không hẳn ý của ban huấn luyện hay lãnh đạo, khi chính tự mỗi cầu thủ sẽ cảm thấy tự trọng nghề nghiệp và muốn đá để chứng tỏ.

HAGL đá đâu thua đấy, bị ví như ngân hàng điểm và có thể bầu Đức sẽ không quan tâm nhưng tôi nghĩ nếu tiếp tục như thế sẽ rất tội cho các cầu thủ trẻ.
Clip: Bầu Đức quyết giữ ghế cho thầy Giôm

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn