Văn Quyến 'ghen tị' với Công Phượng, Tuấn Anh

Thể thaoThứ Ba, 17/11/2015 12:00:00 +07:00

Tiền đạo Phạm Văn Quyến cảm thấy ghen tị với Công Phượng, Tuấn Anh hay những cầu thủ Việt Nam từng sang nước ngoài thi đấu.

Việc Công Phượng hay Tuấn Anh được bầu Đức đưa sang Nhật Bản chơi bóng, dù vấn đề gì phía sau là gì, tôi thấy chắc chắn sẽ tốt cho bản thân họ.

Từ các đàn anh Lê Huỳnh Đức, Việt Thắng hay Công Vinh, sau thời gian thi đấu ở nước ngoài tôi có cảm nhận họ khác xa rất nhiều so với chính họ. Việc Công Phượng và Tuấn Anh sang Nhật Bản chơi bóng, dù vấn đề gì phía sau là gì, tôi thấy chắc chắn sẽ tốt cho bản thân họ.
Công Phượng sẽ khoác áo Mito Hollyhock ở mùa giải 2016
Công Phượng sẽ khoác áo Mito Hollyhock ở mùa giải 2016 
Đầu tiên phải nói, trước khi được những đội bóng nước ngoài để mắt và tiếp cận để mời cầu thủ Việt Nam sang thi đấu, họ phải hay và khác biệt với phần còn lại. Từ Huỳnh Đức, Việt Thắng đến Công Vinh, trước khi sang Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Nhật Bản thì họ đều đã khẳng định được tên tuổi ở các giải đấu trong nước và ĐTQG.

Dù đó là quãng thời gian ngắn hay dài nhưng khi ở trở về, bản thân tôi hay những đồng nghiệp khác đều cảm nhận thấy sự khác biệt. Và nói thật, chính tôi cũng có đôi chút ghen tị với họ. Vì đơn giản đời cầu thủ, ai cũng muốn mình tạo được dấu ấn, sự khác biệt và làm cái gì đó thay đổi được chính bản thân mình...

Cảm nhận của tôi về sự khác biệt giữa những cầu thủ đã từng được ra ngoài chơi bóng ở nền bóng đá phát triển khác rất đơn giản và có lẽ mọi người đều nhìn thấy. Từ cách chơi bóng, tư duy chiến thuật hay lối sống và cả những sự chỉn chu trong công việc tương lai của chính họ. Và đó là sự chuyên nghiệp mà chính bản thân tôi hay những cầu thủ khác ở Việt Nam chưa ý thức được.
Trong sự nghiệp của mình Văn Quyến chưa một lần đầu quân cho đội bóng nước ngoài.
Trong sự nghiệp của mình Văn Quyến chưa một lần đầu quân cho đội bóng nước ngoài. (Ảnh: Hà Thành) 
Nghe thấy thông tin HAGL quyết định đưa Công Phượng và Tuấn Anh sang NhậtBản chơi bóng, bản thân cảm thấy rất vui và mừng cho các cầu thủ đàn em này. Có thể phía sau đó là những tính toán của bầu Đức nhưng ở khía cạnh làm nghề, tôi thấy đây là những tín hiệu tích cực cho bản thân các cầu thủ đang là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam này.

Họ có cơ hội để chơi bóng ở nền bóng đá phát triển, được học hỏi và tiếp cận với những điều tiên tiến, đó là điều kiện rất tốt cho sự phát triển với những cầu thủ trẻ.

Có thể những kiến thức đó, nếu họ tiếp thu và học hỏi tốt chưa thể giúp ích cho bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại hoặc sau đây vài năm nhưng nó lại có lợi cho chính bản thân họ. Nhiều thứ để họ có thể phát triển nghề, thương hiệu bản thân…

Cần và rất cần nhiều những cầu thủ đi du học như vậy thì bóng đá Việt Nam sẽ ngày một đi lên, để có sự chuyên nghiệp ngay từ chính mỗi các cầu thủ. Cái đó, tôi nghĩ mới là điều quan trọng nhất chứ đừng nhìn, đánh giá về thành công hay thất bại của một chuyến đi… 

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn