Văn Quyến được khuyên nên giải nghệ

Thể thaoThứ Hai, 26/11/2012 06:28:00 +07:00

Nhiều thành viên ban huấn luyện từng khuyên Văn Quyến hãy giải nghệ, đi học HLV thay vì cố gắng trở lại giai đoạn đỉnh cao trên sân cỏ.

Nhiều thành viên ban huấn luyện từng khuyên Văn Quyến hãy giải nghệ, đi học HLV thay vì cố gắng trở lại giai đoạn đỉnh cao trên sân cỏ.

Không còn thể lực tốt và kỹ thuật chuyên môn đi xuống trông thấy vì lý do tuổi tác, kèm theo chấn thương liên miên, Quyến “béo” khó có thể cạnh tranh một suất đá chính với các ngoại binh. Vào thời điểm hiện tại, giá trị của Văn Quyến chỉ là ánh hào quang vàng son của quá khứ nhưng nó cũng đã nhạt nhòa rất nhiều khi suốt 3 năm qua, những gì Quyến đóng góp cho SLNA chỉ là con số 0 tròn trĩnh.
 
Theo tìm hiểu, chính Văn Quyến đã chủ động gặp BHL đội bóng để xin được thanh lý hợp đồng sớm. Nguyện vọng của Quyến xuất phát từ lòng tự trọng của một cầu thủ khi anh hiểu rõ ở lại sẽ khó có cơ hội ra sân nhưng vô hình chung trở thành gánh nặng cho đội bóng quê hương trong thời "gạo châu củi quế".

 

Quyết định của Quyến nhận được sự đồng thuận cao của BHL SLNA, đáp lại thiện chí của Quyến, phía SLNA đã chủ động liên lạc với một số CLB hạng nhất cho Quyến đến thử việc. Theo thông tin riêng, trong thời gian tới, Quyến “béo” sẽ vào Nam thử việc tại CLB XSKT Cần Thơ.
 
Trước đó, một số thành viên trong BHL đã khuyên Quyến nên giải nghệ và theo học khóa HLV một thời gian, sau đó trở về lại SLNA xin một chân đào tạo trẻ. Trên các diễn đàn và mạng xã hội của fan xứ Nghệ, nhiều fan của Văn Quyến cũng tán thành quan điểm này.

Một fan tên Thượng Sỹ trải lòng: "Tôi không hâm mộ, không thần tượng, đơn giản chỉ là thích xem Văn Quyến đá, nói rộng hơn là xem những con người của SLNA đá. Văn Quyến cũng đã cố gắng, mới ra tù Văn Quyến đã quyết tâm thế nào ai cũng biết, khi trở lại, Quyến “béo” ghi 9 bàn thắng. Nhưng 2 năm sau đó lại mất hút, dù vẫn ra sân nhưng đi bộ nhiều hơn chạy.

Và người hâm mộ thấy một “thằng béo” nói được nhưng không làm được. Anh nói quyết tâm nhưng trên sân thì ngược lại, làm người hâm mộ hy vọng bao nhiêu lại thất vọng bấy nhiêu. Tuổi đã gần 30, tôi nghĩ thời của Văn Quyến đã hết, SLNA giờ không có chỗ cho Quyến, hãy để cơ hội đó cho những Phi Sơn, Đình Bảo, Quang Nam... Vẫn mong Văn Quyến nằm trong biên chế Sông Lam, nhưng tốt hơn là ở BHL đội trẻ, bởi các cầu thủ trẻ vẫn hâm mộ anh lắm”.
 
Trên trang Hội CĐV SLNA, thành viên Trần Anh Nghĩa thổ lộ: "Văn Quyến là cầu thủ có tài năng nổi trội hơn hẳn trong lứa cùng thời như: Đức Anh, Như Thuật, Minh Đức ... Nhưng sự đóng góp của Quyến chưa đạt được kỳ tích gì thì anh ta nhúng chàm và đi tù. Chuyện con người vấp sai lầm là tất yếu, đối với Quyến thì càng dễ xảy ra. Tất cả đã giang rộng vòng tay để đón Quyến trở lại và tạo rất nhiều cơ hội cũng như tinh thần vật chất. Quyến được trả lương cao nhất nhì ở SLNA dù quanh năm ngồi trên băng ghế dự bị. Có tài nhưng không có đức chỉ là kẻ vô dụng, có tài nhưng không rèn luyện phát triển thì sẽ mai một dần.

Một số cầu thủ cũng dính chàm như Quyến dù không có năng khiếu bẩm sinh như anh nhưng đã nỗ lực vượt khó, quay trở lại cống hiến nhiều cho quê hương,  thậm chí còn được gọi trở lại đội tuyển. Văn Quyến thì sao? Anh đã làm được gì? Chỉ là những hứa hẹn mà mọi người đều thấy. Tài năng của Văn Quyến đã tắt rồi nên anh ta cần hiểu phải tìm con đường khác để đi thôi, đi học một khóa HLV có lẽ là hợp lý nhất vào thời điểm này”.
 
Bên cạnh đó vẫn có nhiều fan hâm mộ Quyến “béo” chưa bao giờ hết niềm tin ở anh. Một fan nữ có nickname Ngọc Thỏa viết: "Anh à! Cuộc sống không phải là điệu nhảy nên anh không thể nhảy lùi lại phía sau, ai cũng đã từng thất bại nhưng thất bại nhiều thì bước đi của anh sẽ chững chạc hơn.

Dù rằng cơ hội để cậu bé vàng ngày xưa tỏa sáng thêm lần nữa chỉ là phần trăm nhỏ, nhưng xác suất đó vẫn có thể làm nên một điều kì diệu mà không ai khác tạo ra ngoài chính bản thân anh, biết bao nhiêu người hâm mộ đang theo dõi và luôn ủng hộ anh. Mong anh sẽ chọn cho mình một con đường đi đúng cho bản thân mình, chúc anh thành công”.


Theo Infonet

Bình luận
vtcnews.vn