Văn Quyến đã biết mùi vô địch

Thể thaoThứ Năm, 05/09/2013 06:44:00 +07:00

(VTC News)- Đánh bại SHB Đà Nẵng, đội bóng của Văn Quyến giành chiếc Cúp Quốc gia- danh hiệu danh giá thứ 2 ở đấu trường bóng đá Việt.

(VTC News)- Đánh bại SHB Đà Nẵng, đội bóng của Văn Quyến giành chiếc Cúp Quốc gia- danh hiệu danh giá thứ 2 ở đấu trường bóng đá Việt.


V.Ninh Bình bước vào trận chung kết Cúp Quốc gia gặp SHB Đà Nẵng với quyết tâm cực lớn. Kể từ lần lên ngôi tại giải Hạng Nhất năm 2009, đội bóng Cố đô chưa có được thêm bất cứ danh hiệu nào. Chính vì thế, bầu Trường hứa thưởng đậm nếu thầy trò Nguyễn Văn Sỹ làm nên chuyện ở mùa giải năm nay, đặc biệt là sau chuỗi thành tích ấn tượng tại Cúp Quốc gia.

Chắc chắn khoản tiền thưởng 3 tỷ đã trở thành động lực để V.Ninh Bình chơi một trong những trận đấu hay nhất của họ kể từ đầu mùa. Tôn trọng triệt để chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra, V.Ninh Bình phong tỏa chặt chẽ khu vực giữa sân, giữ nhịp chắc trước khi tung ra những đòn phòng ngự phản công bài bản.

Một trong số những tình huống đó đã mang về bàn thắng sớm cho đội bóng áo trắng. Phút 19, Moussa Sannogo chuyền bóng tinh tế để Anh Tuấn băng lên dứt điểm gọn gàng mở tỉ số 1-0 cho V.Ninh Bình.
V.Ninh Bình (áo trắng) đã chơi đầy nỗ lực

Bàn thua đó thực sự đã giáng một đòn mạnh vào tâm lý của các cầu thủ SHB Đà Nẵng. Họ càng chơi càng lúng túng và dù vẫn cầm bóng nhiều hơn song những pha dứt điểm đều trở nên vô hại. Thậm chí, đến cả lúc được thi đấu hơn người do Quang Hùng bên phía V.Ninh Bình bị đuổi khỏi sân thì dấu ấn mà SHB Đà Nẵng để lại cũng vô cùng mờ nhạt.

May mắn cũng quay lưng với SHB Đà Nẵng khi Minh Phương đá hỏng quả phạt đền ở phút 80 và chính anh thực hiện hỏng quả luân lưu cuối cùng trong loạt luân lưu cân não, phá hỏng nỗ lực san bằng tỷ số của Gaston Merlo ở phút 90+5.


Thất trận, SHB Đà Nẵng lập cú đúp á quân sau vị trí thứ 2 tại V-League. Còn V.Ninh Bình, danh hiệu này đã xóa tan phần nào hình ảnh u ám đeo đuổi đội bóng suốt mùa giải vừa qua sau hàng loạt scandal tiền bạc và nghi án dính dáng tới những trận đấu có mùi.

Riêng về phần Văn Quyến, anh đã không thể ra sân ở trận cầu ý nghĩa này. Song dấu ấn của "thằng béo" in đậm trên thành công của V.Ninh Bình. Chính ở "sân chơi hạng 2", người hâm mộ mới lại được chứng kiến những pha làm bàn đẳng cấp thế giới của thần đồng một thời bóng đá VN từng sản sinh.

Clip trận đấu


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn