Văn phòng Chủ tịch nước kiến nghị tặng thưởng Huân chương cho U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 23/01/2018 20:47:00 +07:00

Ngay sau thắng lợi lịch sử trước U23 Qatar tại bán kết giải U23 châu Á 2018, Văn phòng Chủ tịch nước kiến nghị tặng thưởng Huân chương cho U23 Việt Nam.

Thắng lợi lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Qatar trên chấm luân lưu đầy cân não tại bán kết giải U23 châu Á chiều 23/1 để giành tấm vé vào chơi trận chung kết, đã mang lại niềm tự hào cho đất nước và người hâm mộ cả nước, viết nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà.

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ gọi điện chúc mừng U23 Việt Nam, chiều tối cùng ngày, Văn phòng Chủ tịch nước cũng kiến nghị các cơ quan chức năng và các cấp có thẩm quyền làm thủ tục trình Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương xứng đáng với những đóng góp của U23 Việt Nam cho đất nước.

U23 Viet Nam

 Văn phòng Chủ tịch nước kiến nghị tặng thưởng Huân chương cho U23 Việt Nam (AFC)

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện cũng gửi thư chúc mừng cho HLV Park Hang Seo cùng toàn thể các thành viên của U23 Việt Nam ngay sau trận đấu. Trong thư, Bộ trưởng viết:

"Khó có thể dùng từ ngữ nào diễn tả được hết niềm vui và tự hào mà Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã mang đến cho tôi và người hâm mộ trong buổi chiều ngày hôm nay. Một buổi chiều thật đặc biệt, đánh dấu thời khắc bóng đá Việt Nam tiếp tục làm nên kỳ tích mà ngay cả trong giấc mơ đẹp nhất chúng ta cũng không thể mơ được.

Thắng thuyết phục, quả cảm, kiên cường, giành tấm vé vào trận Chung kết giải U23 Châu Á, U23 Việt Nam đã mang đến những giây phút cống hiến và thể hiện được phẩm chất của con người Việt Nam, luôn kiên trì vượt qua mọi khó khăn.

Một lần nữa thay mặt Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tôi gửi lời cảm ơn và nhiệt liệt chúc mừng thành tích mà Huấn luyện viên Park Hang-seo và Đội tuyển U23 Việt Nam đã đạt được.

Mong toàn đội giữ gìn sức khỏe và có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết.

Chúc toàn đội mạnh khỏe và thành công!"

Bộ VH-TT-DL và Ủy ban Olympic Việt Nam cũng thưởng nóng cho U23 Việt Nam số tiền 2 tỷ đồng.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn