Van Persie: "Thẻ đỏ dành cho tôi là một trò đùa"

Thể thaoThứ Tư, 09/03/2011 07:18:00 +07:00

(VTC News) – Sau trận đấu lượt về với Barcelona, tiền đạo Van Persie tỏ ra rất tức giận với quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài đuổi anh ra khỏi sân thi đấu.

(VTC News) - Sau trận đấu lượt về với Barcelona, tiền đạo Van Persie tỏ ra rất tức giận với quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài đuổi anh ra khỏi sân thi đấu.

Ở trận lượt đi, Van Persie chính là người quân bình tỷ số 1-1, gián tiếp giúp Arsenal ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Barcelona. Còn ở lần tái đấu trên sân Nou Camp, dù trước khi trận đấu diễn ra có thông tin cho rằng, tiền đạo người Hà Lan sẽ không thể ra sân vì chấn thương, nhưng cuối cùng Van Persie vẫn có tên trong đội hình xuất phát của Arsenal.

Van Persie ngơ ngác với tấm thẻ đỏ mà anh phải nhận.

Suốt những phút có mặt trên sân, Van Persie thi đấu không tồi, nhưng những phản ứng nóng nảy của anh đã làm hại đội nhà. Trong hiệp một, chân sút người Hà Lan dính một thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Daniel Alves. Sang hiệp hai, khi The Gunners đang có lợi thế về mặt tỷ số (1-1) thì Van Persie lĩnh thêm một thẻ vàng nữa vì lỗi đá bóng mà không để ý đến tiềng còi của trọng tài.

“Việc đuổi tôi ra khỏi sân đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của Arsenal và kết quả trận đấu. Tôi nghĩ thẻ đỏ dành cho mình là một trò đùa của trọng tài Busacca. Làm sao tôi có thể nghe rõ tiếng còi của ông ấy khi trên khán đài đang có tới 95.000 khán giản reo hò, cổ vũ. Hơn nữa, tôi sút bóng đi sau khi tiếng còi của trọng tài vang lên có hai giây. Nếu 6-7 giây thì lại là chuyện khác”, Van Persie bức xúc nói.

Chân sút của Arsenal tiếp tục: “Tôi không hiểu ông ta (Busacca - PV) có mặt ở đây để làm gì. Suốt cả trận đấu, ông ta chỉ biết thổi còi và bắt tất cả 4 lỗi. Tôi nghĩ đó là một sự tổng hợp của các trò đùa. Có lẽ ông ta chưa bao giờ chơi bóng ở đẳng cấp cao nên mới có những quyết định khó hiểu như thế".

Trên quan điểm của người đồng đội, tiền vệ Cesc Fabregas cho biết, thẻ đỏ mà trọng tài dành cho Van Persie là một quyết định hiếm có trong bóng đá, và rằng “nếu thi đấu đủ người thì Arsenal đã có thể có thêm bàn thắng thứ hai”.


Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn