Van Persie phải quyết tương lai trước 18/8

Thể thaoThứ Hai, 23/07/2012 11:26:00 +07:00

(VTC News)- Hoặc ở lại, hoặc ra đi trước khi mùa giải mới khởi tranh, đó là tối hậu thư mà Arsene Wenger gửi tới cậu học trò Van Persie.

(VTC News)- Hoặc ở lại, hoặc ra đi trước khi mùa giải mới khởi tranh, đó là tối hậu thư mà Arsene Wenger gửi tới cậu học trò Van Persie.

Cho dù luôn miệng bày tỏ ý muốn níu kéo Van Persie ở lại sân Emirates nhưng HLV Wenger cũng biết rằng khó có thể làm tiền đạo người Hà Lan thay đổi ý định.

Trao đổi với báo giới, chiến lược gia người Pháp đã ra tối hậu thư cho Van Persie rằng một là anh tiếp tục thi đấu cho Pháo thủ thành London trong mùa giải tới, hai là phải tìm được bến đỗ mới trước thời điểm giải Ngoại hạng khởi tranh, cho dù TTCN mùa hè kéo dài tới ngày 31/8. Điều này nhằm tránh những sự xáo trộn trong CLB khi mùa giải mới đã chính thức bắt đầu.

Van Persie không còn nhiều thời gian để quyết định tương lai 

Wenger trao đổi với cánh phóng viên: “Các bạn biết đấy, Arsenal là một đội bóng rất giàu tham vọng và chúng tôi luôn tự hào về cách điều hành CLB của mình. Van Persie là một tiền đạo đẳng cấp thế giới và tôi phải thừa nhận rằng mình là một fan hâm mộ của cậu ấy, tôi luôn ủng hộ Van Persie trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Van Persie còn một năm trong hợp đồng và chúng tôi đã thể hiện rõ quan điểm rằng Arsenal muốn cậu ấy ở lại. Tuy vậy, Arsenal cũng có những quy tắc riêng nhằm giúp CLB phát triển tốt hơn và chúng tôi không muốn phá bỏ nó. Cho dù thởi điểm kết thúc TTCN là cuối tháng 8 nhưng chúng tôi có một thời hạn riêng cho mình. Nếu Van Persie quyết tâm ra đi thì thời hạn cho cậu ấy có thể tìm được một CLB mới là từ nay cho đến trước khi giải Ngoại hạng khai mạc”.

Chiến lược gia 62 tuổi cũng bác bỏ lập luận cho rằng Van Persie ra đi sẽ ảnh hương tiêu cực tới chất lượng đội hình của Pháo thủ và cho rằng hai bản hợp đồng mới Podolski và Giroud hoàn toàn có thể khỏa lấp được chỗ trống mà tiền đạo người Hà Lan để lại.

“Tình cảnh của Arsenal hiện nay không giống như mùa trước khi Fabregas và Nasri rời đội bóng. Khi đó chúng tôi không chỉ bị ảnh hưởng bởi sự ra đi của các tài năng mà còn gặp khó khăn với những chấn thương của các cầu thủ khác. Giờ đây Arsenal là một tập thể đồng đều và đoàn kết, các cầu thủ đã gắn bó với nhau trong một thời gian dài. Chúng tôi còn có thêm hai sự bổ sung chất lượng là Oliver Giroud và Lukas Podolski và tôi nghĩ rằng nếu Van Persie ra đi thì điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của Arsenal”, Wenger cho biết.

Khi được hỏi về cảm nghĩ của mình về những dòng mà cầu thủ người Hà Lan bày tỏ trên trang web riêng rằng anh sẽ không gia hạn hợp đồng với Arsenal, HLV người Pháp tỏ ý nghi ngờ: “Tôi không muốn bình luận về vấn đề này bởi vì bạn biết đấy, chẳng ai có thể chắc chắn được rằng chính bản thân Van Persie là người trực tiếp viết những dòng đó”.

Tùng Lâm

Bình luận
vtcnews.vn