Van Persie chơi bừng sáng, Arsenal hạ gục West Ham

Thể thaoChủ Nhật, 16/01/2011 06:48:00 +07:00

(VTC News) - Làm khách trên sân của đội bóng đang xếp cuối bảng xếp hạng, Arsenal đã không gặp khó khăn để giành trọn vẹn 3 điểm với cú đúp của Van Persie.

(VTC News) - Làm khách trên sân của đội bóng đang xếp cuối bảng xếp hạng, Arsenal đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành trọn vẹn 3 điểm với 1 cú đúp của Van Persie.

Thất bại bất ngờ tại Carling Cup 3 ngày trước đã không ảnh hưởng quá nhiều tới tinh thần thi đấu của Pháo thủ trong chuyến hành quân tới Upton Park. Họ là người chủ động nắm giữ thế trận và sau gần 1/3 thời gian thi đấu của hiệp 1, Van Persie đã cụ thể hóa được ưu thế đó bằng bàn mở tỷ số.

Van Persie mở tỷ số bằng cú vôlê cực nhanh.

Bắt nguồn từ pha đi bóng lắt léo của Theo Walcott bên phía cánh phải, bóng được chuyền ngang thuận lợi vào bên trong để tiền đạo người Hà Lan bắt vô-lê chân phải cực nhanh, hạ gục Robert Green.

Nhờ pha lập công của Van Persie, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn hơn khá nhiều. Trong khi West Ham buộc phải dâng cao tấn công để kiếm bàn gỡ thì Arsenal lại tận dụng triệt để những lỗ hổng khi hàng thủ chủ nhà mải mê lao lên phía trước. Tuy nhiên chỉ có các học trò của Wenger là thành công với lối đá này, bằng chứng là bàn nhân đôi cách biệt của Walcott ở phút 41.

Walcott nhân đôi cách biệt ở phút 41.

Sau một tình huống đối mặt bị bỏ lỡ ở phút 18, cầu thủ chạy cánh này đã tận dụng rất tốt đường căng ngang thuận lợi từ cánh trái của Van Persie khi vượt qua sự truy cản của hậu vệ chủ nhà rồi dễ dàng đệm bóng vào lưới ở cự ly chỉ khoảng … 5m.

Bàn thắng của Walcott đã gần như nhấn chìm mọi hy vọng có điểm của West Ham, dù thời gian thi đấu vẫn còn rất nhiều. Với tâm lý bị đè nặng như vậy nên cũng thật dễ hiểu khi The Hammers chỉ tạo được đúng 1 tình huống sóng gió trong 45 phút còn lại, với pha dứt điểm của Freddie Sears, trước khi để đội khách ấn định chiến thắng ở phút thứ 76.

Van Persie khép lại trận đấu với 1 cú đúp cho riêng mình.

Theo Walcott một lần nữa lại trở thành nhân vật chính của pha bóng này khi anh bị truy cản trái phép trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Robin Van Persie đã không mắc phải một sai lầm nào khi anh đặt lòng hiểm hóc, làm mành lưới Robert Green rung lên lần thứ ba.

Với chiến thắng này, Arsenal tiếp tục duy trì được khoảng cách với 2 đội bóng thành Manchester trong cuộc đua giành ngôi vô địch, đồng thời gây áp lực lớn lên MU khi Quỷ đỏ phải làm khách tại White Hart Lane vào tối nay. Còn với đội chủ nhà, con đường xuống giải hạng nhất của họ đã không còn xa nữa.

Đội hình thi đấu
West Ham: Green, Faubert, Tomkins, Upson, Bridge, Spector, Kovac, Noble (Boa Morte 20'), Sears, Cole, Hines.
Arsenal: Szczesny, Eboue, Djourou, Koscielny, Clichy, Song, Wilshere, Walcott, Fabregas (Denilson 81'), Nasri (Arshavin 87'), Van Persie.

Bàn thắng:
Van Persie (14'; 76’); Walcott (41')

Kết quả các trận khác

* Man City 4-3 Wolve
K.Toure 40, Tevez 49, Y.Toure 54, Tevez 66
Milijas 12, Doyle (pen) 68, Zubar 86
* Stoke 2-0 Bolton
Higginbotham 37, Etherington (pen) 63
* West Brom 3-2 Blackpool
Odemwingie 37, Morrison 52, Odemwingie 87  
Vaughan 11, Taylor-Fletcher 80
* Wigan 1-1 Fulham
Rodallega 57  
Johnson 86

Các trận  còn lại - Ngày 16/1

West Ham v Arsenal, 00:30
Birmingham v Aston Villa, 19:00
Sunderland v Newcastle, 19:00
Liverpool v Everton, 21:05
Tottenham v Man Utd, 23:10


Hồ Phong

“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.


Bình luận
vtcnews.vn