Vạn người thức đêm chen chân xin Ấn đền Kiếp Bạc

Thời sựThứ Bảy, 17/09/2016 07:59:00 +07:00

Cả vạn người thức đêm ngồi chờ đợi đến giờ được ban Ấn thiêng tại đền Kiếp Bạc trong Lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2016.

1.1

Tối ngày 16/9, tại đền Kiếp Bạc, Lễ khai ấn chính thức được tổ chức, nằm trong các hoạt động của Lễ hội Mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2016 diễn ra từ ngày 10/9 - 20/9/2016 (tức 10/08 -  20/08 Âm lịch), nhằm tưởng niệm 716 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn; tưởng niệm 574 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi và tôn vinh công đức to lớn của Thiền phái Phật giáo Trúc Lâm trong sự nghiệp thống nhất tôn giáo, bảo vệ Tổ quốc.  

1

Từ 21h30 tối cùng ngày, người dân địa phương và khách thập phương dồn về phía trước cổng đến Kiếp Bạc, ngồi xếp hàng chờ đợi để được vào dâng lễ và được ban Ấn thiêng. 

2

 Do công tác chuẩn bị và phương án đảm bảo an ninh trật tự khá chu đáo nên không xảy ra tình trạng người dân chen lấn, xô đẩy.

3

Lối đón người dân và khách thập phương được bố trí chu đáo, trang nghiêm dẫn vào khu vực ban ấn trước cửa nội tự Đền Kiếp Bạc

4

 Trước giờ ban ấn, nghi lễ Mật niệm được tổ chức trang nghiêm trọng nội tự, chỉ Ban tổ chức và  đại biểu Trung ương, tỉnh Hải Dương và các nhà sư mới được vào thực hiện nghi lễ này.

5

Sau khi hoàn thành nghi lễ Mật niệm, đóng ấn, ngũ cốc và Ấn được chuyển ra khu vực ban Ấn ở phía trước nội tự đền Kiếp Bạc 

6

 

7

 Nhiều cụ cao tuổi vẫn thức đêm để được ban ấn, với mong muốn được thêm nhiều sức khỏe

8

 Người ban ấn và người được nhận ấn đều thành kích đón nhận

9

 

Video: Vạn người chen chân xin ban ấn đền Kiếp Bạc

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn