Văn Mai Hương: 'Không bao giờ quay lại với Lê Hiếu'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 10/08/2014 08:12:00 +07:00

Văn Mai Hương khẳng định sẽ không bao giờ quay lại với Lê Hiếu, cô cũng cho biết mình đã 'cảm nắng' vài người sau khi chia tay chàng ca sỹ đào hoa.

Văn Mai Hương khẳng định sẽ không bao giờ quay lại với Lê Hiếu, cô cũng cho biết mình đã 'cảm nắng' vài người sau khi chia tay chàng ca sỹ đào hoa.

19 tuổi, tự mua nhà và xế tiền tỷ

- Mặc dù đều đặn trình làng các sản phẩm âm nhạc mới nhưng chị vẫn giậm chân tại chỗ và chưa có thêm ca khúc nào tạo được con sốt như “Nếu như ngày anh đến”. Chị có thấy nôn nóng, sốt ruột?

Tất nhiên, mỗi ca sĩ luôn có một ca khúc để mọi người nhớ đến. Tôi không muốn đạp vỡ bức tường mình đã gây dựng lên. Tôi chỉ mong khán giả hãy mở lòng hơn với tôi và nhiều nghệ sĩ khác, chúng tôi vẫn đang cố gắng và nỗ lực trong thời buổi thị trường âm nhạc bị bão hòa.

Thời buổi mà nhà nhà làm ca sĩ, người người đi hát thì việc ra một sản phẩm âm nhạc tốt, được nhiều người đón nhận thì rất khó. Để có thêm một ca khúc hit như Nếu như anh đến phải cần thiên thời, địa lợi chứ không đơn giản chỉ cần có một bài hát hay.


- Thành công và sự nổi tiếng đến sớm đã khiến chị thay đổi như thế nào trong những năm qua?

Tôi thay đổi rất nhiều. Cuộc đời như một dòng chảy, nếu chúng ta không thay đổi thì thật đáng sợ. Tôi thấy mình thay đổi theo chiều hướng tích cực. Tôi chưa một lần hài lòng về những gì mình đạt được, nó chỉ làm cho tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa thôi.

Khi tôi thi Vietnam Idol, tôi trẻ con, ngang bướng. Điều thay đổi lớn nhất của tôi bây giờ chính là tôi biết lắng nghe mọi người hơn và bớt đi cái tôi của mình. Tôi thấy mình bớt háo thắng hơn trước.

mai văn hương
Văn Mai Hương hài lòng về cuộc sống hiện tại của mình tại TP.HCM. 

- Tự kiếm tiền để mua nhà và xe hơi, chị cảm thấy tự hào như thế nào khi 19 tuổi mình đã kiếm được tiền tỷ và là trụ cột kinh tế trong gia đình?

Ồ không, tôi chỉ nuôi được bản thân mình là vui rồi. Để làm trụ cột của gia đình thì còn lâu lắm. Tôi cũng cảm thấy mình may mắn khi bố mẹ lo lắng cho mình chu tất. Tôi nghĩ, an cư lập nghiệp nên mới quyết định mua nhà ở TP.HCM. Khi tôi mua nhà, mua xe, bố mẹ cũng cho mượn một ít, sau đó tôi trả nợ bố mẹ dần.

Tôi cũng chưa biết quản lý đồng tiền của mình như thế nào. Hàng tháng, công ty hoạch toán xem được bao nhiêu tiền, 25% về túi của tôi, còn lại công ty chuyển về tài khoản bố mẹ giữ giùm. Khi tôi làm sản phẩm, mẹ sẽ đưa lại.

- Để nói về mình, chị muốn giới thiệu điều gì?

Tôi là người vui tính, hòa đồng và hơi... điên. Tôi sống khá thoải mái vì trong công việc mình đã khó tính rồi nên ngoài đời, tôi muốn được vô tư một chút. Tuy nhiên, điều khó tính nhất của tôi chính là tôi luôn chọn lựa khá kỹ nhưng người bạn chơi với mình.

Tôi vẫn bị mọi người nói là chảnh. Nói chảnh không đúng mà là tôi nghiêm túc. Khi đi diễn gặp gỡ đồng nghiệp, tôi không muốn thể hiện mình quen họ nghìn năm rồi. Tôi không vồ vập, thậm chí không chào hỏi với một số người chưa từng nói chuyện.

Tôi không khéo léo trong giao tiếp để lấy lòng người khác. Nhưng khi chơi thân với tôi, mọi người sẽ tính cách tôi khá hay (cười). Tôi nghĩ đó là phong cách riêng của mình.


- Chị chọn bạn chơi theo tiêu chí nào?

Nói chọn cũng không đúng lắm nhưng bạn bè có duyên mới chơi được với nhau. Đến bây giờ, tôi vẫn chơi với những người bạn trước khi tôi thi Vietnam Idol. Tôi cũng có thêm những người bạn mới, nhưng chỉ dừng ở mức độ bạn bè, chứ chưa thể trở thành bạn thân.

Bất kể ai chơi với tôi, trở thành bạn tôi đều có những quan điểm trong cuộc sống giống mình. Tôi không chơi với nhiều người trong nghề.


Bạn bè tôi chủ yếu làm nghề khác, đang đi học hoặc đi du học nước ngoài. Tôi không tìm được bạn đồng cảm trong nghề. Đến bây giờ, chỉ có Trúc Nhân và Bùi Anh Tuấn là có nhiều quan điểm trong cuộc sống giống tôi. Hai người không chỉ là đồng nghiệp mà còn là bạn thân của tôi.

 Mở họp báo mời truyền thông đến vuốt mặt, sờ cằm

- Gần đây, chị lột xác với hình ảnh cá tính, cùng gu thời trang sexy. Đó là điểm khác biệt dễ nhận thấy so với thời điểm còn yêu Lê Hiếu. Vì sao chị có sự thay đổi này?


Tôi nghĩ, ai yêu cũng béo lên chứ khó có thể giảm cân được. Nguyên nhân là vì ta đang vui mà. Khi yêu, thường xuyên đi ăn uống, chơi bời thì làm sao có thể giảm cân được? Tôi thích ăn, gặp ai cũng muốn rủ đi ăn thôi.

Khi tham gia Vietnam Idol, tôi vẫn còn trẻ con và chưa hiểu gì về thời trang. Tôi bắt đầu có khái niệm về thời trang khi gặp NTK Phương My. Tôi bắt đầu lên kế hoạch giảm cân vì cảm thấy... bị nhục (cười). Lần đầu tiên có người chê thẳng mặt tôi là chị ấy. My nói rằng, nếu tôi không giảm cân được, chị sẽ không làm hình ảnh cho tôi.

Thực ra, khi soi gương, tôi nghĩ mình mập bình thường nhưng khi lên hình, tôi bị quá béo so với mọi người. Lên truyền hình nhìn mình quá sợ, tôi bị mọi người phàn nàn rất nhiều nên rất hoang mang.

Bình thường, những người mập thường lười hoạt động, lười tập thể dục, tôi không phải ngoại lệ. Nhưng rồi, tôi quyết tâm phải giảm cân bằng mọi cách.


Tôi không ăn một hạt cơm nào trong suốt thời gian giảm cân, chỉ ăn rau và thịt bò, thịt gà. Tôi tập gym với huấn luyện viên riêng.

Tháng đầu tiên tôi giảm được 5 kg. Sau đó, tôi giảm được khoảng gần chục kg so với thời điểm ban đầu. Và bây giờ, tôi đang duy trì cân nặng này.


- Mặc dù phủ nhận nhưng chị luôn đứng đầu danh sách những mỹ nhân đẹp hơn nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Chị nghĩ sao khi tin đồn gọt mặt, độn cằm luôn bủa vây?

Giải thích nhiều cũng vô nghĩa, chẳng ai tin tôi. Thái Trinh giảm cân cũng vướng nghi án thẩm mỹ. Có lẽ, tôi sẽ rủ Thái Trinh để mở cuộc họp báo để mọi người đến sờ mặt, sờ cằm xem tôi có độn cằm không. Tôi nói vui thế thôi chứ tôi không muốn giải thích nhiều về chuyện này.

Tôi không biết mình có xinh hơn theo tiêu chuẩn cái đẹp bây giờ không nhưng tôi thậm chí khá khó chịu với cái cằm của mình. Cằm của tôi không đẹp như mọi người nghĩ, nó bị móm nên có cảm giác bị đẩy ra ngoài. Khi chụp hình hay soi gương, tôi rất sợ nhìn cằm mình.
vănmai hương
Nữ ca sĩ luôn chú trọng chăm sóc làn da tự nhiên, mịn màng. 

- Chị chăm sóc nhan sắc của mình thế nào?

Tôi là tín đồ của da đẹp. Tôi có thiện cảm hơn với những người da đẹp. Những người có gương mặt xấu một chút nhưng nếu họ có làn da đẹp, tôi rất có thiện cảm. Ai chơi với tôi đều biết tôi khó tính trong việc chăm sóc da mặt. Hầu hết mỹ phẩm làm đẹp của tôi đều từ thiên nhiên như sữa tươi, mật ong và trà xanh.

Ngoài ra, tôi cũng chăm chỉ đi spa. Ngoài ra, tôi rất sợ make-up. Tôi chỉ trang điểm khi lên sân khấu thôi, còn ngoài đời, tôi không trang điểm vì sợ bị bít lỗ chân lông.


Khác với nhiều người mê tắm trắng, tôi thích có một làn da nâu. Tôi xin phép mẹ để tắm nâu nhưng mẹ không đồng ý. Da trắng có thể làm “mịn” mắt mọi người hơn, ăn hình hơn nhưng tôi vẫn thích da nâu.

Không bao giờ quay lại với Lê Hiếu


- Mới đây, Lê Hiếu - bạn trai cũ của chị - bất ngờ công khai bạn gái mới chỉ sau vài tháng chia tay, trong khi đó, chị vẫn lẻ bóng. Nói chị là người khó yêu sau đổ vỡ liệu có đúng?


Không, tôi chỉ nghĩ rằng cái gì cũng nên cân nhắc, tìm hiểu trước khi quyết định. Tôi không phải thuộc tuýp người khó yêu, nhưng cũng không dễ yêu, quan trọng người đến với mình có duyên phận hay không. Tôi cũng không quan trọng chuyện ngoại hình của đàn ông và tôi thích những người thông minh, hài hước.

- Sau khi chia tay Lê Hiếu, chị có một vài ca khúc mới như "Tìm", "Ngày gần anh"… nói về sự giằng xé tình cảm. Chị có thuộc tuýp phụ nữ lụy tình?


Nếu nói vì yêu mà lụy tình, lười biếng đi diễn thì đến giờ tôi cũng chẳng còn gì. Tôi vẫn thường xuyên ra sản phẩm đó thôi. Tôi không hề lụy tình. Sau khi tất cả mọi chuyện qua đi, tôi có nhiều cảm xúc hơn. Tôi hát những ca khúc trữ tình hơn.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng tự tin để tôi hát những ca khúc buồn. Và tôi luôn cảm ơn những ai đã đi qua trong cuộc đời mình.


Tôi là người khi gặp chuyện buồn sẽ lao đầu vào công việc. Công việc giúp tôi quên được những thứ chi phối mình. Tất nhiên, khi không bận tâm gì, mình sẽ có khoảng thời gian để ngồi suy ngẫm chuyện buồn. Tôi là người không lụy tình, thậm chí rất sòng phẳng trong tình cảm, chia tay rồi là thôi chứ không bao giờ quay lại.

Tính tôi từ trước đến giờ là như vậy nên nếu ai hỏi mình sòng phẳng trong tình cảm có tốt không, tôi không trả lời được. Con người ta khi yêu chỉ có một lý do nhưng khi chia tay thì có một nghìn lý do.


- Phải chăng chị chưa tìm được người đàn ông nào hơn Lê Hiếu để hẹn hò?

Chưa chắc. Khi mà chưa yêu khoảng 40 - 50 người thì mình chưa biết người nào là tốt nhất (cười). Đôi khi có những người không hay cái này nhưng họ sẽ hay những cái khác. Cuộc đời chẳng người nào hoàn hảo.

- Từng đổ vỡ trong tình yêu và có nhiều trải nghiệm, chị bây giờ thích một người đàn ông như thế nào?

Thật khó vì tôi không có chuẩn mực đàn ông trong đầu. Tôi chỉ thích những người thông minh, vui tính, có duyên và giỏi. Từ bé đến giờ, tôi chỉ thích chơi với con trai.

Tôi gặp nhiều người lắm. Tôi cũng thường đi chơi với con trai. Khá nhiều người thích tôi và tôi cũng cảm nắng một vài người nhưng để yêu thì chưa. Hiện tại, tôi vẫn muốn tập trung cho công việc hơn.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn