Vân Hugo: ‘Chia sẻ bệnh tật trên truyền hình, tôi đã mất nhiều thứ’

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 12/08/2018 07:16:00 +07:00

"Để PR tên tuổi, có lẽ không ai dám dùng cách nói dối mình bị bệnh tật, việc này cũng không khiến công việc của tôi tốt lên, thậm chí trong nửa năm sau đó, không ai liên hệ gọi tôi đi dẫn, đóng phim hay tham gia chương trình" - Vân Hugo chia sẻ.

Ít ai biết rằng, đằng sau nụ cười rực rỡ của một Vân Hugo đang ở độ chín nhan sắc tuổi 30 là nước mắt, là nỗi cay đắng chắt chiu, cô đọng lại trong gần 10 năm.

Vẻ rực rỡ khi được chưng cất bằng nỗi đắng cay, hờn tủi thường khiến người đối diện bị ngợp, vì bối rối, vì không hiểu được bằng sức mạnh nào, cô gái ấy đã vượt qua, đã mạnh mẽ, tự tin, cất được những nỗi buồn vào trong ánh mắt tươi sáng.

Còn rất trẻ, Vân Hugo ly hôn. Sau cuộc đổ vỡ ồn ào, còn là sóng gió, và sự rạn vỡ, thất vọng trong những mối quan hệ, mà bây giờ, khi nhìn lại, Vân Hugo chỉ nói, “Tất cả những điều xảy ra đều phải xảy ra, ở thời điểm đó”.

Bây giờ tôi và chồng cũ có thể cùng khóc, cùng cười

- Mới đây, trong một bài phỏng vấn, hot girl một thời Mi Vân có nhắc đến chị như một người bạn thân thiết, rằng 2 người cùng tên và cùng 1 số phận. Khi nghe câu chuyện ấy, cảm xúc của chị có thể diễn tả như thế nào?

Tôi giống Mi Vân từ tên, hoàn cảnh gia đình đến hai người chị gái cũng tên giống hệt nhau. Hai chị em khi chơi với nhau cũng giật mình không hiểu tại sao lại có một bản sao, tương đồng với mình đến thế. Với tôi, Vân là cô gái đặc biệt. Chúng tôi có thể nói chuyện với nhau thâu đêm suốt sáng vì quá thấu hiểu nhau.

Về cuộc sống riêng, tôi cảm thấy tự hào và chưa bao giờ tiếc nuối về bất cứ quyết định nào của mình.

Tôi không thấy mình hồng nhan bạc phận, thậm chí còn khá may mắn, đến 24 tuổi, thế giới xung quanh vẫn tràn ngập màu hồng. Ở tuổi đó, nhiều bạn bè của tôi phải trải qua những sóng gió, có người bố mẹ mất sớm, người lại kinh tế không được đủ đầy.

28 tuổi, sau khi kết hôn và sinh con, cuộc đời tôi bước sang một cột mốc mới, lúc ấy, tôi mới biết đến sóng gió đầu đời. Tôi rơi vào trạng thái trầm cảm sau sinh, nhiều hôm chỉ biết ôm con và khóc.

Nụ cười rạng rỡ của con trai chính là động lực giúp nỗi đau trong tôi cũng dần nguôi ngoai. Sau hôn nhân đổ vỡ, mọi thứ bắt đầu trở lại đúng quỹ đạo khi tôi tập trung hơn cho công việc và kiếm ra tiền.

- Đến bây giờ, khi nhìn lại cuộc hôn nhân ấy, trong chị là buồn đau, hay đã là vết thương lành miệng?

Đến bây giờ, tôi nhận ra rằng phụ nữ hạnh phúc nhất là khi tự chủ. Và bất cứ ai trên đời, kể cả những người đàn ông làm mình đau khổ, họ cũng có mặt tốt và mặt xấu.

Nếu phụ nữ suốt ngày chỉ nhìn vào mặt xấu của đàn ông, rồi cằn nhằn, đổ lỗi thì thứ họ nhận được từ đối phương cũng chính là thái độ tồi tệ, không thiện cảm.

Ngược lại, người phụ nữ cứ vui vẻ chấp nhận tất cả, với những mặt xấu cũng đối xử văn minh, không xúc phạm, phán xét và luôn cho họ thấy sự tôn trọng thì người chồng sẽ nỗ lực nhiều hơn để xứng đáng với vợ.

- Đằng sau một cuộc hôn nhân đổ vỡ của người nổi tiếng, chị còn bị vây bủa bởi rất nhiều thông tin ồn ào. Chị nghĩ thế nào khi vô vàn tin đồn xuất hiện?

Đó đều là những tin đồn thất thiệt. Chúng tôi chia tay đơn giản vì không thể đồng cảm với nhau. Ngày ấy tôi quá trẻ con.

Sau nhiều năm, tôi nhận ra rằng bất cứ cặp đôi nào khi ở bên nhau mà không có sự thấu hiểu thì không thể gắn bó lâu dài.

Trong hôn nhân, mọi thứ đều phải chia sẻ với nhau, về tài chính, tâm hồn và suy nghĩ. Chỉ cần một bên đóng cánh cửa thì người kia không thể bước vào, đồng nghĩa cuộc hôn nhân thất bại.

Tôi rút ra nhiều bài học và trưởng thành hơn rất nhiều. Bởi thế, tôi tự tin rằng người chồng cùng tôi xây dựng tổ ấm sau này chắc chắn sẽ cảm thấy hạnh phúc.

Tôi nghĩ, đến lúc này, ai có lỗi không còn quan trọng, thay vào đó, điều đáng quý là chúng tôi khi gặp lại nhau có thể cùng cười, cùng khóc.

Tuy nhiên, tôi không muốn đối phương phải khó xử, càng không muốn người phụ nữ của anh ấy phải suy nghĩ về quá khứ của chồng mình. Tôi muốn mình là một quá khứ êm đẹp và văn minh trong cuộc đời anh ấy.

1 9

 

Tôi khước từ mọi sự giúp đỡ từ đàn ông

- Chị từng chia sẻ rằng một mình nuôi dạy con rất khó khăn, cực khổ và khuyên những người phụ nữ khác nếu có thể thì đừng trở thành mẹ đơn thân. Đến bây giờ, quan điểm đó của chị có thay đổi?

Tôi vẫn luôn nói rằng để chọn thì tôi không chọn, nhưng tôi không bao giờ hối hận. Ông trời đẩy tôi vào một con đường để tôi tự mình khai hoang. Nhìn lại hành trình mình đã đi, dù dẫm phải gai nhưng tôi mạnh mẽ và trưởng thành hơn rất nhiều.

Thời điểm này tôi tự tin nói rằng mình đang hạnh phúc. Hơn nữa, những khó khăn của tôi được đền đáp bằng chính tình yêu thương của con trai.

Bạn ấy từng viết một bức thư dài để cảm ơn rất nhiều thứ trong cuộc đời, tất nhiên lời đầu tiên dành cho mẹ, tiếp theo là bố. Tôi cảm thấy may mắn khi dạy con biết yêu thương và trân trọng bố mẹ một cách công bằng.

- Nhưng dư luận vẫn thấy chị “vật lộn” với bài toán kinh tế và kinh doanh rất nhiều lĩnh vực. Và những cuộc “vật lộn” đó luôn kéo theo thông tin đằng sau chị có đại gia chống lưng. Chị có thể chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này?

Tôi không hiểu tại sao mọi người thích viết tiểu thuyết cho người khác thế. Tôi thấy cuộc sống của tôi ở mức giản dị và bình thường. Tôi cũng tự chủ được cuộc sống của mình nhờ thu nhập mấy chục triệu mỗi chương trình và chưa bao giờ rơi vào tình trạng hết tiền nuôi con.

Ông trời cho tôi rất nhiều lộc, lộc bạn bè, lộc kinh doanh... Những người đến với tôi sau khi ly hôn đều rất tốt.

Đương nhiên, không thiếu những người giàu có sẵn sàng giúp đỡ, nhưng tôi chưa bao giờ đồng ý hay vay nợ từ họ. Bạn bè hay những người đàn ông xung quanh tôi đều hiểu rõ và trân trọng tôi vì thế. Tôi tự tin ngẩng cao đầu mà sống để mọi lời đồn thổi mãi chỉ dừng ở tin đồn.

- Chồng cũ đã có gia đình mới, anh ấy có chia sẻ với chị trách nhiệm nuôi con trai?

- Thực ra anh ấy rất bận với gia đình mới và tôi cũng không bao giờ đòi hỏi hay trông đợi anh ấy phải thực hiện nghĩa vụ của mình. Thế nhưng, tôi luôn dạy con cách yêu bố, biết ơn bố vì đã cho con tôi cuộc sống này.

2 10

 

Tôi mất nhiều thứ khi tiết lội về bệnh tật trên sóng truyền hình

- Chị từng rơi nước mắt tâm sự trên sóng truyền hình việc hỏng một bên mắt và mất dần giọng nói. Xoay quanh thông tin đó là những lo lắng, cảm thông, nhưng cũng có ý kiến cho rằng chị dùng chuyện bệnh tật để PR tên tuổi?

Từ bé, tôi bị nhược thị. Dù ra nước ngoài khám và tìm mọi cách chữa trị nhưng đều không có kết quả. Còn giọng nói, tôi từng mổ một lần cách đây 16 năm, khi ấy, tôi liên tục sốt cao, cổ mọc nhiều hạch. Cả bác sĩ lẫn gia đình đều khuyên tôi nên bỏ nghề MC nếu không muốn công việc tiếp tục ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Tuy nhiên, tôi chủ quan và cũng quá yêu nghề khiến bệnh tình ngày càng nghiêm trọng. Ngày tôi ghi hình chương trình Ghế không tựa cũng là lúc tôi bị mất giọng. Tôi cảm thấy tủi thân khi bản thân yêu nghề đến vậy lại không được tiếp tục gắn bó, bởi thế không kìm được cảm xúc và nước mắt mà chia sẻ tất cả.

 
Tôi bị mất show và nhiều thứ khác trong suốt nửa năm.

Vân Hugo

Để PR tên tuổi thì có lẽ không ai dám dùng cách nói dối mình bị bệnh tật. Việc này cũng không khiến công việc của tôi tốt lên, thậm chí trong nửa năm sau đó, không ai liên hệ gọi tôi đi dẫn, đóng phim hay tham gia chương trình. Tôi bị mất show và nhiều thứ khác trong suốt nửa năm.

Sau tất cả, tôi không trách móc, thậm chí cảm thấy may mắn khi có thời gian để bản thân được nghỉ ngơi. Suốt nửa năm không có show, sức khoẻ hồi phục đáng kinh ngạc, giờ tôi đã có thể nói được và cũng tìm được người yêu mình thực sự.

Những người đàn ông trước đó tìm đến tôi có thể chỉ vì ngoại hình, tên tuổi hoặc họ nghĩ tôi hoàn hảo. Người đến với tôi vào lúc khó khăn nhất, lúc biết tất cả mọi thứ về tôi, biết cả bệnh tật của tôi mới là người yêu tôi thực sự.

- “Có bình yên nào không xót xa”?

Đúng là như thế. Bình yên đến từ những nỗi xót xa, qua xót xa mới hiểu hết được giá trị của bình yên. Mỗi nụ cười khi chưng cất từ nước mắt đều rạng rỡ hơn, đẹp hơn. Tôi tự hào khi có được những nụ cười như thế.

Video: Vân Hugo chia sẻ bị nhược thị

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn